Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/1: HAH, QTP, PVS, CTI, SCR, HDC

Thứ hai, 24/01/2022 | 21:38 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 25/1/2022, bao gồm: HAH, QTP, PVS, CTI, SCR, HDC.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/1: HAH, QTP, PVS, CTI, SCR, HDC
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/1: HAH, QTP, PVS, CTI, SCR, HDC

Xem xét mua cổ phiếu HAH ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5%

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam – FSC

CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HOSE - Mã: HAH) vừa công bố số liệu ước tính doanh thu thuần trong Q4/2021 đạt 616 tỷ đồng, tăng 70% YoY, LNST đạt 104 tỷ, tăng 90% YoY. Lũy kế cả năm 2021, HAH ước tính doanh thu thuần 1,900 tỷ đồng, tăng 59% YoY, LNST đạt 389 tỷ, tăng 165% YoY. Như vậy, HAH đã hoàn thành 114% kế hoạch doanh thu và 247% kế hoạch LNST.

KQKD khả quan trong Q4/2021 nhờ giá cước vận tải tiếp tục ở mức cao và công suất đội tàu nâng thêm 30% trong 2021. Trong quý 4, HAH cho biết đã tăng tỷ trọng số tàu cho thuê lên mức 38% (phần còn lại HAH tự khai thác) so với 25% trước đó. Theo đó, HAH sẽ ít chịu rủi ro hơn nếu chi phí giá nhiên liệu tăng nhanh hơn giá cước vận tải, chúng tôi cũng lưu ý giá dầu chiếm khoảng 30% chi phí hoạt động của HAH. Điều này cũng cho thấy tầm nhìn của Ban lãnh đạo HAH với quan điểm ưu tiên sự phát triển ổn định trong dài hạn.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu QTP

CTCK Vietcombank (VCBS)

Chúng tôi đánh giá CTCP Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP – UPCoM) đã có nhiều cải thiện sau khi phân bổ hết phần lỗ tỷ giá trong thời gian xây dựng và hết lỗ lũy kế. Dòng tiền tự do tốt và cải thiện lợi nhuận do giãn khấu hao giúp công ty tăng trả cổ tức trong tương lai một cách đều đặn. Nhà máy còn thời gian hoạt động dài (ước gần 20 năm) giúp hiệu năng hoạt động cao mà ít phải bảo trì, sửa chữa lớn.

Chúng tôi ước tính doanh thu năm 2021 đạt 8.215 tỷ đồng (giảm 10,5% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 585 tỷ đồng (giảm 49%), EPS forward đạt 1.300 đồng/cổ phiếu.

Cho năm 2022, chúng tôi ước tính doanh thu đạt 8.939 tỷ đồng (tăng 8,8% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 690 tỷ đồng (tăng trưởng 18%).

Chúng tôi tiếp tục đưa ra khuyến nghị mua dành cho QTP và nâng giá mục tiêu 1 năm tới đạt 24.700 đồng/cổ phiếu – upside 38,4% so với giá đóng cửa ngày 21/12/2021.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Khuyến nghị khả quan dành cho PVS, CTI, SCR, HDC

CTCK BIDV (BSC)

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng hồi phục, chúng tôi khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu PVS của Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam với giá mục tiêu 32.000 đồng/CP, giá cắt lỗ là 27.000 đồng/CP.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá, chúng tôi khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu CTI của CTCP Đầu tư Phát triển Cường Thuận với giá mục tiêu 27.000 đồng/CP, giá cắt lỗ là 22.100 đồng/CP.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tích lũy, chúng tôi khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu SCR của CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín với giá mục tiêu 25.000 đồng/CP, giá cắt lỗ là 18.500 đồng/CP.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá, chúng tôi khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu HDC của CTCP Phát triển nhà Bà Rịa - Vũng Tàu với giá mục tiêu 99.000 đồng/CP, giá cắt lỗ là 83.000 đồng/CP.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/1: Thận trọng bắt đáy nhóm cổ phiếu đầu cơ

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/1: Thận trọng bắt đáy nhóm cổ phiếu đầu cơ

Nhà đầu tư nên thận trọng trong việc bắt đáy nhóm cổ phiếu đầu cơ, xem xét hướng đầu tư vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt trong chu kỳ đầu tư mới. VN-Index có khả năng sẽ sớm cân bằng nhờ vào lực đỡ từ nhóm cổ phiếu ngân hàng và các nhóm VN30 với sự cải thiện lợi nhuận rõ nét trong báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2021.
Thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm kỷ lục trong hơn một năm đại dịch

Thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm kỷ lục trong hơn một năm đại dịch

Ngày 21/1, thị trường chứng khoán toàn cầu bị sụt giảm mạnh nhất trong hơn một năm do cổ phiếu Netflix bị lỗ nặng dẫn đến tình trạng bán tháo cổ phiếu công nghệ tràn sang các lĩnh vực khác. Các nhà đầu tư đã chạy đua ra khỏi các góc đầu cơ của thị trường khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiến hành thắt chặt các điều kiện tài chính.
Nhiều nhà đầu tư Phố Wall tin rằng đại dịch Covid-19 sắp chấm dứt

Nhiều nhà đầu tư Phố Wall tin rằng đại dịch Covid-19 sắp chấm dứt

Nhiều bằng chứng cho thấy nhà đầu tư đang cược rằng "gọng kìm" của Covid-19 lên kinh tế thế giới cuối cùng cũng nới lỏng, ngay cả khi chủng Omicron đang kích hoạt một cuộc khủng hoảng mới.
Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình nói gì về tuyến đường 110 tỉ/1 km

Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình nói gì về tuyến đường 110 tỉ/1 km

UBND tỉnh vừa tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp đường ĐT 477 (QL37C) dài 1,5km với tổng mức đầu tư là 165 tỉ đồng.
Tập đoàn bất động sản Evergrande có CEO mới

Tập đoàn bất động sản Evergrande có CEO mới

Tập đoàn China Evergrande vừa thông báo bổ nhiệm chủ tịch công ty xe điện làm giám đốc điều hành mới của tập đoàn này.
Chủ sở hữu TikTok - ByteDance giải thể bộ phận đầu tư

Chủ sở hữu TikTok - ByteDance giải thể bộ phận đầu tư

ByteDance, chủ sở hữu TikTok đã giải tán bộ phận đầu tư của mình, theo một phát ngôn viên của công ty.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp