Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/10: PHC, NLG, CTG, GAS

Thứ năm, 28/10/2021 | 23:12 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 29/10, bao gồm: PHC, NLG, CTG, GAS.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/10: PHC, NLG, CTG, GAS
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/10: PHC, NLG, CTG, GAS

Khuyến nghị mở vị thế PHC tại ngưỡng 16.5

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu PHC của Công ty cổ phần Xây dựng Phục Hưng Holdings đang hình thành xu hướng hồi phục khá mạnh từ ngưỡng 16.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA50 trong phiên hôm nay, ủng hộ xu hướng tăng giá tích cực.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 16.5, chốt lãi tại ngưỡng 19.5 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 14.8.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Khuyến nghị mua cổ phiếu NLG với giá mục tiêu 67.100 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu NLG của CTCP Đầu tư Nam Long, với giá mục tiêu 67.100 đồng/cổ phiếu (tăng 24%), dựa trên 4 luận điểm chính.

Cụ thể, doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng khả quan từ 2021 trong đó doanh thu 2021 sẽ chủ yếu đến từ bàn giao dự án Akari City (Bình Tân) và lãi thoái vốn dự án Paragon. Pre-sales năm 2021 dự kiến đạt 12.000-14.000 tỷ và lũy kế 2021-2023 đạt 25.000 tỷ đồng.

NLG sở hữu quỹ đất sạch quy mô lớn (681 ha) với giá vốn thấp. Các dự án của NLG phần lớn ở vùng ven TPHCM với vị trí chiến lược ở các cửa ngõ vào thành phố, đáng chú ý nhất là Waterpoint (Long An) và Izumi City (Đồng Nai).

Định giá hấp dẫn xét trên giá trị thị trường của quỹ đất, tiềm năng lợi nhuận cũng như so với các doanh nghiệp trong ngành.

NLG là đối tác của nhiều tập đoàn quốc tế, đa số các dự án đều liên doanh 50% với các đối tác Nhật Bản. Điều này khiến các dự án của NLG có được sự an toàn về thu hồi vốn, đồng thời chất lượng và tiến độ pháp lý & xây dựng luôn được đảm bảo.

Về rủi ro đầu tư, rủi ro lớn nhất chúng tôi thấy tại thời điểm này là diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã và sẽ gây khó khăn trong việc mở bán và bàn giao. Ngoài ra, cũng phải nhắc đến một số rủi ro như:

Bên cạnh đó, nền kinh tế tăng trưởng chậm hơn dự kiến. Thị trường đang kỳ vọng vào quý 4 tăng trưởng bùng nổ để bù lại những tháng cả nước phải tuân thủ giãn cách xã hội để chống dịch. Đây sẽ là kỳ vọng hợp lý nếu được hỗ trợ quyết liệt từ chính sách tài khóa với quy mô lớn để tăng cung – đẩy cầu tạo điều kiện thông thương và tăng trưởng kinh tế, đặc biệt trong bối cảnh không gian tài khóa còn nhiều dư địa để mở rộng.

Ngoài ra, lãi suất tăng mạnh hơn dự kiến: Việc thay đổi điều hành chính sách tiền tệ sẽ ảnh hưởng tới kênh tín dụng dẫn vốn vào thị trường bất động sản. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng chính sách tiền tệ hiện tại tương đối ổn định, không gian chính sách tiền tệ vẫn còn dư địa để nới lỏng tiền tệ hỗ trợ nền kinh tế.

Rủi ro pháp lý: Các văn bản pháp lý còn chồng chéo, ví dụ Luật Đất đai và Luật Kinh doanh bất động sản chưa đồng bộ làm chậm trễ quá trình phê duyệt dự án và ảnh hưởng hiệu quả các dự án. Tuy nhiên các quy định mới được kỳ vọng sẽ tháo gỡ khó khăn trong phê duyệt giúp thị trường sôi động trở lại.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Khuyến nghị mua cổ phiếu CTG với giá mục tiêu 41.850 đồng/CP

CTCK MB (MBS)

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu CTG của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam với mức giá mục tiêu 41.850 đồng/CP (tăng 34,6% upside).

Luận điểm đầu tư: Tăng trưởng tín dụng khả quan hơn nhờ vấn đề tăng vốn được giải quyết. Với việc giải quyết được các nhu cầu tăng vốn để có được hạn mức tín dụng cao hơn từ NHNN, chúng tôi kỳ vọng tăng trưởng tín dụng của CTG sẽ khả quan hơn;

Tập trung vào mảng cho vay bán lẻ với lợi suất cao. Việc chuyển đổi cơ cấu tập trung nhiều hơn sang mảng bán lẻ giúp CTG gia tăng được lãi vay cùng với đó là giảm được chi phí vốn nhờ CASA cải thiện và sự hỗ trợ của môi trường lãi suất thấp;

CASA còn nhiều dư địa tăng trưởng. CASA đạt mức bằng với trung bình ngành, cùng với hiệu quả chuyển đổi số đang có được tốc độ gia tăng nhanh chóng sẽ giúp CTG nhanh chóng đạt mức CASA vào nhóm cao của ngành;

Thu nhập được kỳ vọng gia tăng mạnh sau đại dịch. Chúng tôi kỳ vọng NIM của CTG sẽ gia tăng và duy trì trên mức 3% trong tương lai, cùng với đó là nhiều nguồn thu nhập hơn nhờ phát triển được tập khách hàng bán lẻ của mình;

Chất lượng tài sản được cải thiện đáng kể. Với việc duy trì khả năng trích lập dự phòng cao và chủ động trích lập nợ xấu trong đại dịch, chúng tôi kỳ vọng chất lượng tài sản của CTG sẽ càng được nâng cao hơn, đảm bảo cho chất lượng thu nhập trong dài hạn.

Về rủi ro đầu tư: Giá cổ phiếu phản ánh tiêu cực do ảnh hưởng bởi đại dịch tới toàn ngành. Những diễn biến của thị trường cho thấy rủi ro điều chỉnh của thị trường và của ngành ngân hàng là vẫn còn.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Duy trì khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu GAS và nâng giá mục tiêu lên 130.800 đồng/cp

Công ty chứng khoán VNDirect – VND

Bất chấp sự sụt giảm cả về sản lượng tiêu thụ khí khô (-26% svck) và sản lượng LPG (-10% svck) trong Q3/21 do sự bùng phát của biến thể Delta, doanh thu Q3/21 của Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (HOSE - Mã: GAS) vẫn tăng trưởng 16,3% svck lên 18.543 tỷ đồng chủ yếu nhờ giá năng lượng tăng vọt, trong đó giá dầu FO Singapore và giá LPG tham chiếu lần lượt tăng 66,1% svck và 82,4% svck. Theo đó, GAS công bố LN ròng Q3/21 tăng 19,5% svck lên 2.417 tỷ đồng nhờ việc tiết giảm chi phí bán hàng (-8,7% svck) giúp bù đắp phần nào sự sụt giảm thu nhập thuần từ hoạt động tài chính (-19,1% svck). Trong 9T21, GAS ghi nhận LN ròng tăng 9,5% svck lên 6.709 tỷ đồng, hoàn thành 64,3% dự báo cả năm của VND.

Trong bối cảnh nguồn cung khí đốt tự nhiên đang thiếu hụt dẫn đến giá khí đốt tăng cao trên toàn cầu, dầu thô sẽ được xem như một trong những giải pháp thay thế khả thi nhất. Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là động lực tăng giá tiềm năng cho thị trường dầu mỏ cho đến năm sau. Trong khi đó, OPEC+ vẫn thận trọng trong các quyết định của mình, duy trì mức tăng sản lượng chậm và ổn định. Do đó, chúng tôi nâng giả định giá dầu Brent trung bình năm 2021-23 lên lần lượt là 72-78-75 USD/thùng.

VND giảm 8,8% dự phóng EPS 2021 để phản ánh tốc độ phục hồi chậm hơn dự kiến trong 9T21 do biến thể Delta đã ảnh hưởng đến sản lượng bán khí khô cho các nhà máy điện. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn lạc quan về triển vọng của GAS trong 2021-23, đặc biệt là khi sản lượng tiêu thụ khí khô dự kiến sẽ phục hồi mạnh mẽ từ năm 2022 kết hợp với môi trường giá năng lượng cao. Nhìn chung, VND kỳ vọng LN ròng của GAS sẽ tăng 21,2% svck trong năm 2021, sau đó tiếp tục tăng trưởng lần lượt là 25,1%/10,9% svck trong năm 2022-23.

VND nâng giá mục tiêu lên 130.800 đồng chủ yếu do điều chỉnh tăng P/E mục tiêu 2022 từ 17,3x lên 21,4x nhờ vào: (1) giá dầu tăng và (2) Kho cảng LNG Thị Vải dự kiến đóng góp từ nửa cuối 2022. Do đó, VND duy trì khuyến nghị Khả quan đối với GAS. Động lực tăng giá là giá dầu cao hơn. Rủi ro giảm giá đến từ giá dầu thấp hơn dự kiến và sự chậm trễ trong các dự án cơ sở hạ tầng năng lượng trọng điểm.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/10: VN-Index tiếp tục điều chỉnh

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/10: VN-Index tiếp tục điều chỉnh

Trong phiên cuối tuần ngày mai, VN-Index có thể điều chỉnh nhưng vẫn sẽ duy trì nhịp vận động quanh ngưỡng 1.420 điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng trên sàn HSX, và bán ròng trên sàn HNX.
Vn-Index tiếp tục tăng, bức phá lên đỉnh cao mới

Vn-Index tiếp tục tăng, bức phá lên đỉnh cao mới

Chốt phiên làm việc hôm nay (28/10), các chỉ số chứng khoán tiếp tục tăng mạnh nhờ sự hỗ trợ tích cực của các cổ phiếu nằm trong nhóm ngân hàng, chứng khoán. Trong đó, Vn-Index bứt phá lên đỉnh cao mới tới gần 1.440 điểm.
Điều gì ẩn sau con số lợi nhuận quý 3/2021 của Nam Long? 

Điều gì ẩn sau con số lợi nhuận quý 3/2021 của Nam Long? 

Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ èo uột, lợi nhuận gộp giảm mạnh, dòng tiền kinh doanh âm hàng nghìn tỷ, nhưng kết thúc quý 3/2021, Công ty CP đầu tư Nam Long (NLG) vẫn có một kết quả lợi nhuận “đẹp”, thậm chí tăng mạnh so với cùng kỳ. Bí quyết nào tạo nên kết quả kinh doanh tưởng như mỹ mãn ấy cho tập đoàn địa ốc phía Nam của đại gia Nguyễn Xuân Quang?
Thanh Trì (Hà Nội): Cần xử lý dứt điểm việc tranh chấp đất tại thôn Yên Phú

Thanh Trì (Hà Nội): Cần xử lý dứt điểm việc tranh chấp đất tại thôn Yên Phú

Ông Từ Văn Ngư cho bà Trần Thị Tám mượn một phần đất để xây dựng nhà tạm sinh sống. Sau nhiều năm đòi nhưng bà Tám không trả, ông Ngư đã gửi đơn yêu cầu giải quyết tới cơ quan chức năng các cấp. Tuy vậy, sự việc này đến nay vẫn chưa được xử lý.
Bắc Kinh muốn tỷ phú Hứa Gia Ấn bỏ tiền túi để trả nợ cho Evergrande

Bắc Kinh muốn tỷ phú Hứa Gia Ấn bỏ tiền túi để trả nợ cho Evergrande

Động thái là một dấu hiệu nữa cho thấy Bắc Kinh không muốn trực tiếp ra tay giải cứu "quả bom nợ" này, cho dù cuộc khủng hoảng Evergrande đang lan sang các doanh nghiệp địa ốc khác và phủ bóng đen lên thị trường BĐS Trung Quốc.
Trung Quốc gặp khó trong tham vọng tự chủ chip bán dẫn

Trung Quốc gặp khó trong tham vọng tự chủ chip bán dẫn

Thời gian qua, nhiều hãng công nghệ khổng lồ Trung Quốc đã đẩy mạnh phát triển chip bán dẫn của riêng họ. Một động thái cho thấy nỗ lực hướng tới mục tiêu trở thành tự chủ trong lĩnh vực chip bán dẫn của Trung Quốc.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp