Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/8: VN-Index sẽ còn rung lắc trong ngắn hạn

Thứ năm, 18/08/2022 | 20:18 Theo dõi CFĐT trên

VN-Index có lẽ sẽ còn rung lắc trong ngắn hạn khi gặp lại đường MA100, tuy nhiên nếu vượt qua đường này thì chỉ số sẽ có thể tiến lên chinh phục ngưỡng 1.285 điểm.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/8: VN-Index sẽ còn rung lắc trong ngắn hạn (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/8: VN-Index sẽ còn rung lắc trong ngắn hạn (Ảnh minh họa)

Chốt lời dần ở các cổ phiếu đã tăng mạnh

CTCK MB - MBS

Thị trường điều chỉnh không gây bất ngờ cho nhà đầu tư khi hiện tượng “xanh vỏ đỏ lòng” đã có từ hai phiên trước đó. Ngay cả khi VN-Index được các trụ kéo lên gần 1.282 điểm thì số mã giảm cũng áp đảo số mã tăng.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index gặp cản ở ngưỡng MA100 ngày sau 5 tháng để mất cũng có thể là tín hiệu điều chỉnh kỹ thuật.

Do vậy, nhà đầu tư có thể chốt lời dần ở các cổ phiếu đã tăng mạnh và cơ cấu danh mục sang nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều có thể là chiến lược để đón đầu sự luân chuyển của dòng tiền trong các tuần sắp tới.

Sẵn sàng trạng thái phòng thủ

CTCK Tân Việt - TVSI

Trạng thái giao dịch của thị trường đang có những thay đổi so với tuần trước. Chúng tôi nhận thấy số lượng cổ phiếu không theo kịp đà tăng của chỉ số ngày càng nhiều.

Điều này là dễ nhận thấy khi chỉ số tiếp tục tăng các phiên gần đây nhưng nhiều cổ phiếu đi ngang hoặc suy giảm.

Theo góc nhìn của chúng tôi, áp lực bán với nhiều cổ phiếu đã xuất hiện từ các phiên trước bởi những cổ phiếu này đã tăng trước và đạt tới đích của đợt hồi phục.

Áp lực bán sẽ càng mạnh khi chỉ số tiến lên vùng kháng cự và chúng tôi vẫn duy trì quan điểm về đích của đợt hồi phục, nhưng với các trạng thái cổ phiếu quay đầu ngày càng nhiều thì nhà đầu tư ngắn hạn nên sẵn sàng trạng thái phòng thủ và chờ đợi các cơ hội tốt hơn.

Quá trình rung lắc liên tục sẽ xảy ra

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

VN-Index trong phiên đáo hạn phái sinh được kéo tăng lên 1.283 điểm, kết phiên VN-Index giảm điểm nhẹ ở mức 1.273,66 điểm với khối lượng giao dịch giảm -13,4% so với phiên trước. Thể hiện mức độ phân hóa mạnh khi áp lực tích lũy điều chỉnh, cơ cấu danh mục các mã yếu kém sau nhịp hồi phục tiếp tục với khối lượng suy giảm. Trong khi vẫn đột biến tích cực đối với nhóm chứng khoán khi kỳ vọng thời hạn áp dụng thanh toán T+2 sắp đến.

Thị trường vẫn phân hóa mạnh trong vùng 1.260 - 1.285 điểm với quá trình rung lắc liên tục sẽ xảy ra để hấp thu áp lực cung vùng giá cao, cũng như thu hút lực cầu mới đối với các mã, nhóm ngành có tiềm năng tăng trưởng tốt. Phù hợp các vị thế tái cơ cấu danh mục đầu tư.

Trên góc nhìn dài hạn, thị trường vẫn đang tích lũy trên nền định giá ở mức thấp so với trung bình nhiều năm. Nhà đầu tư duy trì tỉ trọng hợp lý vẫn có thể xem xét chọn lọc giải ngân, tích lũy đối với những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng trong quí III/2022, báo cáo Quí II/2022 duy trì kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt và đang thu hút dòng tiền ngắn hạn gia tăng.

Xem thêm: Sắc đỏ bao trùm chứng khoán châu Á

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hạn chế mua đuổi và trong trạng thái chờ chốt lời

CTCK Rồng Việt - VDSC

Thị trường tăng điểm bất thành và lùi bước do lực cầu giá cao vẫn còn thận trọng. VN-Index tiếp tục bị cản khi vươn lên trên ngưỡng 1.280 điểm.

Điều này cho thấy, dòng tiền vẫn chưa sẵn sàng đưa thị trường lên mức cao mới. Tuy nhiên, áp lực cung nhìn chung vẫn chưa quá mạnh, thể hiện qua thanh khoản giảm.

Dự kiến, diễn biến thận trọng và thăm dò cung cầu vẫn tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo với vùng hỗ trợ là vùng Gap 1.262-1.268 điểm của VN-Index.

Do vậy, nhà đầu tư nên chậm lại để quan sát tín hiệu dòng tiền tại vùng hỗ trợ, đồng thời cũng nên hạn chế mua đuổi và trong trạng thái chờ chốt lời.

VN-Index sẽ còn rung lắc trong ngắn hạn

CTCK BIDV – BSC

Lại là 1 cây nến Doji nữa xuất hiện trong phiên hôm nay. Thị trường dập dình đi ngang ở ngưỡng 1.275 điểm trước khi đột ngột tụt xuống vùng 1.270 điểm vào cuối phiên sáng, sau đó nhảy vọt lên ngưỡng 1.280 điểm trong phiên chiều trước khi lùi lại kết phiên tại mốc 1.273,66 điểm, gần như không thay đổi so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực, nhờ một số nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chống đỡ mới hạn chế được đà giảm của VN-Index.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. VN-Index có lẽ sẽ còn rung lắc trong ngắn hạn khi gặp lại đường MA100, tuy nhiên nếu vượt qua đường này thì chỉ số sẽ có thể tiến lên chinh phục ngưỡng 1.285 điểm.

Tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao và hạn chế mua mới

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ còn giằng co trong vùng 1.260-1.285 điểm.

Đồng thời, chúng tôi cho rằng áp lực điều chỉnh có thể sẽ gia tăng dần trong những phiên tới và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức hỗ trợ 1.250 điểm.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn còn thận trọng với diễn biến hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao và hạn chế mua mới ở giai đoạn này.

Chốt lời bảo vệ lợi nhuận

CTCK Đông Á - DAS

Áp lực chốt lời diễn ra ngay từ đầu giờ giao dịch khiến cho số lượng mã cổ phiếu giảm áp đảo số mã tăng, tuy nhiên chỉ số chung VN-Index chỉ biến động nhỏ do một vài cổ phiếu vốn hóa lớn hỗ trợ. Bức tranh kỹ thuật của VN-Index trở nên kém tích cực khi có 4 phiên đi ngang dưới ngưỡng 1.280 điểm, nhà đầu tư chuyển sang chốt lời bảo vệ lợi nhuận và chờ đợi thị trường có diễn biến rõ ràng hơn.

Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát thị trường trong phiên giao dịch còn lại của tuần này, liệu VN-Index có bứt phá ngưỡng 1.280 điểm đủ mạnh để kỳ vọng thị trường đi lên tiếp hay không. Trường hợp thị trường vẫn giằng có dưới mốc VN-Index 1.280 điểm thì có thể hạ tỷ trọng cổ phiếu, dành sức mua để quay lại khi thị trường điều chỉnh.

Nhóm ngành ngân hàng, khu công nghiệp vẫn nằm trong danh sách nắm giữ và gia tăng tỷ trọng khi có mức giá hấp dẫn cho chiến lược đầu tư trung hạn nửa cuối năm do những kỳ vọng kết quả kinh doanh 6 tháng cuối năm 2022 tiếp tục tăng trưởng trên cơ sở hưởng lợi từ chính sách vĩ mô.

Xem thêm: HBC phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho đối tác Nhật Bản

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/8: KDH, CTG, PTB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/8: KDH, CTG, PTB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 19/8, bao gồm: KDH, CTG, PTB.
Fed: Tiếp tục tăng lãi suất là biện pháp thiết yếu trong tình cảnh hiện nay

Fed: Tiếp tục tăng lãi suất là biện pháp thiết yếu trong tình cảnh hiện nay

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang tham gia tại cuộc họp chính sách tháng 7 cho biết, khả năng cao họ sẽ không xem xét việc giảm tốc đà tăng lãi suất cho đến khi tình trạng lạm phát giảm đáng kể.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/8: Tiếp tục tích lũy tại ngưỡng 1.275 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/8: Tiếp tục tích lũy tại ngưỡng 1.275 điểm

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tới, thị trường có lẽ sẽ vẫn tiếp tục tích lũy thêm tại ngưỡng 1.275 điểm để lấy đà bật lên lấp gap 1.260 - 1.285 điểm.
Giá hồi phục, Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh đăng ký mua thêm 5 triệu cổ phiếu

Giá hồi phục, Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh đăng ký mua thêm 5 triệu cổ phiếu

Ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh (mã DXG) vừa đăng ký mua thêm 5 triệu cổ phiếu DXG, với mục đích nâng tỷ lệ sở hữu vốn từ 18,05% (tương đương 109,89 triệu cổ phiếu) lên 18,86% (tương đương 114,89 triệu cổ phiếu).
Tại sao Hoàng Anh Gia Lai bị xử phạt gần 250 triệu đồng?

Tại sao Hoàng Anh Gia Lai bị xử phạt gần 250 triệu đồng?

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HAG).
Quỹ đầu tư lớn nhất thế giới lỗ 174 tỷ USD

Quỹ đầu tư lớn nhất thế giới lỗ 174 tỷ USD

Quỹ đầu tư quốc gia của Na Uy, quỹ lớn nhất thế giới, đã lỗ 1,68 nghìn tỷ Krone Na Uy (tương đương 174 tỷ USD) trong nửa đầu năm 2022 khi thị trường chứng khoán nói chung chứng kiến ​​sự hỗn loạn trong 6 tháng qua.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp