Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 24/12: GVR, BSR, MCM, HPP

Thứ năm, 23/12/2021 | 20:15 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 24/12, bao gồm: GVR, BSR, MCM, HPP.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 24/12: GVR, BSR, MCM, HPP
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 24/12: GVR, BSR, MCM, HPP

Xu hướng ngắn hạn của cổ phiếu GVR vẫn duy trì ở mức giảm

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của GVR (Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - CTCP) ở mức 69 điểm cho nên FSC vẫn duy trì đánh giá TRUNG TÍNH mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của GVR đóng cửa phiên 22/12 tăng 3,4% với KLGD tăng đột biến so với mức KLGD trung bình 20 phiên và đồ thị giá tiến sát mức kháng cự ngắn hạn 39.57. Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh cho thấy xu hướng ngắn hạn có thể rõ ràng hơn trong vài phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn của GVR vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể tiếp tục QUAN SÁT cổ phiếu và có thể xem xét mua nếu đồ thị giá vượt lên mức kháng cự 39.57.

Xem thêm: Phá giá tiền tệ (Currency Devaluation) là gì? Vai trò của chính sách phá giá tiền tệ

Khuyến nghị nhà đầu tư chốt lãi BSR tại ngưỡng 26

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu BSR của Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn đang nằm trong xu hướng hồi phục sau khi hình thành mô hình 2 đáy quanh ngưỡng 21.1. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng tăng của cổ phiếu.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và kiểm tra ngưỡng MA50, cho thấy xu hướng tăng giá đang hình thành.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 22.9, chốt lãi tại ngưỡng 26.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 22.0.

Khuyến nghị mua cổ phiếu MCM với giá mục tiêu 68.000 đồng/CP

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chúng tôi khuyến nghị mua, giá mục tiêu 68.000 đồng/CP đối với cổ phiếu của CTCP Giống bò sữa Mộc Châu (MCM - UPCoM) với kỳ vọng kết quả kinh doanh 2022 tích cực nhờ chiến lược mở rộng độ phủ sóng của sản phẩm để gia tăng thị phần, trong khi dư địa địa cải thiện biên lợi nhuận gộp vẫn còn nhiều. Vùng mua theo phân tích kỹ thuật gần quanh 53.000 – 54.000 đồng/CP và trung 49.000 – 51.000 đồng/CP.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Triển vọng tăng trưởng tích cực của ngành sữa giai đoạn phục hồi hậu Covid-19, đến từ (1) thu nhập của người dân được cải thiện; (2) lượng tiêu thụ sữa trên đầu người của người Việt Nam vẫn thấp hơn so với khu vực; và (3) các yếu tố trung/dài hạn bao gồm: dân số trẻ, thu nhập trung bình với tầng lớp trung lưu gia tăng.

Triển vọng mở rộng thị trường. MCM đóng vai trò quan trọng trong chiến lược gia tăng thị phần của VNM, giúp VNM mang tới thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng và gia tăng sức cạnh tranh thương hiệu với các bên khác.

Đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, với những dự án đáng chú ý gồm (1) cải tạo dây chuyền, trang trại hiện hữu; (2) có kế hoạch xây dựng trang trại mới quy mô lớn kết hợp với du lịch sinh thái; và (3) kế hoạch xây dựng thêm nhà máy sữa công suất gấp 4 hiện tại. MCM cũng tiếp tục mở rộng hợp tác với các hộ nông dân để gia tăng đàn bò.

Tiếp tục cải thiện biên lợi nhuận gộp nhờ (1) kì vọng giá nguyên liệu đầu vào hạ nhiệt; (2) tận dụng chính sách ưu đãi của đối tác với VNM khi MCM nằm trong hệ sinh thái VNM; (3) hiệu ứng kinh tế quy mô khi MCM mở rộng sản xuất; (4) dư địa tăng giá khả thi; và (5) đưa ra những sản phẩm chất lượng cao với giá bán cao hơn.

Một số rủi ro bao gồm rủi ro cạnh tranh gia tăng, rủi ro về thay đổi xu hướng của người tiêu dùng và rủi ro về chi phí nguyên vật liệu đầu vào tăng lên.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu HPP

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Doanh thu và lợi nhuận sau thuế của CTCP Sơn Hải Phòng (HPP) ước tính cả năm 2021 sẽ có mức tăng trưởng tích cực. Cụ thể, doanh thu cả năm ước đạt 994,8 tỷ đồng (tăng 16,5% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 113,64 tỷ đồng (tăng 13,64%). Dựa vào triển vọng kinh doanh và kết quả định giá, chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua với cổ phiếu HPP, mức giá mục tiêu 107.500 đồng/CP, cao hơn 52% so với mức giá đóng cửa ngày 22/12/2021.

Cùng với sự phục hồi của ngành vận tải biển và thủy sản, tiêu thụ sơn tàu biển của HPP được nhận định sẽ tăng trưởng tích cực trong năm 2022. Cụ thể, số lượng tàu sông và tàu biển đăng ký mới 9 tháng đầu năm 2021 tăng lần lượt 18% và 10.5%, cao hơn mức tăng năm 2020. Tác động tích cực của việc nới lỏng giãn cách cùng các đội tàu khai thác thuỷ sản, vận tải đường sông và ven biển hoạt động trở lại từ tháng 9 sẽ giúp tăng trưởng cả năm đạt lần lượt 12% và 16,8% đồng thời tạo tiền đề tăng trưởng cho năm 2022.

Tiêu thụ sơn công nghiệp của HPP sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ gói đầu tư công quy mô 150 nghìn tỷ đồng nhờ vào kinh nghiệm cung cấp sơn cho các dự án đường bộ lớn trong nước như Ga Cát Linh-Hà Đông, cầu vượt Nguyễn Bỉnh Khiêm, Cầu Cửa Lục 1… và sơn phủ cho các doanh nghiệp sản xuất nguyên vật liệu lớn như Hoà Phát, Tôn Hoa Sen, VNSteel…

Theo báo cáo của hiệp hội Sơn và Mực in Việt Nam (VPIA), ngành sơn Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 14% trong 10 năm tới nhờ vào vào việc đẩy mạnh quá trình đô thị hóa cùng đầu tư cơ sở hạ tầng. Với mức tăng trưởng EPS trung bình 5 năm là 12% và tỷ lệ chi trả cổ tức hàng năm 3.000 đồng/CP, HPP là cổ phiếu giá trị thích hợp cho việc nắm giữ trong trung và dài hạn.

Rủi ro là Đòn bẩy tài chính cao trong khi khoản phải thu có xu hướng tăng mạnh trong 2 năm trở lại đây. Dịch Covid-19 tái bùng phát và siết chặt giãn cách trở lại ở các tỉnh thành phố phía Bắc.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/12: Xu hướng tăng giá đang hình thành

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/12: Xu hướng tăng giá đang hình thành

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đang ủng hộ xu hướng tăng giá. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và kiểm tra ngưỡng MA50, cho thấy xu hướng tăng giá đang hình thành. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 22.9, chốt lãi tại ngưỡng 26.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 22.0.
Lực bán tăng mạnh, Vn-Index giảm tới hơn 20 điểm

Lực bán tăng mạnh, Vn-Index giảm tới hơn 20 điểm

Chốt phiên làm việc hôm nay (23/12), thị trường chứng khoán trong nước chứng kiến xu hướng giảm sâu của các chỉ số. Trong đó, Vn-Index để mất tới hơn 20 điểm, còn chỉ số HNX-Index cũng giảm hơn 10 điểm.
Cổ phiếu ngân hàng đè nặng, Vn-Index quay đầu giảm 

Cổ phiếu ngân hàng đè nặng, Vn-Index quay đầu giảm 

Chốt phiên làm việc hôm nay (22/12), các chỉ số chứng khoán trong nước đồng loạt đi xuống. Trong đó, chỉ số Vn-Index để mất hơn 1 điểm, còn HNX-Index cũng giảm gần 2 điểm.
Ai chịu trách nhiệm trong sự cố sập cầu 50 tỷ ở Cà Mau?

Ai chịu trách nhiệm trong sự cố sập cầu 50 tỷ ở Cà Mau?

Lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Cà Mau cho biết, sự cố sập cầu Cái Đôi Vàm (huyện Phú Tân) không ai mong muốn. Tuy nhiên, khi giám định ra lỗi của ai thì người đó chịu trách nhiệm.
Cao tốc Bắc - Nam đoạn qua TP Tam Điệp 'cơ bản' đáp ứng tiến độ

Cao tốc Bắc - Nam đoạn qua TP Tam Điệp "cơ bản" đáp ứng tiến độ

Bộ GTVT cho biết, tổng sản lượng thi công toàn bộ dự án Cao tốc Bắc - Nam đoạn qua TP Tam Điệp đến nay đạt khoảng 2.819 tỷ đồng, tương đương 41% giá trị xây lắp theo hợp đồng (6.876,42 tỷ đồng) cơ bản đáp ứng tiến độ yêu cầu...
Cổ phiếu JD.com giảm mạnh sau khi Tencent bán cổ phần nắm giữ trong JD cho các cổ đông

Cổ phiếu JD.com giảm mạnh sau khi Tencent bán cổ phần nắm giữ trong JD cho các cổ đông

Cổ phiếu JD.com đã giảm mạnh hôm thứ 23/12 sau khi Tencent thông báo họ bán cổ phần nắm giữ trong JD cho các cổ đông.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp