Người bán hàng online có nhiều lợi thế khi có cơ hội tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới nhờ các nền tảng Thương mại điện tử. Đây là cơ hội toàn cầu.
Người bán hàng online có nhiều lợi thế khi có cơ hội tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới nhờ các nền tảng Thương mại điện tử. Đây là cơ hội toàn cầu.
Năm 2020 với đại dịch Covid-19 đã mang đến nhiều thách thức cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới, đặc biệt là việc kinh doanh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ảnh hưởng của dịch bệnh đã ảnh hưởng nền kinh tế theo nhiều cách khác nhau.
Nhiều cơ sở bán hàng online đã phải đối mặt với sự đình trệ của nguồn cung ứng, sự leo thang của các chi phí như chi phí vận chuyển, kho bãi cũng như đau đầu với sự dịch chuyển trong nhu cầu của khách hàng.
Tuy nhiên, những cơ sở này cũng nhận thấy nhiều tiềm năng và cơ hội để phát triển kinh doanh trực tuyến, bởi lẽ người tiêu dùng hiện đang có xu hướng chuyển dịch hình thức mua sắm từ trực tiếp sang trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử.
Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, Amazon đã phải đầu tư hàng tỷ USD nhằm giải quyết những vấn đề vận hành phát sinh vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Amazon đã phải mở rộng thêm nhiều diện tích cơ sở vật chất của chuỗi cung ứng cũng như phải mở thêm hàng trăm trạm vận chuyển và trung tâm hoàn thiện đơn hàng ở trên toàn thế giới.
Cần nắm bắt cơ hội để bắt đầu chuyển đổi số
Ảnh hưởng của Covid-19 đã thúc đẩy hành vi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng trong bối cảnh mà cả thế giới cũng đang chuyển dịch sang sử dụng các thiết bị kỹ thuật số một cách nhanh chóng.
Các công ty đã phát hiện được tầm quan trọng và cấp thiết của các dịch vụ cũng như các kênh bán hàng trực tuyến trong việc hạn chế tác động của đại dịch cùng việc tăng cường khả năng phục hồi kinh doanh.
Đây là một cơ hội toàn cầu đối với thương mại điện tử xuyên biên giới. Nhờ việc đơn giản hóa quy trình, người bán hàng có thể dễ dàng tiếp cận trực tiếp đến các khách hàng của mình trên toàn thế giới.
Amazon đã khuyến khích các nhà bán hàng khám phá thêm nhiều cơ hội thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới nhằm xây dựng thương hiệu quốc tế. Bên cạnh đó, Amazon cũng đang cung cấp các chương trình cùng với các công cụ tiên tiến hơn nhằm hỗ trợ người bán hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số này.
Cần xây dựng danh mục hàng hóa dựa trên nhu cầu
Các cơ sở kinh doanh online cần thích nghi với những thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng, cần tập trung vào những loại sản phẩm mà khách hàng thật sự cần, rồi từ đó tiếp tục phát triển danh mục sản phẩm dựa trên những phản hồi cùng với đánh giá của người mua hàng.
Ở trong một thế giới có nhiều biến động, chỉ có những doanh nghiệp chú trọng vào tối ưu hóa năng lực của đội ngũ nhân viên và biết linh hoạt thích ứng với từng sự thay đổi mới có thể đảm bảo phát triển bền vững.
Những năng lực này có thể kể đến như: biết phân phối hợp lý các nguồn lực và linh hoạt điều chỉnh kế hoạch phát triển sản phẩm, biết tối ưu hoá và thay đổi quy trình sản xuất hay thậm chí là ra nhanh chóng mắt dòng sản phẩm mới, tùy theo nhu cầu của thị trường.
Thương hiệu là yếu tố quyết định
Xây dựng thương hiệu và lượng khách hàng trung thành sẽ là chìa khóa thành công đối với các cơ sở kinh doanh trên nền tảng TMĐT. Người bán hàng cần chú trọng nhiều hơn về mặt chất lượng sản phẩm, cần tiếp tục cải tiến và xây dựng một thương hiệu để gây được tiếng vang cũng như nhận được sự tin tưởng đến từ khách hàng trên toàn cầu.
Những lợi thế của thương mại điện tử xuyên biên giới chính là khả năng triển khai mô hình kinh doanh với chi phí cùng mức độ rủi ro thấp, theo đó là cơ hội tiếp cận trực tiếp với nguồn khách hàng lớn trên toàn cầu và xây dựng thương hiệu trên trường quốc tế.
Bởi vậy, Amazon vô cùng kỳ vọng người bán hàng sẽ tận dụng được những lợi thế này để có thể tập trung xây dựng và vận hành thương hiệu, từ đó chiếm lấy lòng tin của người tiêu dùng trên toàn cầu bằng thương hiệu uy tín và sản phẩm chất lượng cao.