Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 27/6: PC1, PVT, IMP

Chủ nhật, 26/06/2022 | 18:17 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 27/6, bao gồm: PC1, PVT, IMP.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 27/6: PC1, PVT, IMP
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 27/6: PC1, PVT, IMP

Khuyến nghị mua cho cổ phiếu PC1 với giá mục tiêu 45.900 đồng/cp

CTCK BIDV - BSC

Trong quý 1/2022, CTCP Tập Đoàn PC1 (HOSE - Mã: PC1) ghi nhận doanh thu thuần (DTT) đạt 1.478 tỷ đồng (-5% yoy) và lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 179 tỷ đồng (+125% yoy), nhờ: (1) DTT mảng điện tăng mạnh (+299% yoy), (2) DTT mảng sản xuất công nghiệp tăng mạnh (+932%), dù (3) DTT và LNG hoạt động xây lắp giảm mạnh (-57% yoy và -69% yoy), và (4) chi phí tài chính tăng mạnh (+102% yoy).

BSC dự báo DTT và LNST 2022 lần lượt đạt 10.233 tỷ đồng (+4% yoy) và 919 tỷ đồng (+20% yoy), EPS FW 2022 = 3.714 đồng/cp với giả định: (1) giá trị hợp đồng EPC ký mới trong năm 2022 +30% yoy, (2) lượng điện sản xuất của mảng thủy điện tăng 14.3% nhờ tình hình thủy văn vẫn khả quan, và (3) lượng điện sản xuất của mảng điện gió tăng mạnh +242,9% nhờ được vận hành xuyên suốt trong 2022.

Quan điểm đầu tư: Mảng Thủy điện tiếp tục được hưởng lợi từ điều kiện thủy văn khả quan và mảng Điện gió tích cực nhờ công suất tăng thêm khi vận hành toàn thời gian trong 2022.

Theo đó, BSC đưa ra khuyến nghị MUA cho cổ phiếu PC1 với giá mục tiêu 45.900 đồng/cp cho năm 2022 (tương đương với upside 17% so với giá ngày 23/06/2022) dựa trên phương pháp định giá từng phần (SOTP).

Rủi ro đầu tư: Mảng xây lắp giảm mạnh hơn ước tính khi các dự án tái tạo thiếu động lực phát triển mạnh như 2021; Lượng điện sản xuất của điện gió thấp hơn ước tính.

Xem thêm: Thị trường chứng khoán toàn cầu xuất hiện xu hướng đầu tư mới?

Khuyến nghị tích cực dành cho PVT với giá mục tiêu 29.100 đồng/CP

CTCK Bảo Việt - BVSC

BVSC khuyến nghị OUTPERFORM cho PVT của CTCP Vận tải Dầu khí với mức giá mục tiêu trong vòng 12 tháng là 29.100 đồng/CP, tương đương mức lợi suất 51,6%. Hiện tại, PVT đang được giao dịch với P/E forward 2022 là 7,15x; mức định giá hấp dẫn đối với vị thế một doanh nghiệp vận tải dầu khí đầu ngành.

Tiềm năng tăng giá: đóng góp đáng kể từ việc đẩy mạnh mở rộng đội tàu và nhu cầu vận chuyển phục hồi trở lại; giá cước cho thuê tàu phân khúc quốc tế ở các mảng dầu thô/dầu sản phẩm/hóa chất neo theo đà tăng của cước quốc tế.

Rủi ro: Diễn biến địa chính trị giữa Nga - Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nền kinh tế thế giới mở cửa trở lại khiến nhu cầu về dầu tăng cao và gây áp lực lên lạm phát khiến các NHTW trên thế giới bắt đầu tăng lãi suất.

Có nhiều rủi ro các nền kinh tế lớn sẽ hạ cánh cứng và rơi vào suy thoái, dẫn đến nhu cầu về dầu hạ nhiệt trở lại, ảnh hưởng đến nhu cầu vận tải.

Bên cạnh đó, giá nhiên liệu tăng cao và việc phải chuyển đổi sang sử dụng nhiên liệu VLFSO nhằm đáp ứng chuẩn IMO 2020 có thể ảnh hưởng đến biên lợi nhuận của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, BVSC đánh giá trong năm nay, PVT sẽ tiếp tục hưởng lợi từ nhu cầu vận chuyển nhiên liệu. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể đàm phán lại các hợp đồng cũ với mức giá cao hơn theo đà tăng của cước quốc tế nhờ vào việc giá dầu tiếp tục neo cao.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu IMP

CTCK Phú Hưng - PHS

CTCP Dược phẩm Imexpharm (IMP – sàn HOSE) là một trong số 3 doanh nghiệp có giá trị trúng thầu cao nhất trong mảng kháng sinh ở nhóm 2 nhờ các nhà máy và dây chuyền kháng sinh mới đạt chuẩn EU-GMP đi vào hoạt động.

Nhà máy IMP4 là nhà máy được đầu tư lớn nhất với vốn đầu tư 470 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành xét duyệt trong năm 2022, sẽ tạo sức bật mạnh mẽ cho doanh thu thuốc ETC, mở ra cơ hội thâm nhập sâu hơn vào mảng đấu thầu thuốc Nhóm 1, đồng thời gia tăng tính cạnh tranh của IMP trước sự gia nhập ngày càng mạnh mẽ của thuốc ngoại vào thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, IMP cũng nâng cao lợi thế cạnh tranh so với đối thủ nhờ các sản phẩm có giá thầu rẻ.

Kiểm soát nguyên vật liệu nhằm ứng phó với tình trạng thiếu hụt do dịch Covid-19. IMP chỉ nhập khoảng 25% giá trị nguyên liệu từ Trung Quốc. Ngoài ra, công ty có chính sách dự trữ nguyên liệu sản xuất và thời gian dự trữ nguyên liệu hợp lý từ 3-6 tháng, do đó công ty có sức đề kháng cao trước biến động nguồn nguyên liệu, góp phần giảm thiểu rủi ro và ổn định biên lợi nhuận.

Do nhu cầu thuốc ETC chưa phục hồi như kỳ vọng trong 4 tháng đầu năm 2022, chúng tôi điều chỉnh giảm doanh thu của IMP năm 2022 còn 1.515 tỷ đồng (tăng 20% so với năm ngoái), trong khi lợi nhuận sau thuế đạt 230 tỷ đồng (tăng 22%).

Bằng phương pháp định giá DCF và EV/EBITDA, chúng tôi điều chỉnh giảm mức giá hợp lý cho cổ phiếu IMP còn 70.200 đồng/cổ phiếu (tăng 13,4% so với giá hiện tại). Từ đó, đưa ra khuyến nghị mua cổ phiếu này nhờ (1) kỳ vọng sự phục hồi kênh ETC trong nửa cuối năm 2022; (2) IMP sẽ hoàn thành xét duyệt nhà máy IMP4 vào cuối quý III/2022.

Xem thêm: Thiếu “bóng dáng” Việt Nam trong danh sách nâng hạng của MSCI

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
VinaCapital: Sức chống chịu của nền kinh tế Việt Nam đã được cải thiện

VinaCapital: Sức chống chịu của nền kinh tế Việt Nam đã được cải thiện

Theo các nhà chuyên gia của VinaCapital, kinh tế Việt Nam đang chống chịu tốt hơn so với những thách thức hiện tại ở Mỹ cũng như châu Âu so với trước kia. Điều này đều nhờ một loạt chính sách của Chính phủ nhằm bảo vệ nền kinh tế thị trường.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/6: Dao động quanh ngưỡng 1.160 - 1.180 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/6: Dao động quanh ngưỡng 1.160 - 1.180 điểm

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng nhẹ trên sàn HNX. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục dao động quanh ngưỡng 1.160-  1.180 điểm.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 24/6: PGV, GMD, PC1

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 24/6: PGV, GMD, PC1

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 24/6, bao gồm: PGV, GMD, PC1.
Giá đồng giảm - một cảnh báo cho rủi ro suy thoái

Giá đồng giảm - một cảnh báo cho rủi ro suy thoái

Từ trước đến nay, một số nhà đầu tư đều coi giá đồng như một yếu tố hỗ trợ cho nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, họ đang tỏ ra lo lắng khi giá kim loại này rơi xuống đáy trong vòng 16 tháng.
Thượng đỉnh G7 đối mặt với bão khủng hoảng toàn cầu

Thượng đỉnh G7 đối mặt với bão khủng hoảng toàn cầu

Nguyên thủ nhóm 7 quốc gia công nghiệp phát triển - G7 cùng các quốc gia khách mời ngày hôm nay (26/6), bắt đầu cuộc họp Thượng đỉnh kéo dài trong 3 ngày tại miền Nam nước Đức.
Việt Nam nhập khẩu hàng hóa nhiều nhất từ Trung Quốc và Hàn Quốc

Việt Nam nhập khẩu hàng hóa nhiều nhất từ Trung Quốc và Hàn Quốc

Tổng trị giá nhập khẩu hàng hóa của cả nước trong 5 tháng/2022 đạt 152,86 tỷ USD, tăng 15,3%, tương ứng tăng 20,26 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2021.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp