Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 11/7: TLG, NKG, POW

Chủ nhật, 10/07/2022 | 19:51 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 11/7, bao gồm: TLG, NKG, POW.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 11/7: TLG, NKG, POW
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 11/7: TLG, NKG, POW

Giá mục tiêu của cổ phiếu TLG là 56.000 đồng/CP

CTCK Agribank - AGR

Cập nhật kết quả kinh doanh tháng 4 và tháng 5, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TLG – sàn HOSE) ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 630 tỷ đồng (tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái) và 92 tỷ đồng (tăng 94%).

Qua đó, lũy kế 5 tháng đầu năm, doanh thu đạt 1.427 tỷ đồng (tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái); lợi nhuận sau thuế đạt 207 tỷ đồng (tăng 56%). Trong đó, xuất khẩu là động lực giúp kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng, xuất khẩu đã tăng trưởng hơn 44% so với cùng kỳ.

Doanh số bán hàng kỳ vọng có sự phục hồi mạnh mẽ đặc biệt là trong Quý 3 do cùng kỳ hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng mạnh bởi đại dịch Covid. Mọi người học và làm việc ở nhà dẫn tới nhu cầu văn phòng phẩm giảm mạnh (Quý III/2021 lợi nhuận sau thuế còn 3,7 tỷ đồng, giảm hơn 90% so với các quý khác).

Động lực dài hạn từ Nhà máy Thiên Long Long Thành đang triển khai xây dựng và có thể đi vào hoạt động từ cuối năm nay giúp gia tăng công suất đáng kể cho doanh nghiệp.

TLG có cơ cấu tài chính lành mạnh, trả cổ tức bằng tiền mặt đều hàng năm với suất cổ tức khoảng 5%.

Do đó chúng tôi khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu TLG với giá mục tiêu 56.000 đồng/cp.

Khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu NKG

CTCK Mirae Asset Việt Nam - MAS

Chỉ số định giá của cổ phiếu CTCP Thép Nam Kim (HOSE: NKG) đã về mức hấp dẫn với PE forward 2022 ở mức 3,7x. Hiện tại, NKG tiếp tục định hướng mở rộng sản xuất đến các sản phẩm cao cấp cho thị trường xuất khẩu đi cùng với mức tài chính lành mạnh khi dự phóng EBIT/Lãi vay năm 2022 ở mức 7,8x.

Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam khuyến nghị mua cổ phiếu NKG với định giá 27.800/cổ phiếu (đã điều chỉnh cổ tức cổ phiếu 20%), tương ứng với PE mục tiêu 2022 là 5,5x. Định giá của nhóm phân tích chưa bao gồm đóng góp của nhà máy mới tại KCN Mỹ Xuân B1. 

Xem thêm: Giới đầu tư lo ngại mùa báo cáo lợi nhuận sẽ châm ngòi cho đợt bán tháo mới

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

POW kỳ vọng 80-90% sản lượng điện sẽ được bán cho EVN qua hợp đồng PPA

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Theo như quan sát của chúng tôi trên thực địa và thông tin từ BLĐ, Nhơn Trạch 3&4 đã hoàn thành việc giải phóng mặt bằng và bắt đầu công việc san lấp đất trong khi chờ quy hoạch nhà máy cụ thể được Bộ Công thương phê duyệt, Ban lãnh đạo kỳ vọng 2 nhà máy Nhơn Trạch 3&4 sẽ lần lượt đi vào vận hành thương mại trong quý 4/2024 và quý 2/2025.

Ban lãnh đạo cho biết POW đã thảo luận về hợp đồng mua bán khí LNG dài hạn với PV GAS qua kho LNG Thị Vải và kì vọng hợp đồng mua bán điện (PPA) và hợp đồng mua bán khí (GSA) sẽ được hoàn thành trong năm 2022. POW cũng cho biết đang đàm phán với EVN về hợp đồng mua bán điện với kì vọng 80-90% sản lượng điện sẽ được bán cho EVN qua hợp đồng mua bán điện (PPA) với toàn bộ biến động giá khí LNG sẽ được chuyển qua giá bán cho EVN – tương tự như cơ chế mua bán điện cho các nhà máy điện khí và than hiện tại.

Về tình hình giá LNG, Ban lãnh đạo POW cho rằng giá khí và giá LNG đang bị ảnh hưởng từ cuộc xung đột Nga – Ukraine, dẫn tới giá LNG tăng mạnh, đạt 30 USD/MMBTU với giá LNG giao ngay và 15 USD/MMBTU với các hợp đồng dài hạn. Dựa trên dự báo giá LNG dài hạn của Wood Mackenzie, BLĐ cho rằng giá LNG trong dài hạn sẽ giảm và có thể cạnh tranh được với các loại hình nguồn điện khác. Hợp đồng cung cấp LNG giữa POW và PV GAS dự kiến sẽ có thời hạn 15 năm để đảm bảo mức giá cạnh tranh cho sản xuất và phát điện của POW.

Về vấn đề huy động vốn, POW cho biết công ty đã chuẩn bị kế hoạch kinh doanh dài hạn tới năm 2030 cùng với mức xếp hạng tín nhiệm BB với triển vọng tích cực từ Fitch sẽ giúp công ty tài trợ cho dự án bằng việc vay nợ ngân hàng với tổng gói vay trị giá khoảng 900 triệu USD và vốn chủ sở hữu 300 triệu USD. Công ty kì vọng mức lãi suất huy động được sẽ ở mức hấp dẫn trong mặt bằng môi trường lãi suất biến động như hiện nay.

Vũng Áng 1 sẽ đi vào hoạt động ổn định trong quý 1/2023 — Sau khi xảy ra sự cố tại Vũng Áng 1, POW đã gửi các turbine ra nước ngoài để sửa chữa. Công ty cũng đang làm việc với bên giám định để có thể nhận được phần đền bù từ bảo hiểm gián đoạn kinh doanh khoảng 300 tỷ đồng. Ban lãnh đạo dự kiến Vũng Áng 1 sẽ hoàn thành việc sửa chữa và hoạt động hồi phục hoàn toàn trong tháng 2/2023.

Theo Ban lãnh đạo, nguồn khí của Cà Mau 1&2 được lấy từ mỏ PM3-CAA do liên doanh PV GAS và Petronas điều hành. Tuy nhiên từ 2019, Cà Mau 1&2 đã xảy ra tình trạng thiếu khí và phải ký hợp đồng mua thêm từ Petronas. Trong tương lai, BLĐ kì vọng rằng việc đưa vào vận hành lô B và việc nhiệt điện Cà Mau 3 sử dụng khí LNG sẽ là 2 nguồn cung khí thay thế mới hiện hữu, giúp cho Cà Mau 1&2 tránh tình trạng thiếu nguồn cung khí như hiện nay.

Về nhiệt điện Nhơn Trạch 1, Ban lãnh đạo cho biết nguồn cung khí cho khu vực Đông Nam Bộ chủ yếu cung cấp cho cụm nhiệt điện Nhơn Trạch và cụm nhiệt điện Phú Mỹ, trong đó Nhơn Trạch 1 là nhà máy ở cuối nguồn nên nguồn khí không được ưu tiên. Tuy nhiên trong năm 2023, khi 2 nhà máy nhiệt điện BOT là Phú Mỹ 2.2 và Phú Mỹ 3 được trao trả lại cho EVN và phải tham gia thị trường điện thì lượng khí cho 2 nhà máy này sẽ không được ưu tiên như trước. Theo Ban lãnh đạo, đây là một cơ hội để Nhơn Trạch 1 có đủ nguồn khí vận hành và phục hồi tình hình kinh doanh như trước đây.

POW đã công bố kế hoạch kinh doanh cho nửa cuối năm 2022 như sau: (1) Sản lượng điện đạt từ 6.9 – 7.4 tỷ kWh, (2) Doanh thu đạt từ 14 – 16 nghìn tỷ đồng, (3) lợi nhuận sau thuế hợp nhất dự kiến nửa cuối năm 2022 sẽ thấp hơn nửa đầu năm 2022, tuy nhiên lợi nhuận sau thuế công ty mẹ 2022 sẽ vượt từ 10-30% kế hoạch năm.

POW sẽ không chia cổ tức bằng tiền mặt trong giai đoạn 2021-2025 để tập trung nguồn lực phát triển dự án Nhơn Trạch 3&4 thông qua lợi nhuận chưa phân phối. Công ty sẽ xem xét chi trả cổ tức bằng cổ phiếu vào thời điểm thích hợp trong tương lai.

Xem thêm: Dữ liệu lạm phát và báo cáo tài chính quý II sẽ “khuấy động” thị trường chứng khoán tuần tới

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
KBSV: VN-Index nửa cuối năm chỉ đạt 1.418 điểm từ mức 1.760

KBSV: VN-Index nửa cuối năm chỉ đạt 1.418 điểm từ mức 1.760

CTCK KB Việt Nam (KBSV) gần đây đã hạ mức dự báo đối với chỉ số VN-Index trong nửa cuối năm xuống còn 1.418 điểm. Đây là mức giảm khá mạnh khi so sánh với ngưỡng 1.680 điểm trong báo cáo quý II và 1.760 điểm hồi đầu năm.
Morgan Stanley: Khả năng cao lạm phát tại khu vực châu Á sẽ đạt đỉnh trong quý II/2022

Morgan Stanley: Khả năng cao lạm phát tại khu vực châu Á sẽ đạt đỉnh trong quý II/2022

Theo nhận định của ngân hàng Morgan Stanley, việc tăng lãi suất của các Ngân hàng Trung ương châu Á là hơi “quá đà” khi lạm phát có thể đạt đỉnh trong quý này.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/7: Giằng co quanh vùng 1.160 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/7: Giằng co quanh vùng 1.160 điểm

Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ có diễn biến giằng co quanh vùng 1.160 điểm để lấy đà bật lên. 
Lizen bán hàng loạt tài sản của các dự án điện mặt trời

Lizen bán hàng loạt tài sản của các dự án điện mặt trời

CTCP Lizen (tên cũ Licogi 16, HOSE: LCG) mới đây đã công bố báo cáo kết quả thoái vốn cũng như kế hoạch thoái vốn của đơn vị thành viên.
Đô thị Kinh Bắc sở hữu Công ty TNHH Công nghiệp Chế tạo Quảng Yên

Đô thị Kinh Bắc sở hữu Công ty TNHH Công nghiệp Chế tạo Quảng Yên

Mới đây, Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (HOSE: KBC) đã phát đi thông báo về việc sở hữu thêm một công ty con.
Thủ tướng: Tiếp tục điều chỉnh chính sách thuế với xăng dầu

Thủ tướng: Tiếp tục điều chỉnh chính sách thuế với xăng dầu

Nêu rõ số tiền giảm thuế bảo vệ môi trường đối với các mặt hàng xăng, dầu, mỡ nhờn khoảng 24 nghìn tỷ đồng, Thủ tướng cho biết sẽ tiếp tục điều chỉnh chính sách thuế đối với mặt hàng xăng, dầu trước diễn biến giá xăng, dầu tăng cao...
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp