Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/9: TPB, PC1, MBB, VIB

Thứ hai, 27/09/2021 | 21:05 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 28/9, bao gồm: TPB, PC1, MBB, VIB.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/9: TPB, PC1, MBB, VIB
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/9: TPB, PC1, MBB, VIB

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu TPB

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Mặc dù BVSC nhận thấy tiềm năng tăng dự báo kết quả kinh doanh đối với Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPB) nhờ nền tảng vốn tốt hơn, nhưng ở thời điểm hiện tại chúng tôi thận trọng giữ nguyên dự báo kết quả kinh doanh với TPB. Ở Cập nhật gần nhất chúng tôi hiện dự báo CAGR lợi nhuận ròng FY20-22 của TPB mạnh mẽ đạt 31,8%/ năm.

BVSC duy trì khuyến nghị OUTPERFORM đối với TPB và chuyển định giá đến cuối năm 2022 do đó nâng giá mục tiêu (TP) theo Phương pháp Thu nhập thặng dư lên 48.450 đồng/cp (Upside: 21,1%), định giá TPB ở mức P/B sau phát hành là 1,77x. Chúng tôi áp dụng chiết khấu định giá 5% để phản ánh sự không chắc chắn đến từ COVID-19.

Tại giá hiện tại, TPB đang giao dịch ở mức P/B sau phát hành năm 2022 hấp dẫn là 1,46x, với: (1) ROAE cao bền vững ở mức trên 20%; (2) Bộ đệm vốn tốt thuộc nhóm cao nhất ngành; (3) Mở rộng cơ sở khách hàng tốt dựa trên nền tảng ngân hàng số ưu việt; (4) Chất lượng tài sản cải thiện rõ ràng; và (5) Ban lãnh đạo tâm huyết.

=> Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Khuyến nghị trung lập dành cho cổ phiếu PC1

CTCK Bảo Việt (BVSC)

CTCP Xây lắp điện 1 (PC1) tăng trưởng mạnh trong năm 2021, tuy nhiên sự tăng trưởng này không đến từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Cuối năm 2021, PC1 đưa vào vận hành 3 nhà máy điện gió với công suất đặt khá lớn. Đây là ba dự án tốt và mang lại lợi nhuận ngay từ năm đầu hoạt động tuy nhiên gánh nặng nợ vay làm cho mức đóng góp này còn hạn chế.

Bên cạnh đó là tác động nền cao của năm 2021 do khoản lợi nhuận ngoài hoạt động kinh doanh cốt lõi làm cho lợi nhuận sau thuế tăng trưởng âm trong năm 2022.

Cùng với đó, mức định giá của PC1 đang thấp hơn 5,2% so với mức giá giao dịch hiện tại của PC1. Vì vậy, BVSC khuyến nghị NEUTRAL đối với cổ phiếu PC1.

=> Xem thêm: Tư nhân hóa là gì? Ưu, nhược điểm của mô hình tư nhân hóa

Xem xét mua cổ phiếu MBB ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Ngân hàng TMCP Quân Đội (HOSE - Mã: MBB) đặt kế hoạch LNTT đạt 13,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng +20% YoY với tăng trưởng tín dụng đạt 10-11% và tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát dưới 1.5%. Ngân hàng cũng thông qua kế hoạch chi trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 35%, phát hành 70 triệu cổ phiếu mới (dự kiến phát hành cho Viettel và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Viettel với giá phát hành không thấp hơn giá trị sổ sách) và phát hành 19,2 triệu cổ phần ESOP. Thời gian dự kiến phát hành muộn nhất là vào Q4/2021. Kế hoạch lợi nhuận của MBB đưa ra là khá thận trọng khi Ngân hàng đã đạt KQKD rất tích cực trong Q2/2021.

FSC đánh giá cao triển vọng tăng trưởng lợi nhuận của Ngân hàng trong năm 2021 và dự phóng LNST tăng trưởng +40% YoY, đạt 11,56 nghìn tỷ đồng nhờ chất lượng tài sản được cải thiện và khả năng sinh lời được duy trì.

Ở mức giá hiện tại, MBB đang được giao dịch tại P/B dự phóng 2021 là 1.8x. Mức Stock Rating của MBB ở mức 80 điểm cho nên FSC nâng mức đánh giá xếp hạng tăng trưởng lên mức TÍCH CỰC.

Đồ thị giá của MBB vượt đường trung bình 20 ngày với KLGD tăng 118% so với mức KLGD trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu thoát khỏi giai đoạn tích lũy và rủi ro ngắn hạn giảm đáng kể. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của MBB cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng tỷ trọng lên mức tối đa 19,17% khi Sức mạnh giá trên mức 80 điểm.

=> Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền 

Xu hướng tăng ngắn hạn của cổ phiếu VIB chưa bền vững

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của VIB (Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam – sàn HOSE) ở mức 82 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của VIB giằng co gần đường trung bình 50 ngày và đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Tuy nhiên, mức Sức mạnh giá vẫn dưới 80 điểm cho thấy xu hướng TĂNG ngắn hạn chưa bền vững cho nên các NĐT ngắn hạn chỉ nên nắm giữ với tỷ trọng thấp dưới 5%.

=> Xem thêm: Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/9: VN-Index biến động giằng co

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/9: VN-Index biến động giằng co

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/9: VN-Index biến động giằng co

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 28/9, VN-Index có thể biến động giằng co và rung lắc với vùng kháng cự trong khoảng 1.325 - 1.340 điểm và ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.300 điểm.
Cổ phiếu chứng khoán bị bán tháo, Vn-Index mất tới hơn 26 điểm

Cổ phiếu chứng khoán bị bán tháo, Vn-Index mất tới hơn 26 điểm

Chốt phiên làm việc đầu tuần hôm nay (27/9), thị trường chứng khoán trong nước ồ ạt giảm mạnh do áp lực bán tháo của giới đầu tư. Trong đó, chỉ số Vn-Index để mất tới hơn 26 điểm, còn chỉ số HNX-Index giảm gần 7 điểm.
3 tổ chức, cá nhân bị xử phạt vì vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán

3 tổ chức, cá nhân bị xử phạt vì vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành một loạt các quyết định xử phạt đối với các tổ chức, cá nhân vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
Điểm mặt những dự án lớn được cấp phép đầu tư vào Việt Nam trong 9 tháng

Điểm mặt những dự án lớn được cấp phép đầu tư vào Việt Nam trong 9 tháng

Trong 9 tháng đầu năm, đã có 94 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam. Trong đó, Singapore dẫn đầu với tổng vốn đầu tư gần 6,3 tỷ USD, chiếm 28,4% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam, giảm 7,2% so với cùng kỳ 2020.
Nhiều ngành hàng tiêu dùng tiếp tục tận dụng tốt ưu đãi từ Hiệp định EVFTA

Nhiều ngành hàng tiêu dùng tiếp tục tận dụng tốt ưu đãi từ Hiệp định EVFTA

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, quý II/2021 kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và EU đạt 14,02 tỷ USD, tăng 2,8% so với quý I/2021 và tăng 21,8% so với quý II/2020.
Hà Nam: Thêm 35 bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Hà Nam: Thêm 35 bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Theo CDC Hà Nam, tính từ 18 giờ ngày 26/9/2021 đến 18 giờ ngày 27/9/29021, địa phương ghi nhận thêm 35 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được Bộ Y tế gắn mã bệnh.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp