Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/4: Xu hướng giảm điểm chưa kết thúc

Thứ hai, 18/04/2022 | 22:14 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xu hướng giảm điểm chưa kết thúc

CTCK Đông Á - DAS

Cổ phiếu bất động sản và cổ phiếu ngân hàng vẫn kéo dài chuỗi giảm giá trong suốt phiên giao dịch hôm nay. VN-Index có phiên giảm mạnh do sự giảm giá lan tỏa rộng ra nhiều nhóm ngành khác như cổ phiếu chứng khoán, thép, xây dựng,...

Nhóm cổ phiếu như bán lẻ, công nghệ, thủy sản, may mặc vẫn duy trì được sự quan tâm của dòng tiền do yếu tố nội tại và tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp này được kỳ vọng tăng trưởng trong các tháng đầu năm. Xu hướng giảm điểm của thị trường có thể chưa kết thúc, rủi ro một số tài khoản sử dụng đòn bẩy ở mức cao phải bán ra để đảm bảo tỷ lệ ký quỹ.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục phản ứng ở ngưỡng MA200

CTCK MB - MBS

Thị trường giảm sang phiên thứ 3 liên tiếp, lùi về mức đáy ngắn hạn kể từ đầu năm dưới sức ép từ nhóm cổ phiếu ngân hàng. Trên sàn HOSE, có tới 87 cổ phiếu đóng cửa ở mức giá sàn.

Tuy nhóm bluechip là gánh nặng kéo chỉ số chung đi xuống, nhưng mức giảm mạnh lại tập trung ở nhóm cổ phiếu Midcap và smallcap, cả 2 nhóm này đều đã giảm 3 tuần liên tiếp.

Về kỹ thuật, VN-Index đã bị đẩy về sát mức đáy kể từ đầu năm ở ngưỡng 1.425 điểm và hồi lại không đáng kể dù tiệm cận ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật MA200 ở 1.423 điểm.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục phản ứng ở ngưỡng MA200, trong kịch bản thận trọng ngưỡng hỗ trợ tiếp theo của thị trường có thể ở mức 1.400 điểm.

Xem thêm: Thị trường chứng khoán châu Á chìm trong biển đỏ

Duy trì tài khoản ở trạng thái cân bằng và hướng về cổ phiếu có yếu tố cơ bản

CTCK Tân Việt - TVSI

Phiên giao dịch mở cửa tuần của chứng khoán Việt Nam diễn ra khá tiêu cực với mức giảm điểm mạnh và đà giảm lan rộng. VN-Index giảm dần đều từ khi mở cửa và có những thời điểm lực bán mạnh khiến chỉ số này dễ dàng để vỡ hỗ trợ 1.448 điểm tạo ra tuần trước và tiến về sát 1.425 điểm (-33 điểm). VN-Index đóng cửa ở 1.432.6 điểm với thanh khoản tăng so với phiên giao dịch trước và mức độ phân hóa ở mức yếu với hơn chỉ với 21% tăng giá; 5% đứng giá và 74% giảm điểm với nhiều cổ phiếu giảm sàn.

Theo TVSI, diễn biến phiên giao dịch hôm nay tiếp tục cho thấy tâm lý của thị trường ngày một bi quan hơn với người cầm cổ phiếu khi chấp nhận bán đuổi diện rộng ở nhiều cổ phiếu. Điều này đang tạo ra áp lực khiến chỉ số VN-Index nhanh chóng thoái lui về vùng hỗ trợ quan trọng xoay quanh 1.420 điểm. VN-Index trong 4 tháng qua vẫn đang nỗ lực duy trì trong vùng sideway 142x-153x và nếu lực nảy lại khi chỉ số vùng hỗ trợ 1.420 điểm là yếu ớt thì áp lực xâm phạm hỗ trợ này có thể quay lại sau vài phiên hồi phục. Các chiến lược đầu tư ngắn hạn đang gặp ngày càng nhiều bất lợi hơn khi đa số cổ phiếu vẫn giảm giá trong khi số lượng cổ phiếu tăng giá là rất ít.

Theo TVSI, chiến lược phù hợp với giai đoạn hiện tại nên tiếp tục duy trì tài khoản ở trạng thái cân bằng, sử dụng ít vay nợ và nên hướng về các cổ phiếu có yếu tố cơ bản. Đối với các nhà đầu tư theo mục tiêu đầu tư trung và dài hạn TVSI cho rằng, đây là cơ hội tốt để chọn lọc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và theo kinh nghiệm của TVSI những cổ phiếu giảm ít hơn trong khi thị trường suy giảm sẽ có cơ hội tăng tốt khi thị trường qua giai đoạn khó khăn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hoạt động mua vào cần cân nhắc kỹ

CTCK Rồng Việt - VDSC

Dù về điểm số, VN-Index và VN30-Index đều ghi nhận mức sụt giảm mạnh, nhưng dòng tiền có động thái gia tăng bắt giá thấp trong phần lớn thời gian giao dịch, thể hiện qua việc thanh khoản có xu hướng gia tăng trong những lần sụt giảm của chỉ số. Từ đó tạo cơ sở cho nhịp hồi phục nhỏ trong 30 phút cuối phiên.

Bên cạnh đó, việc VN-Index lùi về vùng hỗ trợ quanh 1.425 điểm của đường trung bình SMA200 và đỉnh tháng 7/2022 cũng đã giúp gia tăng cầu mua cho thị trường.

Dự kiến, nhịp hồi phục vẫn sẽ diễn ra và các chỉ số sẽ tiến tiếp về những vùng giá cao hơn. Tuy nhiên trước mắt, nhà đầu tư cần quan sát vùng cản 1.440 điểm của VN-Index và 1.480-1.485 điểm của VN30-Index để đánh giá thêm về khả năng hồi phục của thị trường.

Hoạt động mua vào cũng cần cân nhắc kỹ, do đáy của thị trường vẫn chưa được xác nhận, nhà đầu tư chỉ nên ưu tiên những mã có nền hỗ trợ tốt và có thể thu hút được dòng tiền. Ngoài ra, vẫn nên cẩn trọng đối với nhóm cổ phiếu có tính chất rủi ro cao.

Xem thêm: Cổ phiếu DLG được chuyển sang diện cảnh báo

VN-Index thể hiện trạng thái tiêu cực trong ngắn hạn

CTCK Mirae Asset - MASVN

Tiếp tục là phiên giảm điểm mạnh khiến điểm số kỹ thuật của VN-Index suy giảm sâu. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đã rơi về mức -7, thể hiện trạng thái TIÊU CỰC trong ngắn hạn. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 16,6x.

Có khả năng tiếp tục giảm về ngưỡng quanh 1.420 điểm

CTCK BIDV - BSC

VN-Index hai lần trải qua mô hình 3 con quạ đen với khối lượng tăng dần, cho thấy tâm lý thị trường giờ đang rất tiêu cực. Chỉ số gần như bị lực bán ép giảm từ đầu phiên sáng đến lúc đóng cửa.

Kết phiên, VN-Index đóng cửa tại ngưỡng 1432.6, giảm gần 26 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với hầu hết tất cả các ngành đều giảm điểm mạnh, nhiều mã chìm trong sắc xanh da trời.

Trong những phiên tới, trong trường hợp xấu, thị trường có khả năng tiếp tục giảm về ngưỡng quanh vùng 1.420 điểm.

Xem thêm: Giải bài toán huy động vốn cho doanh nghiệp bất động sản

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/4: DRC, PHR, HPG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 19/4: DRC, PHR, HPG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 19/4, bao gồm: DRC, PHR, HPG.
Moody’s: Nga có nguy cơ rơi vào tình trạng vỡ nợ

Moody’s: Nga có nguy cơ rơi vào tình trạng vỡ nợ

Theo phân tích nhận định của Moody’s, Nga “có thể bị xem là vỡ nợ” nếu không thanh toán hai trái phiếu bằng đồng USD khi hết thời gian ân hạn ngày 4/5.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/4: Dao động quanh vùng 1.455 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/4: Dao động quanh vùng 1.455 điểm

Có thể thấy hiện tại vùng 1.450-1.455 điểm đang là vùng hỗ trợ của chỉ số. Trong những phiên tới, VN-Index có thể sẽ dao động quanh vùng 1.455 điểm này, tìm cơ hội bật tăng trở lại.
Vi phạm quy định kinh doanh xăng dầu, một doanh nghiệp bị xử phạt 30 triệu đồng

Vi phạm quy định kinh doanh xăng dầu, một doanh nghiệp bị xử phạt 30 triệu đồng

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) Cần Thơ cho biết, đơn vị vừa phát hiện, xử lý một Doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn thành phố vi phạm quy định trong kinh doanh xăng dầu.
Cổ phiếu bất động sản nằm sàn la liệt, Vn-Index giảm sâu

Cổ phiếu bất động sản nằm sàn la liệt, Vn-Index giảm sâu

Chốt phiên làm việc đầu tuần hôm nay (18/4), thị trường chứng khoán trong nước chứng kiến đà giảm sâu của các chỉ số, do áp lực bán tháo mạnh mẽ của giới đầu tư. Trong đó, chỉ số Vn-Index để mất tới gần 26 điểm lúc cuối phiên; còn HNX-Index cũng để mất gần 14 điểm.
Cộng hòa Séc lên chiến lược chấm dứt phụ thuộc nguồn khí đốt Nga

Cộng hòa Séc lên chiến lược chấm dứt phụ thuộc nguồn khí đốt Nga

Trong bối cảnh các quốc gia châu Âu đang chuẩn bị cho tình trạng gián đoạn nguồn cung khí đốt từ Nga, chính phủ Séc đang chuẩn bị một chiến lược để đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng cho mùa Đông tới.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp