"Quá sớm để hy vọng đồng USD hạ nhiệt"

Chủ nhật, 30/10/2022 | 14:00 Theo dõi CFĐT trên
"Quá sớm để hy vọng đồng USD hạ nhiệt" (Ảnh minh họa)

“Đồng tiền USD chưa thể hạ nhiệt ngay bây giờ khi chu kỳ tăng lãi suất của Fed vẫn chưa đạt đến đỉnh”, đây là nhận định của các nhà quản lý tiền tệ tại JPMorgan Asset Management và Fivestar Asset Management ngay cả khi đồng bạc xanh đã tụt xuống mức thấp nhất trong một tháng qua vào ngày 27/10.

Bên cạnh đó, những nhà đầu tư ủng hộ và tin tưởng đồng USD vẫn không nản chí khi họ cho rằng, lập trường diều hâu của Fed, lo ngại về suy thoái toàn cầu và căng thẳng địa chính trị gia tăng ở châu Âu sẽ càng ngày càng thúc đẩy nhu cầu đối với đồng bạc xanh

Iain Stealey,  Giám đốc mảng thu nhập cố định tại JPMorgan, nhận định: “Hiện tại rất khó để tìm thấy một lý do hợp lý có thể khiến đồng USD suy yếu. Fed vẫn chưa kéo lãi suất lên đỉnh và có vẻ nền kinh tế Mỹ bền bỉ hơn so với một số nền kinh tế lớn khác”.

Các nhà đầu tư đang cân nhắc hướng đi của đồng USD sau khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) tăng lãi suất 0,75 điểm phần trăm, trong khi Ngân hàng Trung ương Canada nâng lãi suất thấp hơn mức dự khiến. Động thái này khiến thị trường đồn đoán về hành động ôn hòa hơn từ các Ngân hàng Trung ương khác. 

Sức mạnh của đồng tiền Mỹ đã khiến các nhà chức trách phải vào cuộc. Cụ thể, các nhà hoạch định chính sách của Nhật Bản và Chile đều phải can thiệp để bảo vệ đồng tiền của quốc gia họ cho dù hiệu quả các biện pháp này đều rất hạn chế.

Xem thêm: Trước “vị thế” ngày một tăng của đồng USD, các quốc gia hành động như nào?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chuỗi tăng kéo dài của đồng USD đã khiến một số chuyên gia như bà Ayako Sera của Ngân hàng Đầu tư Sumitomo Mistui Trust Bank tin rằng, sức mạnh của đồng tiền này có thể sẽ sớm kết thúc.

Bà nói: “Sẽ mất một thời gian để xác nhận liệu đồng USD có đạt đỉnh hay không. Song, các điều kiện trên thị trường đã cho thấy USD sắp đi đến điểm cuối của đợt tăng giá”.

Ở một diễn biến khác, nhiều nhà phân tích lại phân vân hơn bởi họ cho rằng, đồng bạc xanh đang tăng điểm chỉ bởi vì Fed sẽ có cuộc họp chính sách trong tuần tới. 

Giới chức Fed hiện đang đứng trên hai lập trường đối nhau về tốc độ thắt chặt chính sách trong vài tháng tới. 

Ông Patrick Harker - Chủ tịch Fed chi nhánh Philadelphia, cho biết các nhà hoạch định có thể sẽ tăng lãi suất lên “cao hơn” mức 4% trong năm nay.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed chi nhánh Chicago, ông Charles Evans, lại e ngại rằng việc tăng lãi suất quá mức có thể gây hậu quả nghiêm trọng và “hiện Fed không chắc nên thắt chặt chính sách tới mức nào”.

Ông Hideo Shimomura - Giám đốc quản lý danh mục cấp cao tại Fivestar Asset Management cũng chưa thể xác định thời điểm kết thúc cho đà tăng của đồng USD.

Ông chia sẻ quan điểm: “Tôi không nghĩ chúng ta đã thấy điểm bước ngoặt của đồng USD. Nhiều khả năng đồng tiền này sẽ không hạ nhiệt, trừ khi chúng ta có một cái nhìn rõ ràng hơn rằng Fed sẽ tăng lãi suất đến đâu”.

Xem thêm: Đồng USD tăng vọt khiến lương thực “chất đống” tại các cảng

Thục San (Theo Bloomberg)
Theo VnMedia.vn Copy
Thứ trưởng Bộ Tài chính: Đã chuẩn bị đủ nguồn lực để tăng lương cơ sở

Thứ trưởng Bộ Tài chính: Đã chuẩn bị đủ nguồn lực để tăng lương cơ sở

Thứ trưởng Bộ tài chính Nguyễn Đức Chi khẳng định: Với nguồn lực hiện có, chúng ta hoàn toàn chủ động trong quyết sách tăng lương cơ sở khi cấp có thẩm quyền thông qua…
Chủ tịch EC: Khủng hoảng năng lượng sẽ trở thành khủng hoảng kinh tế - xã hội

Chủ tịch EC: Khủng hoảng năng lượng sẽ trở thành khủng hoảng kinh tế - xã hội

Các hóa đơn năng lượng vượt quá khả năng chi trả của các hộ gia đình, khoảng cách ngày càng tăng giữa tiền lương và chi phí sinh hoạt đã làm dấy lên làn sóng phản đối trong người dân ở châu Âu.
Thủ tướng: Cải cách tiền lương phải có lộ trình phù hợp

Thủ tướng: Cải cách tiền lương phải có lộ trình phù hợp

Thủ tướng Phạm Minh Chính khi trả lời chất vấn về vấn đề công chức, viên chức nghỉ việc và đề nghị tăng lương sớm, đã cho biết, cải cách chính sách tiền lương phải có lộ trình phù hợp...
Ít nhất 149 người chết trong lễ Halloween ở Hàn Quốc

Ít nhất 149 người chết trong lễ Halloween ở Hàn Quốc

Những người tham gia lễ hội Halloween đã giẫm đạp lên nhau, khiến ít nhất 149 người thiệt mạng, ở một quận quốc tế thuộc trung tâm thành phố Seoul - nơi được người dân địa phương gọi là “khu phố Tây”.
Chứng khoán VPS: Từ nhiệm vị trí đại lý hàng loạt lô trái phiếu doanh nghiệp

Chứng khoán VPS: Từ nhiệm vị trí đại lý hàng loạt lô trái phiếu doanh nghiệp

CTCP Chứng khoán VPS tiếp tục phát đi thông báo về việc từ nhiệm vị trí đại lý đăng ký, lưu ký và đại lý quản lý tài sản bảo đảm trong hàng loạt các lô trái phiếu doanh nghiệp công ty tham gia từ năm 2020.
Giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu, vàng trong nước 'trụ vững' 67 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu, vàng trong nước "trụ vững" 67 triệu đồng/lượng

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần tại thị trường New York ngày 28/10, tức rạng sáng nay, 29/10 giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đã giảm thêm tới gần 20 USD/ounce.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp