Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 20/4: DBD, GAS, GVR

Thứ ba, 19/04/2022 | 22:29 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 20/4, bao gồm: DBD, GAS, GVR.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu DBD với giá mục tiêu 68.000 đồng/cổ phiếu

CTCK BIDV - BSC

Doanh thu quý IV/2021 của Công ty cổ phần Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định (DBD – sàn HOSE) đạt 405 tỷ đồng, tăng 13,76% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế đạt 49 tỷ đồng, tăng 48,48%.

Phân tích chỉ tiêu lợi nhuận: ROE đạt 17,32% cao hơn so với ngành là 12,09%; ROA đạt 12,2%, cao hơn so với ngành là 6,04%; Biên lợi nhuận ròng đạt 12,07%, cao hơn so với trung bình ngành 6,57%; Biên lợi nhuận gộp 40,86%, cao hơn so với trung bình ngành là 22,86%.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị khả quan dành cho cổ phiếu DBD với giá mục tiêu là 68.000 đồng/cổ phiếu.

Xem thêm: Triển khai nhiều giải pháp kiểm soát lạm phát dưới 4%

Khuyến nghị khả quan đối với cổ phiếu GAS với giá mục tiêu 134.000 đồng/cổ phiếu

CTCP Chứng khoán SSI

Chứng khoán SSI lặp lại khuyến nghị KHẢ QUAN đối với GAS, với giá mục tiêu 1 năm duy trì ở mức 134.000 đồng/cổ phiếu (tiềm năng tăng giá là 16,2%).

Mặc dù nâng giả định kịch bản cơ sở cho giá dầu Brent từ 80 USD/thùng lên 90 USD/thùng (hay giá dầu nhiên liệu từ 430 USD/tấn lên 490 USD/tấn), SSI điều chỉnh giảm ước tính sản lượng khí để phản ánh thực tế giá dầu cao có thể ảnh hưởng giảm nhu cầu. Theo đó, SSI ước tính sản lượng khí khô đạt 8,1 tỷ m3 (+12% so với cùng kỳ, từ ước tính trước đây là 8,5 tỷ m3). Do đó, ước tính doanh thu và LNST gần như không thay đổi lần lượt là 88,6 nghìn tỷ đồng (+15,7% so với cùng kỳ) và 11,56 nghìn tỷ đồng (+34,9% so với cùng kỳ).

Rủi ro giảm chính đối với khuyến nghị bao gồm sản lượng khí khô yếu hơn dự kiến và giá nhiên liệu thấp hơn dự kiến.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu GVR với giá mục tiêu 41.500 đồng/cổ phiếu

CTCK MB - MBS

Giá cao su tăng giúp cải thiện lợi nhuận mảng cao su cho Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (GVR). Giá cao su được dự báo duy trì đà tăng trong năm 2022 trước tình trạng thiếu hụt nguồn cung cao su, trong khi nhu cầu tiêu thụ cao su vẫn duy trì ở mức cao. Ngày 15/4/2022, giá cao su ghi nhận mức cao nhất trong 13 tháng trở lại đây, đạt 2.250 USD/tấn sau khi OPEC cho rằng thế giới sẽ không thể thay thế được khoảng 7 triệu thùng dầu và các chất lỏng khác mỗi ngày bị mất từ Nga.

Định hướng đẩy mạnh đầu tư hoạt động khu công nghiệp giúp cải thiện lợi nhuận trong tương lai. GVR dự kiến chuyển đổi 20.000ha đất cao su sang quy hoạch phát triển khu công nghiệp trong 5-10 năm tới.Tập đoàn lên kế hoạch tổng diện tích khu công nghiệp cho thuê đạt gần 2.700 ha trong giai đoạn 2021 – 2025, gấp 10 lần so với diện tích cho thuê của năm 2020, đạt CAGR là 17% trong khi mủ cao su khai thác chỉ đạt CAGR là 3,6% trong giai đoạn này.

Triển vọng tích cực của bất động sản khu công nghiệp tạo tiền đề tăng trưởng bền vững cho VRG trong tương lai. Thị trường bất động sản công nghiệp được dự báo sẽ là điểm sáng trong năm 2022 thậm chí có thể kéo dài sang năm 2023 với giá thuê đất tăng khoảng 4%/năm (theo CBRE), đặc biệt tại các tỉnh miền Nam.

Chúng tôi cũng kỳ vọng thương vụ thoái vốn khỏi NTC sẽ được hoàn tất trong năm 2022, đem lại khoản lãi thoái vốn cho VRG khoảng 800 tỷ đồng.

Chúng tôi xác định giá mục tiêu của cổ phiếu GVR vào khoảng 41.500 đồng/CP dựa trên phương pháp định giá từng phần. Mức giá mục tiêu tương ứng P/E forward khoảng 31 lần (theo EPS 2022F khoảng 1.330 đồng). Đồng thời đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu GVR.

Xem thêm: Tiếp tục lỗ lũy kế, VBH không chia cổ tức

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/4: DRC, PHR, HPG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/4: DRC, PHR, HPG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 19/4, bao gồm: DRC, PHR, HPG.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/4: Xu hướng giảm điểm chưa kết thúc

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/4: Xu hướng giảm điểm chưa kết thúc

Xu hướng giảm điểm của thị trường có thể chưa kết thúc, rủi ro một số tài khoản sử dụng đòn bẩy ở mức cao phải bán ra để đảm bảo tỷ lệ ký quỹ.
Moody’s: Nga có nguy cơ rơi vào tình trạng vỡ nợ

Moody’s: Nga có nguy cơ rơi vào tình trạng vỡ nợ

Theo phân tích nhận định của Moody’s, Nga “có thể bị xem là vỡ nợ” nếu không thanh toán hai trái phiếu bằng đồng USD khi hết thời gian ân hạn ngày 4/5.
Khai giảng lớp nghiệp vụ sư phạm dành cho cán bộ giảng viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Khai giảng lớp nghiệp vụ sư phạm dành cho cán bộ giảng viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

GS. TS Đinh Văn Tiến cho biết chương trình đào tạo, sau mỗi học phần học viên được đánh giá kết quả học tập thông qua các bài thi giảng, kết quả đánh giá các học phần theo phương thức trực tuyến là căn cứ để Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội xét và cấp chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm sau khi kết thúc khóa học.
Boutique Hotel The Sailing Bay Hòn Thơm - Khởi nguồn cuộc sống thịnh vượng

Boutique Hotel The Sailing Bay Hòn Thơm - Khởi nguồn cuộc sống thịnh vượng

Boutique Hotel The Sailing Bay Hòn Thơm được định vị là bất động sản thương mại cao cấp. Được chủ đầu tư Sun Group thiết kế sáng tạo, công năng sử dụng linh hoạt nhằm phục vụ mục đích kinh doanh cho các nhà đầu tư.
Khám phá các siêu dự án mới của Novaland năm 2022

Khám phá các siêu dự án mới của Novaland năm 2022

Sau thành công của Novaworld Phan Thiet (1000ha), Novaworld Ho Tram (1000ha), Aqua City (1000ha), trong năm 2022, sẽ có hàng loạt siêu dự án của Novaland sẽ chào sân với quy mô lớn như NovaWorld Mui Ne (700 ha), NovaWorld Nha Trang (600 ha), NovaWorld Lang Co (280 ha),…
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp