Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/4: VN-Index loanh quanh ở ngưỡng 1.470 điểm

Thứ năm, 14/04/2022 | 21:59 Theo dõi CFĐT trên

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Hiện tại, tâm lý thị trường vẫn yếu khi chỉ số đã không thể bật lên khỏi ngưỡng hỗ trợ 1.470 điểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index sẽ loanh quanh ở ngưỡng 1.470 điểm

CTCK BIDV – BSC

Thị trường kéo co bất phân thắng bại cả buổi sáng quanh ngưỡng tâm lý 1.480 điểm. Tuy nhiên vừa đặt chân sang phiên chiều, VN-Index đã bị bên bán khống chế, ép đi xuống đóng cửa ở ngưỡng hỗ trợ 1.470 điểm, giảm hơn 5 điểm so với hôm qua. Dù các nhóm cổ phiếu liên quan tới hàng hoá như Thép, Phân bón, Dầu khí, Than có phiên giao dịch khá tích cực, tuy nhiên không thể chống lại sức nặng ngàn cân của nhóm cổ phiếu bluechip khi 20/30 mã thuộc nhóm VN30 giảm điểm, khiến thị trường không thể duy trì được sắc xanh.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 9/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Hiện tại, tâm lý thị trường vẫn yếu khi chỉ số đã không thể bật lên khỏi ngưỡng hỗ trợ 1.470 điểm. Trong 1, 2 phiên tới, thị trường có thể vẫn sẽ loanh quanh ở ngưỡng này.

Chú ý vào các nhóm dịch vụ tài chính, hóa chất, bán lẻ

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.470-1.490 điểm trong phiên kế tiếp.

Đồng thời, thị trường có thể sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, rủi ro ngắn hạn ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ vẫn ở mức cao, trong khi đó nhóm vốn hóa lớn đang bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn hồi phục nhẹ và vẫn nằm trong vùng bi quan quá mức, cho thấy rủi ro ngắn hạn đã có dấu hiệu giảm và các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán ở giai đoạn này.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, trên quan điểm thận trọng, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán và tiếp tục quan sát thị trường.

Đồng thời, nếu nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao thì có thể xem xét mua thăm dò trở lại với các cổ phiếu đã xác nhận xu hướng tăng, đặc biệt các nhà đầu tư nên chú ý vào các nhóm cổ phiếu dịch vụ tài chính, hóa chất, bán lẻ.

Xem thêm: Cổ phiếu YEG thoát khỏi diện kiểm soát

Thanh khoản là điều cần quan tâm trong các phiên sắp tới

CTCK MB - MBS

Phiên điều chỉnh hôm nay như một tín hiệu cho thấy phiên phục hồi hôm qua chỉ mang tính kỹ thuật, do vậy nhà đầu tư thận trọng giao dịch trong phiên chiều.

Thanh khoản là điều cần quan tâm trong các phiên sắp tới khi đã giảm về mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3 và dưới ngưỡng 20.000 tỷ đồng.

Ngày mai, lượng hàng từ phiên giảm gần 27 điểm sẽ về tài khoản, nhiều khả năng thị trường sẽ còn chịu áp lực rung lắc trong phiên sáng.

Về kỹ thuật, phiên hôm nay thị trường tăng tốt trong phiên sáng nhưng không vượt được ngưỡng kỹ thuật MA100. Lúc này, cụm MA100 và MA50 là vùng cản mạnh đối với VN-Index, tương ứng 1.485-1.491 điểm, trong khi ngưỡng hỗ trợ ở 1.448-1.455 điểm.

Tạm cân bằng danh mục

CTCK Tân Việt - TVSI

Giai đoạn hiện tại thường gây khó khăn với những người đầu cơ ngắn hạn và nếu phải chọn để giao dịch thì theo kinh nghiệm của chúng tôi, nhà đầu tư nên chọn các cổ phiếu đang trong nhóm cổ phiếu mạnh hoặc tạm cân bằng danh mục và nghỉ ngơi cho tới khi mức độ lan tỏa tốt hơn tạo ra nhiều cơ hội giao dịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN- Index có thể giằng co hoặc giảm nhẹ

CTCK Đông Á - DAS

Lực bắt đáy tiếp tục xuất hiện trong giờ giao dịch buổi sáng khi nhà đầu tư quan tâm nhóm cổ phiếu đã có mức chiết khấu cao qua các phiên giảm mạnh trước đó, VN-Index có lúc tăng điểm nhưng nhanh chóng bị áp đảo bởi lực bán từ nhóm cổ phiếu bất động sản và cổ phiếu ngân hàng. Thanh khoản khớp lệnh toàn phiên suy giảm xuống mức khá thấp so với trung bình 2 tháng qua.

Các nhóm ngành tăng điểm như hóa chất, dầu khí, công nghệ, thủy sản, bán lẻ do yếu tố nội tại của doanh nghiệp các nhóm này đồng thời kết quản kinh doanh các tháng đầu năm khả quan. Theo xu hướng kỹ thuật, thị trường có thể giằng co hoặc giảm nhẹ do tiếp tục hấp thu lượng lượng cung từ hàng bắt đáy, nhà đầu tư hạn chế sử dụng đòn bẩy, để dành sức mua chờ thị trường ổn định hơn.

Xem thêm: Singapore, Hàn Quốc dẫn đầu “cuộc chiến” chống lạm phát trong nhóm NHTW khu vực châu Á

VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

Thị trường điều chỉnh nhẹ (-0,34%) với một nền tảng thanh khoản thấp cho thấy bên mua không thực sự hào hứng mua vào ở thời điểm hiện tại nên chỉ cần bên bán mạnh tay hơn chút cũng đủ khiến cho thị trường giảm điểm. Những lo ngại về tình hình vĩ mô và địa chính trị thế giới đã làm cho tâm lý nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại vẫn chưa thực tốt dẫn đến sự dè dặt trong các quyết định giải ngân ở vùng giá này. Sẽ cần sự cải thiện trong tâm lý đầu tư dẫn đến việc dòng tiền đổ mạnh hơn vào thị trường để giúp chỉ số VN-Index sớm lấy lại các ngưỡng kháng cự trước mắt.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, SHS nghiêng về kịch bản VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để thu hẹp dần khoảng cách với ngưỡng kháng cự kỹ thuật quanh 1.490 điểm (MA20-50). Nhà đầu tư đã mua trong phiên 13/4 khi thị trường test hỗ trợ trong khoảng 1.425-1.450 điểm có thể tiếp nắm giữ danh mục hiện tại và mua thêm nếu thị trường test lại vùng hỗ trợ kể trên.

Áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn

CTCK KB Việt Nam - KBSV

VN- Index tăng điểm giằng co đầu phiên trước khi dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm về cuối phiên. Sau khi hồi phục tích cực từ vùng hỗ trợ mạnh trong phiên liền trước, VN- Index đã cho phản ứng rung lắc điều chỉnh trước tác động từ vùng cản gần 148x. Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục vẫn tiếp tục được bảo lưu với vùng hỗ trợ gần quanh 1.460 điểm.

NĐT được khuyến nghị có thể gia tăng một phần vị thế trading khi chỉ số lùi xuống các vùng hỗ trợ đã đề cập, nhưng cần linh hoạt bán cân đối lại vị thế trong kịch bản chỉ số tiếp tục hồi phục.

Xem thêm: Cổ phiếu PXS có khả năng bị hủy niêm yết bắt buộc

Tuấn Phong (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/4: STK, VEA, TCB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/4: STK, VEA, TCB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 15/4, bao gồm: STK, VEA, TCB.
Thống đốc Fed Christopher Waller: Khả năng có nhiều đợt tăng lãi suất 50 điểm cơ bản

Thống đốc Fed Christopher Waller: Khả năng có nhiều đợt tăng lãi suất 50 điểm cơ bản

Waller cho biết, ông nghĩ rằng Fed có thể siết chặt chính sách hơn bây giờ vì nền kinh tế đủ mạnh để hỗ trợ mức lãi suất tăng cao hơn. 
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/4: VN-Index có thể kiểm định lại ngưỡng 1.490 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/4: VN-Index có thể kiểm định lại ngưỡng 1.490 điểm

Chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm mạnh vào vùng bi quan quá mức cho thấy chỉ số VN-Index có thể sẽ không xuyên thủng hoàn toàn đường trung bình 20 phiên và rủi ro ngắn hạn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có chiều hướng giảm dần.
Elon Musk đề nghị mua lại Twitter

Elon Musk đề nghị mua lại Twitter

Elon Musk bất ngờ đưa ra đề nghị muốn mua lại Twitter sau khi trở thành cổ đông lớn nhất của nền tảng này và không tham gia vào Hội đồng quản trị của công ty.
Nguyên do khiến Thuduc House (TDH) bị xử phạt 300 triệu đồng

Nguyên do khiến Thuduc House (TDH) bị xử phạt 300 triệu đồng

Thuduc House vi phạm 3 sai phạm hành chính dựa trên quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán của Chính phủ.
Anh: Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức kỷ lục

Anh: Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức kỷ lục

Theo các số liệu chính thức, trong ba tháng gần đây tính đến tháng 2/2022, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống 3,8% từ mức 3,9% - một con số thấp chưa từng thấy kể từ 1974.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp