Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/4: VPB, MIG, DRI

Chủ nhật, 17/04/2022 | 18:29 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 18/4, bao gồm: VPB, MIG, DRI.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu VPB với giá mục tiêu là 50.000 đồng/CP

CTCK Agribank - Agriseco

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPB) là một trong những ngân hàng thành công khi định hướng tập trung mảng bán lẻ và tín dụng tiêu dùng với tỷ suất sinh lời cao. Vừa qua, VPB đã công bố tài liệu ĐHCĐ với mục tiêu tăng trưởng ấn tượng và kế hoạch 2022 tích cực.

Chúng tôi đánh giá VPB là một trong những ngân hàng TMCP tư nhân có nhiều tiềm năng tăng trưởng trong năm 2022. Mảng tín dụng tiêu dùng kỳ vọng hồi phục mạnh trở lại cùng việc đẩy mạnh ngân hàng số, đa dạng hóa hệ sinh thái và các kế hoạch tăng vốn trong thời gian tới sẽ là những catalyst hấp dẫn để đầu tư ngân hàng này.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị mua cổ phiếu VPB với giá mục tiêu là 50.000 đồng/CP, tiềm năng tăng giá 28,9%.

Xem thêm: Chứng khoán Sri Lanka dừng giao dịch trong 1 tuần

Chốt lãi cổ phiếu MIG tại ngưỡng 33.900 đồng/cp

CTCK BIDV – BSC

Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Quân Đội (HOSE - Mã: MIG) có một phiên tăng điểm tốt với mẫu hình nến Marubozu hoàn hảo. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI cho thấy xu hướng khả quan.

Đường giá cổ phiếu đã nằm trên đường MA20, MA50 và MA100. Đường MA20 đang ở trên MA50 và MA100. Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 29.65, chốt lãi tại ngưỡng 33.9 và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 27.65.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu DRI với giá mục tiêu 19.800 đồng/CP

CTCK MB - MBS

Chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu DRI của CTCP Đầu tư Cao su Đắk Lắk với giá mục tiêu 19.800 đồng/CP, cao hơn mức 17.100 đồng/CP ngày 14/04/2022 trên cơ sở hoạt động kinh doanh của DRI đang trong giai đoạn tăng trưởng mạnh khi vườn cây cao su đang có năng suất tốt nhất và giá xuất khẩu cao su sẽ tiếp tục bật tăng trong năm 2022.

Năm 2021, DRI ghi nhận tăng trưởng đột biến kết quả kinh doanh nhờ hưởng lợi từ tăng mạnh giá bán cao su với doanh thu tăng 33% so với năm trước và lãi ròng tăng 246%. Biên lợi nhuận gộp của DRI năm 2021 đạt 39,35%, tăng mạnh so với mức 28,61% năm 2020.

Dự báo giá xuất khẩu cao su thiết lập "đỉnh" mới trong năm 2022. Theo Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương), giá xuất khẩu cao su sẽ bật tăng trong năm 2022, đặc biệt là ở 6 tháng cuối năm do nhu cầu nguyên liệu trên toàn cầu tăng cao và sản lượng cao su trên thế giới đang giảm bởi nhiều yếu tố, trong đó tác động nhiều nhất là tình hình biến đổi khí hậu khiến diện tích cao su trên thế giới sụt giảm, đi ngược lại với nhu cầu tăng của các nước sản xuất công nghiệp.

Trong giai đoạn 2022-2024, cao su thế giới có thể sẽ bước vào chu kỳ tăng giá khá mạnh do nguồn cung đang giảm dần, vì thế xuất khẩu cao su của Việt Nam có thể tiếp tục được hưởng lợi về giá, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu cao su năm 2022 có thể vượt mốc 3,5 tỷ USD.

Giá cao su châu Á tiếp tục tăng mạnh do kinh tế toàn cầu hồi phục. Giá cao su thế giới đang bước vào chu kỳ tăng giá khá mạnh do nguồn cung đang giảm dần. Kể từ đầu năm 2022, giá cao su thế giới tăng 22,78% lên 276,2 JPY/kg.

Định giá Chúng tôi định giá cổ phiếu DRI với giá mục tiêu 19.800 đồng/CP dựa trên phương pháp chiết khấu dòng tiền và PE. Mức giá mục tiêu tương ứng P/E forward khoảng 15 lần (theo EPS 2022F khoảng 1.321 đồng).

Xem thêm: EVS: Nhóm cổ phiếu ngành thủy sản và dệt may đáng để đầu tư trong quý II/2022

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Moody’s: Nga có nguy cơ rơi vào tình trạng vỡ nợ

Moody’s: Nga có nguy cơ rơi vào tình trạng vỡ nợ

Theo phân tích nhận định của Moody’s, Nga “có thể bị xem là vỡ nợ” nếu không thanh toán hai trái phiếu bằng đồng USD khi hết thời gian ân hạn ngày 4/5.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/4: VN-Index loanh quanh ở ngưỡng 1.470 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/4: VN-Index loanh quanh ở ngưỡng 1.470 điểm

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Hiện tại, tâm lý thị trường vẫn yếu khi chỉ số đã không thể bật lên khỏi ngưỡng hỗ trợ 1.470 điểm.
Thống đốc Fed Christopher Waller: Khả năng có nhiều đợt tăng lãi suất 50 điểm cơ bản

Thống đốc Fed Christopher Waller: Khả năng có nhiều đợt tăng lãi suất 50 điểm cơ bản

Waller cho biết, ông nghĩ rằng Fed có thể siết chặt chính sách hơn bây giờ vì nền kinh tế đủ mạnh để hỗ trợ mức lãi suất tăng cao hơn. 
Kinh tế Trung Quốc có thể sụt giảm mạnh do đợt bùng phát dịch COVID-19

Kinh tế Trung Quốc có thể sụt giảm mạnh do đợt bùng phát dịch COVID-19

Doanh số bán lẻ của Trung Quốc trong tháng Ba đã sụt giảm mạnh do ảnh hưởng nặng nề từ những biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt và kết quả trong tháng Tư thậm chí có thể còn xấu hơn nữa.
PNJ: Phát hành cổ phiếu ESOP giá trị bằng 8,5% thị giá thị trường

PNJ: Phát hành cổ phiếu ESOP giá trị bằng 8,5% thị giá thị trường

Cổ phiếu của CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) đang được giao dịch ở mức 117.000 đồng/cp, có nghĩa rằng mức giá phát hành ESOP tương đương với khoảng 8,5% giá trị thị trường ở thời điểm hiện tại. 
VnSteel: Kế hoạch chia cổ tức tỷ lệ 5%

VnSteel: Kế hoạch chia cổ tức tỷ lệ 5%

Ngày 25/4 tới đây Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP (VnSteel, UPCoM: TVN) sẽ tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2022. Hiện công ty đã công bố tài liệu dự kiến trình Đại hội lần này.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp