Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 31/10: CSV, FPT, CTG

Chủ nhật, 30/10/2022 | 22:53 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 31/10, bao gồm: CSV, FPT, CTG.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 31/10: CSV, FPT, CTG (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 31/10: CSV, FPT, CTG (Ảnh minh họa)

Khuyến nghị mua cổ phiếu CSV với giá mục tiêu 51.000 đồng/CP

CTCK Vietcombank - VCBS

9 tháng đầu năm 2022 của Công ty cổ phần Hóa chất Cơ bản miền Nam (CSV – sàn HOSE) đạt 1.619 tỷ đồng (tăng 53,5% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế đạt 357 tỷ đồng (tăng 164%).

Doanh thu tăng trưởng chủ yếu đến từ sản lượng tiêu thụ các sản phẩm chính tăng mạnh và giá đầu ra cũng tăng cao. Sản lượng tiêu thụ của NaOH tăng 24%, HCl tăng 65%, Silicate tăng 75%, Phèn đơn tăng 51%, ????2????????4 tăng 56%… Giá bán của NaOH tăng 95%, Silicate tăng 36%, H2SO4 tăng 31%...

Lợi nhuận ròng 9 tháng đầu 2022 của CSV rất tích cực, trong đó biên lợi nhuận ròng tăng từ mức 12,8% trong 9 tháng năm 2021 lên 22% trong 9 tháng năm 2022, nguyên nhân đến từ 1) Giá bán điều chỉnh tăng mạnh hơn giá đầu vào giúp mở rộng biên lợi nhuận; 2) Dây chuyền sản xuất Xút mới giúp gia tăng sản lượng tiêu thụ.

Luận điểm đầu tư: Giá Xút duy trì ở mức cao giúp đà tăng trưởng vẫn tích cực trong quý IV/2022: CSV ký hợp đồng với khách hàng với thời hạn 6 tháng, vì vậy mức giá bán cao như hiện tại sẽ giúp kết quả kinh doanh của CSV tích cực trong ít nhất 2 quý tới. Ngoài ra, việc giá đầu vào là lưu huỳnh có sự sụt giảm rất mạnh thời gian gần đây sẽ giúp biên lợi nhuận được mở rộng hơn nữa trong các quý tới.

Bên cạnh đó, tỷ lệ cổ tức trên thị giá hiện tại hấp dẫn: VCBS dự báo lợi nhuận sau thuế của CSV trong năm 2022 đạt 452 tỷ đồng, tương ứng với EPS 9.090 đồng/cổ phiếu. Công ty có Tỷ lệ chi trả cổ tức (Payout Ratio) trung bình từ 30-40%, tương ứng với khoảng 3.000 đồng/cổ phiếu với mức lợi nhuận sau thuế của 2022. Mức cổ tức này tương ứng với tỷ suất sinh lợi 8% khá hấp dẫn.

Định giá năm 2022 bằng 2 phương pháp so sánh P/E với EPS forward 8.450 đồng/CP, P/E mục tiêu 6.5x = 49.000 đồng/CP và giá trị 1 cổ phiếu theo phương pháp chiết khấu FCFF đạt 53.000 đồng/CP. Do đó, giá mục tiêu định giá theo 2 phương pháp đạt 51.000 đồng/CP (UPSIDE: 28%).

Khuyến nghị khả quan cổ phiếu FPT, giá mục tiêu 96.600 đồng/cp

CTCK SSI - SSI

Cổ phiếu FPT của CTCP FPT đang giao dịch ở mức P/E năm 2022 và 2023 hấp dẫn, lần lượt là 14,6 lần và 11,9 lần, dựa trên mức tăng trưởng EPS 23,3% và 22,6% trong kịch bản cơ sở của chúng tôi.

Trong khi đó, các công ty cùng ngành với mức tăng trưởng EPS trung bình lần lượt là 6% và 15% trong năm 2022 và 2023, đang giao dịch ở mức P/E trung bình năm 2022 và 2023 lần là 17 lần và 15 lần.

Trong kịch bản kém khả quan nhất của chúng tôi, tăng trưởng EPS năm 2023 của FPT dự kiến sẽ ở mức xấp xỉ 13-15%, tương đương với năm 2020 khi xảy ra đại dịch.

Chúng tôi tiếp tục theo dõi các yếu tố tác động đến mức chi tiêu cho công nghệ thông tin. Với lợi thế chi phí thấp của FPT, tỷ lệ doanh thu từ thị trường EU thấp nhất so với các công ty cùng ngành, tỷ lệ khả năng thanh toán lãi vay tốt và lượng tiền mặt ròng dồi dào, chúng tôi lặp lại khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu với mức giá mục tiêu 1 năm không đổi là 96.600 đồng/cổ phiếu, tương ứng với tiềm năng tăng giá là 31%.

Xem thêm: Cảnh báo từ Bộ Tài chính về các website và app giao dịch

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xem xét mua cổ phiếu CTG ở mức giá hiện tại

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của CTG của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (HOSE: CTG) ở mức 70 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TRUNG TÍNH mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của CTG đóng cửa tăng 7% với khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá cũng vượt mức đỉnh ngắn hạn 23.70 và có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Ngoài ra, theo mô hình sóng, FSC cho rằng đồ thị giá của CTG bước vào chu kỳ tăng của sóng 03 và xác nhận mô hình đảo chiều ngắn hạn Bullish Crab.

Xu hướng ngắn hạn của CTG cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng khi xu hướng ngắn hạn của thị trường tích cực hơn.

Xem thêm: Chủ tịch LDG bị bán giải chấp hơn 700.000 cổ phiếu

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
IMF cắt giảm dự báo kinh tế châu Á 

IMF cắt giảm dự báo kinh tế châu Á 

Hôm 28/10, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã cắt giảm dự báo kinh tế châu Á khi hầu hết Ngân hàng Trung ương toàn cầu siết chặt chính sách tiền tệ, lạm phát vẫn chưa hạ nhiệt cũng như tốc độ tăng trưởng suy yếu của Trung Quốc. 
'Quá sớm để hy vọng đồng USD hạ nhiệt'

"Quá sớm để hy vọng đồng USD hạ nhiệt"

Giới chuyên gia Phố Wall cho biết, còn quá sớm để chúng ta nuôi hy vọng về sự giảm nhiệt của đồng USD bởi chu kỳ tăng lãi suất của Fed vẫn chưa đạt đến đỉnh.
Thứ trưởng Bộ Tài chính: Đã chuẩn bị đủ nguồn lực để tăng lương cơ sở

Thứ trưởng Bộ Tài chính: Đã chuẩn bị đủ nguồn lực để tăng lương cơ sở

Thứ trưởng Bộ tài chính Nguyễn Đức Chi khẳng định: Với nguồn lực hiện có, chúng ta hoàn toàn chủ động trong quyết sách tăng lương cơ sở khi cấp có thẩm quyền thông qua…
Chứng khoán VPS: Từ nhiệm vị trí đại lý hàng loạt lô trái phiếu doanh nghiệp

Chứng khoán VPS: Từ nhiệm vị trí đại lý hàng loạt lô trái phiếu doanh nghiệp

CTCP Chứng khoán VPS tiếp tục phát đi thông báo về việc từ nhiệm vị trí đại lý đăng ký, lưu ký và đại lý quản lý tài sản bảo đảm trong hàng loạt các lô trái phiếu doanh nghiệp công ty tham gia từ năm 2020.
Những giải pháp cho thị trường bất động sản Việt Nam

Những giải pháp cho thị trường bất động sản Việt Nam

Tại buổi họp công bố thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản quý 3, Bộ Xây dựng đã đề nghị các địa phương khẩn trương thực hiện một số giải pháp cho thị trường bất động sản Việt Nam.
Không có lượng bất động sản tồn kho mới từ thị trường sơ cấp

Không có lượng bất động sản tồn kho mới từ thị trường sơ cấp

Qua số liệu tổng hợp, Bộ Xây dựng đánh giá, đáng chú ý, trong quý vừa qua không tạo ra lượng bất động sản tồn kho mới từ thị trường sơ cấp.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp