Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/8: KDH, CTG, PTB

Thứ năm, 18/08/2022 | 20:09 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 19/8, bao gồm: KDH, CTG, PTB.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/8: KDH, CTG, PTB
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/8: KDH, CTG, PTB

Khuyến nghị mua cổ phiếu KDH với giá mục tiêu 50.800 đồng/CP

CTCK MB - MBS

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu KDH của CTCP Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền, với giá mục tiêu 50.800 đồng/CP.

Khuyến nghị được đưa ra dựa trên 4 luận điểm chính: Thứ nhất là Presales (giá trị bán hàng) 2022-2023 sẽ tăng trở lại từ mức thấp trong giai đoạn 2020 -2021 nhờ các dự án mở bán mới Classia, Clarita và The Privia; trong đó các dự án thấp tầng chiếm phần lớn dự báo lợi nhuận sau thuế (LNST) sau lợi ích cổ đông thiểu số (CĐTS). Để hoàn thiện kế hoạch lợi nhuận 2022, KDH sẽ tăng tốc mở bán các dự án này từ 6 tháng cuối năm 2022, bắt đầu từ đẩy mạnh bán hàng với dự án Classia.

Thứ hai, KDH có thương hiệu tốt với uy tín cao trong việc bàn giao giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất giúp giá bán cao hơn trung bình ở các vị trí lân cận. KDH đồng thời sở hữu quỹ đất dự án quy mô lớn (631 ha) ở khu Đông và khu Nam TP.HCM (phần nội thành), nơi đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và giá nhà đất tăng mạnh nhờ phát triển cơ sở hạ tầng với giá vốn tốt.

Thứ ba, định giá vẫn còn hấp dẫn trong dài hạn xét trên giá trị thị trường của quỹ đất, tiềm năng lợi nhuận cũng như so với các doanh nghiệp trong ngành.

Thứ tư, trong ngắn hạn KDH được kỳ vọng sẽ hưởng lợi từ các dự án có vị trí tốt tại khu vực TP.HCM vẫn đang thu hút người mua nhà, đặc biệt là lợi thế sở hữu 2 dự án thấp tầng ở khu Đông TP.HCM (Classia đang mở bán 8/2022 và Clarita dự kiến sẽ triển khai vào nửa cuối năm 2023) trong khi câu chuyện lên Quận đang hâm nóng khu vực Bình Chánh.

Rủi ro đầu tư: Rủi ro pháp lý và tiến độ dự án Tân Tạo: Dự án Tân Tạo là dự án rất lớn về cả quỹ đất và tổng vốn đầu tư. Trong dài hạn dự án này được kỳ vọng là động lực lớn nhất giúp KDH vươn mình trở thành công ty hàng đầu trên thị trường, dù trong ngắn hạn việc triển khai có thể còn nhiều phức tạp do quy mô lớn nhưng theo nghị quyết HĐQT tháng 6/2022 của KDH, công ty đã thông qua hạn mức vay tối đa 4,6 nghìn tỷ đồng với thời hạn 7 năm cho dự án này.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng KDH sẽ đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng và tiến độ xây dựng cho dự án này và sẽ bắt đầu đóng góp lợi nhuận cho KDH từ năm 2024.

Bên cạnh đó, cơ cấu cổ đông “loãng”, với tỷ lệ sở hữu của ban lãnh đạo không cao.

Ngoài ra, rủi ro lãi suất tăng ảnh hưởng đến quyết định mua nhà, cũng như việc kiểm soát các khoản vay ngân hàng vào lĩnh vực bất động sản và giám sát chặt chẽ hơn trong việc phát hành TPDN.

Xem thêm: VEOF mua thêm 150.000 cổ phiếu KDH

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu CTG với giá mục tiêu 35.300 đồng/cp

CTCK SSI - SSI Research

SSI lặp lại khuyến nghị KHẢ QUAN đối với cổ phiếu CTG của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, Sàn HOSE), mặc dù điều chỉnh giảm giá mục tiêu xuống 35.300 đồng/cổ phiếu (từ 39.700 đồng/cổ phiếu) do SSI giảm P/B mục tiêu xuống 1,6 lần (từ 1,8 lần) để phản ánh môi trường lãi suất tăng.

Mặc dù không còn nhiều dư địa tăng trưởng tín dụng trong quý 2/2022, nhưng CTG đã tận dụng hiệu quả hạn mức tín dụng được NHNN cấp để đạt được kết quả xuất sắc. Lợi nhuận tăng 107% so với cùng kỳ nhờ tổng thu nhập hoạt động (TOI) tăng ở mức vừa phải, hệ số CIR cải thiện và áp lực trích lập dự phòng giảm. LNTT trong 6 tháng đầu năm 2022 đạt 11,6 nghìn tỷ đồng (tăng 7% so với cùng kỳ), hoàn thành 51% ước tính lợi nhuận hiện tại của SSI.

Tuy nhiên, chất lượng bảng cân đối kế toán có dấu hiệu giảm, khi cả tỷ lệ nợ Nhóm 2 và nợ xấu lần lượt tăng lên 1,25% và 1,35% (so với 1,1% và 1,25% ở thời điểm cuối quý 1/2022). Do đó, áp lực trích lập dự phòng rủi ro có thể vẫn còn ảnh hưởng đến lợi nhuận của CTG trong tương lai.

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu PTB tại ngưỡng 77

CTCK BIDV - BSC

Cổ phiếu PTB của CTCP Phú Tài có một phiên giao dịch điều chỉnh nhẹ sau phiên tăng điểm tốt với cây nến Marubozu của ngày hôm trước, thanh khoản cổ phiếu duy trì vượt ngưỡng trung bình 20 phiên.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI cho thấy xu hướng tích cực. Đường giá cổ phiếu đã ở trên đường MA20 và M50 và đường MA20 đang ở dưới MA50 và đang có xu hướng cắt lên trên đường MA50.

Do đó, nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 67.8, chốt lãi tại ngưỡng 77.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 64.0.

Xem thêm: VietinBank: Nợ xấu nhóm 5 tăng gấp đôi, lên gần 12.000 tỷ đồng

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Fed: Tiếp tục tăng lãi suất là biện pháp thiết yếu trong tình cảnh hiện nay

Fed: Tiếp tục tăng lãi suất là biện pháp thiết yếu trong tình cảnh hiện nay

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang tham gia tại cuộc họp chính sách tháng 7 cho biết, khả năng cao họ sẽ không xem xét việc giảm tốc đà tăng lãi suất cho đến khi tình trạng lạm phát giảm đáng kể.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/8: NLG, BCG, IDC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/8: NLG, BCG, IDC

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 18/8, bao gồm: NLG, BCG, IDC.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/8: Tiếp tục tích lũy tại ngưỡng 1.275 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/8: Tiếp tục tích lũy tại ngưỡng 1.275 điểm

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tới, thị trường có lẽ sẽ vẫn tiếp tục tích lũy thêm tại ngưỡng 1.275 điểm để lấy đà bật lên lấp gap 1.260 - 1.285 điểm.
Nhiều khuất tất trong quá trình thực hiện Dự án “Khu dân cư tập trung Tổ dân phố 3, thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông”

Nhiều khuất tất trong quá trình thực hiện Dự án “Khu dân cư tập trung Tổ dân phố 3, thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông”

Người dân tại Bon U2, U3 thuộc thị trấn Ea T’Linh không đồng thuận với quyết định thu hồi đất của chính quyền địa phương vì cho rằng Dự án “Khu dân cư tập trung Tổ dân phố 3, thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông” còn nhiều khuất tất từ khâu điều chỉnh quy hoạch, đến việc đền bù giải phóng mặt bằng.
Tạm giữ 79 tấn đường cát do Thái Lan sản xuất đang trên đường đi tiêu thụ

Tạm giữ 79 tấn đường cát do Thái Lan sản xuất đang trên đường đi tiêu thụ

Toàn bộ 79 tấn đường cát được vận chuyển trên hai xe ô tô được đóng bao loại 50 kg/bao, trên bao bì có in chữ nước ngoài, ghi được sản xuất tại BURIRAM SUGAR FACTORY CO.,LTD vừa bị lực lượng Quản lý thị trường Phú Yên phát hiện và thu giữ.
Hà Nội tổng kiểm tra, xử lý vi phạm về phòng cháy tại các quán Bar, Karaoke

Hà Nội tổng kiểm tra, xử lý vi phạm về phòng cháy tại các quán Bar, Karaoke

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Văn bản số 2645/UBND-NC ngày 16/8/2022 về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp