Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/10: GMD, HPG, DGW

Thứ ba, 18/10/2022 | 06:30 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 18/10, bao gồm: GMD, HPG, DGW.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/10: GMD, HPG, DGW
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/10: GMD, HPG, DGW

Khuyến nghị trung lập dành cho cổ phiếu GMD, giá mục tiêu 54.700 đồng/CP

CTCK Bảo Việt - BVSC

Hiện nay, toàn cầu đang đối mặt với nhiều rủi ro liên quan đến suy thoái, cùng với đó là những căng thẳng về địa chính trị đã ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế và lạm phát tại nhiều khu vực, đặc biệt là tại Mỹ và châu Âu – hai thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Nỗi bi quan bao trùm lên nền kinh tế, thu nhập khả dụng giảm sút khiến cho người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu, đặc biệt là những mặt hàng không thiết yếu.

Việc Fed tiếp tục tăng lãi suất một cách “diều hâu” hơn nhằm đối mặt với lạm phát càng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức mua của người tiêu dùng. Chúng tôi cho rằng, tình trạng này sẽ còn kéo dài đến nửa cuối năm 2023.

Tại cuộc họp về giá dịch vụ bốc dỡ container tại cảng biển Việt Nam ngày 21/3/2022, kết luận được đưa ra là: trước mắt chưa xem xét điều chỉnh giá dịch vụ bốc dỡ container tại các cảng biển, nhằm đảm bảo công tác kiểm soát lạm phát chung cũng như góp phần hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân.

Mặt khác, việc sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển chững lại và giảm sút sẽ khiến doanh nghiệp khó có thể điều chỉnh tăng mạnh giá cước dịch vụ trong ngắn và trung hạn, đặc biệt là tại khu vực Hải Phòng trước tình trạng dư cung như hiện nay.

Với độ mở nền kinh tế hiện tại, Việt Nam vẫn là điểm đến của dòng vốn FDI khi các doanh nghiệp đa quốc gia tiến tới việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu. Đặc biệt, hậu Covid-19, quá trình này được thúc đẩy diễn ra nhanh hơn khi việc phụ thuộc sản xuất vào Trung Quốc trong bối cảnh nước này liên tục “đóng cửa” đã làm đứt gãy chuỗi cung ứng và tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.

Ngoài ra, các hiệp định thương mại song phương và đa phương mà Việt Nam đã ký kết như: CPTPP, EVFTA, UKVFTA, RCEP… sẽ là tiền đề giúp cho hoạt động xuất nhập khẩu giữ nhịp tăng trưởng.

Chúng tôi định giá cổ phiếu GMD của Công ty cổ phần Gemadept dựa trên phương pháp SOTP (Sum-of-the-Parts). BVSC khuyến nghị NEUTRAL với giá mục tiêu cho cổ phiếu GMD là 54.700 đồng/cổ phiếu – với tiềm năng tăng trưởng 14,7%.

Khuyến nghị nắm giữ dành cho cổ phiếu HPG

CTCK KIS Việt Nam - KIS

Tổng sản lượng tiêu thụ thép tháng 9 đạt 643.670 tấn, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng giảm 9,7% so với tháng trước nhờ vào sản lượng tiêu thụ thép nội địa.

Sản lượng thép xây dựng hầu như không đổi so với cùng kỳ, đạt 317.430 tấn, giảm 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm 18.0% so với tháng trước. Trong đó, sản lượng tiêu thụ nội địa tăng đáng kể lên 266.439 tấn (tăng 28,6% so với cùng kỳ năm ngoái, giảm 8,9% so với tháng trước).

Sản lượng tiêu thụ thép tôn (22.266 tấn) giảm 59,7% so với cùng kỳ, giảm 22,2% so với tháng trước trong khi sản lượng tiêu thụ ống thép (75.770 tấn) tăng 94% so với cùng kỳ, 19% so với tháng trước.

Sản lượng tiêu thụ thép cuộn (HRC) là 228.204 tấn (giảm 2,3% so với tháng trước, tăng 29,2% so với cùng kỳ năm ngoái).

Tổng sản lượng tiêu thụ nội địa tháng 9 tăng 37.0% so với cùng kỳ, đạt 586.418 tấn.

Tổng sản lượng tiêu thụ thành phẩm 9 tháng đầu năm đạt 6.229.296 tấn, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ thép xây dựng tăng trưởng mạnh 23,9% và ống thép 15,9%.

Tổng sản lượng xuất khẩu 9 tháng đầu năm (1.141.380 tấn) tăng 32,1% so với cùng kỳ trong khi sản lượng tiêu thụ nội địa (5.087.916 tấn) tăng 9,5%.

Những trở ngại trong ngành vẫn chưa mờ đi rõ ràng và do đó, chúng tôi duy trì đánh giá nắm giữ dành cho cổ phiếu HPG của CTCP Tập đoàn Hòa Phát.

Xem thêm: Thành viên HĐQT Hòa Phát bán cổ phiếu HPG cho con gái

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cắt lỗ nếu cổ phiếu DGW giảm xuống dưới vùng giá 55.000 đồng/cp

CTCK An Bình - ABS

Hoạt động kinh doanh sẽ hồi phục tích cực khi bước vào mùa cao điểm cuối năm và tăng trưởng mạnh từ mức nền thấp của Q2/2022. Lực cầu sẽ hồi phục tích cực từ Q3 khi bắt đầu mùa cao điểm "Back to school", mùa Worldcup, sự kiện ra mắt Iphone 14 cùng mùa mua sắm cuối năm đang tới gần.

Tháng 7/2022, Công ty CP Thế Giới Số (HOSE - Mã: DGW) ghi nhận mức doanh thu tăng trưởng trở lại, đạt 1.800 tỷ, tương ứng với mức tăng 47% yoy và đạt 28% mức doanh thu mục tiêu cho quý 3. Thị trường ICT còn tiếp tục sôi động hơn nữa trong tháng 8,9 nên ABS nhận định mục tiêu doanh thu 6.500 tỷ trong Q3 và 26.300 tỷ cho cả năm của DGW là hoàn toàn khả thi.

Triển vọng kinh doanh của DGW được hỗ trợ tích cực từ đà tăng trưởng của 2 nhãn hàng lớn Apple và Xiaomi tại Việt Nam khi Xiaomi đang tích cực mở rộng thị trường với tham vọng trở thành thương hiệu di động số 1 tại Việt Nam, chiếm 25% thị phần, trong khi đó Apple ghi nhận doanh thu tăng kỷ lục do lượng lớn người dùng Android chuyển sang IOS.

Công ty mở rộng lĩnh vực hoạt động sang các mảng hàng giàu tiềm năng: hàng gia dụng, thiết bị văn phòng cho khu công nghiệp và mặt hàng FMCG. Đây sẽ là động lực tăng trưởng cho DGW trong thời gian tới khi lực cầu hàng ICT bắt đầu suy yếu sau đại dịch.

Yếu tố kỹ thuật: Xu hướng hiện tại đi ngang trong vùng trading 50-80. DGW duy trì giao dịch trong vùng 50 -80 kể từ cuối năm 2021 cho đến nay. Tín hiệu hồi phục trong ngắn hạn, tuy nhiên đang gặp kháng cự: DGW sau khi về giảm về gần cạnh dưới trading range vùng 50 đã có tín hiệu hồi phục tương đối tích cực bằng những phiên tăng với khối lượng tăng dần.

Chỉ báo xu hướng MACD: Đường MACD đang nằm dưới đường tín hiệu và dưới đường zero, tuy nhiên đường MACD có xu hướng cắt lên trên đường tín hiệu. Chỉ báo RSI: Đang giao dịch tại vùng 47, có xu hướng tăng lên từ vùng quá bán, đồng thời xuất hiện phân kỳ dương tín hiệu đảo chiều tăng. Tuy nhiên DGW đang gần kháng cự được tạo bởi các đường trung bình MA50, MA100, MA200 và đường cản chéo tại vùng 65-67.

Nhận định: Xu hướng ngắn hạn DGW sau khi giảm về vùng 50 đã bật tăng hồi phục tích cực, tuy nhiên DGW đang gặp cản mạnh tại vùng 65-67 nên xác suất khi lên vùng này có điều chỉnh là có.

Do vậy nhà đầu tư nên chờ nhịp chỉnh của DGW trong những phiên tới kiểm định lại vùng 57-60 mở vị thế mua trading với giá mục tiêu lên vùng 73-76 gần cạnh trên trading range. Rủi ro cắt lỗ nếu DGW giảm mạnh dưới giá thấp nhất của cây nến ngày 10/10/2022 dưới vùng giá 55.

Như vậy DGW đang có tín hiệu hồi phục tích cực về mặt kỹ thuật và như trong báo cáo khuyến nghị trước, ABS có niềm tin tăng trưởng của doanh nghiệp trong dài hạn. Vì vậy ABS khuyến nghị nhà đầu tư có thể mở vị thế mua trở lại như khuyến nghị trước đó đối với DGW trong những phiên điều chỉnh kỹ thuật sắp tới.

Xem thêm: Nhân sự chưa có chứng chỉ hành nghề, VinaCapital bị UBCKNN xử phạt

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
IMF: Đồng Đô la Mỹ mạnh là vấn đề gây đau đầu

IMF: Đồng Đô la Mỹ mạnh là vấn đề gây đau đầu

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định rằng sự tăng giá của đồng tiền Mỹ đang khiến cuộc chiến chống lạm phát tăng vọt của các quốc gia khác trở nên khó khăn hơn.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/10: VN-Index sẽ tiếp tục phục hồi

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/10: VN-Index sẽ tiếp tục phục hồi

VN-Index đã kết thúc xu hướng giảm giá ngắn hạn mạnh kể từ khi áp dụng chu kỳ thanh toán T+2, tạo vùng hỗ trợ cân bằng mới 1.000-1.030 điểm.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/10: IJC, SAB, VNM

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/10: IJC, SAB, VNM

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 17/10, bao gồm: IJC, SAB, VNM.
YOO Inspired by Starck – Thương hiệu BĐS hàng hiệu thế giới có mặt tại Việt Nam

YOO Inspired by Starck – Thương hiệu BĐS hàng hiệu thế giới có mặt tại Việt Nam

Gần 25 năm hoạt động với 36 dự án trên toàn cầu, mỗi công trình được thực hiện bởi thương hiệu thiết kế và phát triển bất động sản hàng hiệu hàng đầu thế giới YOO Inspired by Starck đều trở thành niềm khao khát của giới thượng lưu toàn cầu.
Lo ngại suy thoái đè nặng, chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương trái chiều

Lo ngại suy thoái đè nặng, chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương trái chiều

Cổ phiếu khu vực châu Á - Thái Bình Dương biến động trái chiều trong phiên giao dịch đầu tuần do lo ngại suy thoái đè nặng khi các Ngân hàng Trung ương tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt.
Giá vàng trong nước tăng theo giá thế giới, chạm ngưỡng 67 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước tăng theo giá thế giới, chạm ngưỡng 67 triệu đồng/lượng

Mở đầu phiên giao dịch tại thị trường châu Á sáng nay, 17/10, giá vàng thế giới đã tăng nhẹ lên mức 1.648 USD/ounce. Theo đà đó, giá vàng Việt Nam cũng đã được điều chỉnh tăng trở lại, vượt qua mốc 67 triệu đồng/lượng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp