Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/6: Dao động quanh ngưỡng 1.160 - 1.180 điểm

Thứ năm, 23/06/2022 | 21:10 Theo dõi CFĐT trên

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng nhẹ trên sàn HNX. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục dao động quanh ngưỡng 1.160-  1.180 điểm.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/6: Dao động quanh ngưỡng 1.160 - 1.180 điểm
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/6: Dao động quanh ngưỡng 1.160 - 1.180 điểm

Có thể bắt đáy với tỷ trọng nhỏ, không dùng margin

CTCK MB - MBS

Thị trường có phiên thứ ba test đáy tháng 5 với thanh giảm khoản sang phiên thứ 3 liên tiếp, đó là tín hiệu kỹ thuật tích cực, cho thấy lực cung không lớn.

Điểm khác biệt nhất ở phiên tăng hôm nay so với các phiên hồi kể từ đầu tháng 6 là diễn biến mạnh mẽ của chỉ số cũng như độ rộng thị trường trong phiên chiều, thể hiện kỳ vọng thị trường tạo đáy 2 thành công trong tâm lý nhà đầu tư.

Việc thanh khoản thị trường thấp ở phiên này không phản ánh hết diễn biến tích cực ở chỉ số khi có rất nhiều các cổ phiếu tăng trần, do vậy, lực cầu cũng không có cơ hội để gia tăng hoặc lực bán bị triệt tiêu.

Một phiên tăng điểm sẽ chưa đủ dấu hiệu để làm thay đổi xu hướng thị trường, điều quan trọng là tâm lý nhà đầu tư sẽ được giải tỏa. Nhà đầu tư có thể bắt đáy với tỷ trọng nhỏ, không dùng margin và không nên mua đuổi trong các nhịp tăng.

Thị trường dao động quanh ngưỡng 1.160 - 1.180 điểm

CTCK BIDV - BSC

VN-Index đã có một phiên tăng điểm mạnh mẽ trong ngày hôm nay, tuy nhiên dòng tiền chưa thật sự ủng hộ đà tăng này khi khối lượng giao dịch giảm mạnh. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành Dầu khí.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng nhẹ trên sàn HNX. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục dao động quanh ngưỡng 1.160-  1.180 điểm.

Hạ tỷ trọng tại các cổ phiếu có nguy cơ tiếp tục suy yếu

CTCK Rồng Việt - VDSC

Thị trường tiếp tục được hỗ trợ tại vùng 1.162 điểm của VN-Index và hồi phục với nến Marubozu bao phủ biên dao động của nến trước đó. Đây là nến hỗ trợ khá tốt cho thị trường trong tình hình hiện tại.

Tuy nhiên, thanh khoản lại sụt giảm so với phiên trước, cho thấy dòng tiền chưa mạnh mẽ, điều này đã làm giảm bớt sự tin cậy của tín hiệu đảo chiều hiện tại.

Bên cạnh đó, sự trỗi dậy của nhóm Mid-cap đi cùng với sự chậm lại và phân hóa của nhóm Large cap cũng khiến cho khả năng hồi phục chưa chắc chắn.

Dự kiến diễn biến hồi phục của thị trường sẽ tạm thời chậm lại và cần thêm thời gian thăm dò cung cầu tại vùng quanh 1.190 điểm của VN-Index.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn cần duy trì tỷ trọng cổ phiếu hợp lý do thị trường vẫn chưa có tín hiệu tạo đáy rõ ràng. Đồng thời, tận dụng nhịp tăng để hạ tỷ trọng tại các cổ phiếu có nguy cơ tiếp tục suy yếu.

Xem thêm: Lý giải nguyên nhân Warren Buffett - nhà đầu tư không chú trọng tới công nghệ lại chi gần 5 tỷ mua cổ phiếu HP

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index sớm chinh phục lại mốc 1.200 điểm

CTCK Agribank - Agriseco

Sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp, VN-Index hôm nay đã có nhịp phục hồi tích cực khi tăng gần 20 điểm lên mốc 1.189 điểm. Sắc xanh bao phủ lên hầu hết các nhóm ngành trong phiên, trong đó nhóm cổ phiếu thủy sản, cảng biển và điện cũng có đà tăng tốt sau các phiên điều chỉnh trước đó.

Nhà đầu tư có thể canh nhịp phục hồi này để hạ dần tỷ trọng và hạn chế mua đuổi giá cao đối với các nhóm cổ phiếu này trong các phiên sắp tới. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán và bất động sản cũng ghi nhận sự bứt phá với nhiều mã tăng kịch biên độ, tuy nhiên với tình trạng dòng tiền vẫn đang khá yếu như hiện tại, nhà đầu tư nên quan sát thêm hoặc chỉ nên giải ngân một phần nhỏ đối với các nhóm cổ phiếu trên.

Về đồ thị kỹ thuật, VN-Index hôm nay đóng cửa với cây nến xanh Marubozu, cho thấy phe mua đang hoàn toàn chiếm ưu thế. Ngoài ra, mô hình 2 đáy (W) của chỉ số cũng đang dần được hình thành, do đó Agriseco vọng chỉ số sẽ sớm chinh phục lại mốc 1.200 điểm. Nhà đầu tư có thể cân nhắc hạ dần tỷ trọng khi chỉ số tiệm cận vùng cản 1.210 điểm.

Đứng ngoài và chưa nên mua mới vào thời điểm này

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đi ngang và VN-Index có thể giằng co gần vùng hỗ trợ 1.155 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, thanh khoản vẫn ở mức thấp tại các nhịp hồi cho thấy xu hướng ngắn hạn vẫn còn rất tiêu cực và dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài và chưa nên mua mới vào thời điểm này.

Lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết tiếp tục khả quan

CTCK Đông Á - DAS

Thị trường được tiếp sức bởi tin tức cổ đông nội bộ của hàng loạt doanh nghiệp niêm yết đăng ký mua vào số lượng lớn, nhà đầu tư thay đổi tâm lý làm lực bán cạn kiệt, chỉ số dễ dàng tăng điểm mà không cần sự bùng nổ thanh khoản. Niềm tin nhà đầu tư nhỏ lẻ phục hồi và hiện tượng bán ra giá thấp có giảm rõ rệt. Lực bắt đáy đã xuất hiện đẩy giá nhiều cổ phiếu tăng trần do lực mua áp đảo trong khi lượng bán nhỏ giọt.

Về yếu tố vĩ mô, những tin tức bất lợi đã phản ánh vào giá, trong khi triển vọng kinh tế 2022 Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, dự báo lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết tiếp tục khả quan. Nhu cầu tăng lên đối với các ngành hạ tầng, khu công nghiệp và thực phẩm là những định hướng cho việc đầu tư chứng khoán trung dài hạn.

Tránh mua đuổi và chỉ nâng một phần tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Việc hình thành mẫu nến engulfing tích cực sau hai phiên đi ngang tích luỹ để ngỏ cơ hội mở rộng nhịp hồi phục trong phiên kế tiếp.

Mặc dù vậy, VN-Index sẽ sớm đối mặt với áp lực rung lắc khi tiếp cận ngưỡng cản gần quanh 1.220 điểm và tích cực hơn là 1.260 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và chỉ nâng thêm một phần tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Xem thêm: Chỉ số Vn-Index bật tăng gần 20 điểm

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/6: PET, PGV, HDB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 23/6: PET, PGV, HDB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 23/6, bao gồm: PET, PGV, HDB.
Tỷ phú Elon Musk nhận định kinh tế Mỹ nhiều khả năng suy thoái

Tỷ phú Elon Musk nhận định kinh tế Mỹ nhiều khả năng suy thoái

Những nhận định của tỷ phú Elon Musk cũng tương đồng với một số chuyên gia, trong bối cảnh Mỹ đang phải đối diện với lạm phát cao kỷ lục trong hơn 4 thập kỷ.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 24/6: PGV, GMD, PC1

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 24/6: PGV, GMD, PC1

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 24/6, bao gồm: PGV, GMD, PC1.
Hà Nội lên tiếng về dự án trên 'đất vàng' chậm gần 2 thập kỷ vì liên tục điều chỉnh

Hà Nội lên tiếng về dự án trên 'đất vàng' chậm gần 2 thập kỷ vì liên tục điều chỉnh

Sau 20 năm, dự án Nam Đại Cồ Việt thuộc tổ dân phố 12, phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) vẫn ì ạch gây bức xúc cho người dân. Trong khi đó, dự án liên tục điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh chủ trương đầu tư...
IEA: Châu Âu cần chuẩn bị cho tình huống Nga 'khóa van' hoàn toàn khí đốt

IEA: Châu Âu cần chuẩn bị cho tình huống Nga "khóa van" hoàn toàn khí đốt

Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cảnh báo Nga có thể ngừng cung cấp khí đốt cho châu Âu vào mùa đông này.
Con trai Chủ tịch DIC Corp đăng ký mua chục triệu cổ phiếu DIG

Con trai Chủ tịch DIC Corp đăng ký mua chục triệu cổ phiếu DIG

Phó Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (HOSE: DIG) đồng thời là con trai Chủ tịch HĐQT doanh nghiệp - ông Nguyễn Hùng Cường đăng ký mua vào 10 triệu cổ phiếu nhằm nâng tỷ lệ sở hữu.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp