Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/8: VNM, SAB, CTR

Thứ hai, 22/08/2022 | 06:30 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 22/8, bao gồm: VNM, SAB, CTR.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/8: VNM, SAB, CTR (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 22/8: VNM, SAB, CTR (Ảnh minh họa)

Khuyến nghị trung lập cho VNM với giá mục tiêu 83.800 đồng

CTCK Bảo Việt - BVSC

Dựa trên những diễn biến trong 1H 2022, BVSC dự báo doanh thu thuần của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, HOSE: VNM) 62.463 tỷ (+2,5% yoy) và lợi nhuận sau thuế 9.567 tỷ (-9,2% yoy). Triển vọng 2023 sẽ sáng hơn. Trên kỳ vọng nhu cầu hồi phục và biên lợi nhuận mở rộng, chúng tôi dự báo doanh thu thuần 65.483 tỷ (+4,8% yoy) và lợi nhuận sau thuế 10.603 tỷ (+10,8% yoy). EPS dự phóng 2022 – 2023 lần lượt là 4.191 và 4.643 đồng/cp.

Khuyến nghị trung lập với giá mục tiêu 83.800 đồng/cp – tương ứng P/E 18x cho lợi nhuận 2023, bằng mức bình quân của các công ty cùng ngành trong khu vực.

Ưu tiên nắm giữ cổ phiếu SAB và hạn chế mua mới

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của SAB (Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn – Sàn HOSE) ở mức 92 cho nên FSC đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của SAB đóng cửa tăng 2,7% và đạt mức cao nhất 52 tuần với khối lượng giao dịch tăng mạnh trên mức trung bình 20 phiên.

Đồng thời, hệ thống chỉ báo xu hướng của FSC đã xuất hiện tín hiệu mua cổ phiếu SAB tại phiên 21/07/2022 với lợi nhuận tạm tính là 21,09%. Ngoài ra, đồ thị giá của SAB vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ kiểm định lại mức hỗ trợ mới 191. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên ưu tiên nắm giữ cổ phiếu SAB và hạn chế mua mới.

Xem thêm: Đầu tư vào Bed Bath & Beyond, nhiều người lỗ hàng trăm triệu USD

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị MUA cổ phiếu CTR với giá mục tiêu là 90.000

CTCK Agribank

CTCP Công trình Viettel (CTR) kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng vượt kế hoạch đề ra cả năm 2022 với đà tăng trưởng trên 20% trong 7 tháng đầu năm 2022 nhờ câu chuyện chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ và CTR khả năng được hưởng lợi khi Việt Nam bắt đầu triển khai phát triển mạng 5G vào cuối năm nay.

Với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm hơn 20% CAGR trong hơn 10 năm qua về lợi nhuận sau thuế, CTR là một cổ phiếu phù hợp đầu tư trong trung và dài hạn.

CTR đang có mức định giá hấp dẫn khi P/Ef 2022 14,1x, thấp hơn trung bình 3 năm.

Do đó, Agriseco Research khuyến nghị MUA cổ phiếu CTR với giá mục tiêu là 90.000 đ/cp (Upside 27% từ thị giá hiện tại) trong 1 năm tới. Tỷ lệ cắt lỗ 10%.

Xem thêm: Agriseco Research hạ dự báo tăng điểm của VN-Index cuối năm

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: 'Không thể chữa bệnh như nước tiên tiến nhất mà giá thì như nước nghèo nhất'

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: "Không thể chữa bệnh như nước tiên tiến nhất mà giá thì như nước nghèo nhất"

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, cần tăng thu nhập cho cán bộ, nhiên viên y tế thông qua việc tính đúng, tính đủ giá dịch vụ y tế. Không thể nào đòi chữa bệnh như các nước tiên tiến nhất mà giá lại như nước nghèo nhất.
Bloomberg: Việt Nam có thể làm tốt hơn so với mục tiêu tăng trưởng 7%

Bloomberg: Việt Nam có thể làm tốt hơn so với mục tiêu tăng trưởng 7%

Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ khi nhiều doanh nghiệp toàn cầu từ Samsung Electronics cho tới Lego Group bắt đầu đặt các siêu nhà máy tại đây. Tương tự, Apple cũng đang trong quá trình đàm phán để lần đầu tiên đưa dây chuyền sản xuất Apple Watch và MacBook tới Việt Nam. 
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/8: VN-Index sẽ còn rung lắc trong ngắn hạn

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/8: VN-Index sẽ còn rung lắc trong ngắn hạn

VN-Index có lẽ sẽ còn rung lắc trong ngắn hạn khi gặp lại đường MA100, tuy nhiên nếu vượt qua đường này thì chỉ số sẽ có thể tiến lên chinh phục ngưỡng 1.285 điểm.
Vạch trần thủ đoạn cưỡng đoạt tiền của tiểu thương ở chợ đầu mối

Vạch trần thủ đoạn cưỡng đoạt tiền của tiểu thương ở chợ đầu mối

Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị này đang điều tra, làm rõ một băng nhóm cưỡng đoạt tài sản của các tiểu thương ở chợ Mía, thành phố Bắc Giang.
Tạm giữ lượng lớn hàng hoá không rõ xuất xứ và nhập lậu

Tạm giữ lượng lớn hàng hoá không rõ xuất xứ và nhập lậu

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 đã tiến hành khám phương tiện vận tải mang BKS 75C-08XXX do ông Đ.X.H.V (địa chỉ: phường Hương An, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển và phát hiện 7.200 sản phẩm bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ...
Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Năm 2025, chúng ta sẽ có bản đồ giá đất đai

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Năm 2025, chúng ta sẽ có bản đồ giá đất đai

Năm 2025, chúng ta sẽ có cơ sở dữ liệu đất đai, trong đó có bản đồ về giá đất đai. Khi hoàn thành xong việc đo đạc, các thửa đất đều thể hiện trên bản đồ địa chính, gắn với giá đất thu thập hàng ngày.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp