Xót cảnh người cha già khẩn khoản cầu xin sự sống cho con trai

Thứ ba, 27/07/2021 | 08:22 Theo dõi CFĐT trên

Hơn một tháng trở lại đây, ông Nguyễn Phi Bốn chưa ngày nào hết lo âu khi người con thứ 3 của ông vẫn đang nằm trên giường bệnh, dù đã thoát khỏi "cửa tử" nhưng mạng sống vẫn còn rất mong manh.

Anh Nguyễn Phi Sơn nằm trên giường bệnh
Anh Nguyễn Phi Sơn nằm trên giường bệnh

“Chú bảo bố con về với con đi, con nhớ bố lắm”

Mong muốn người cha già vơi bớt đi nỗi buồn u uất và hai cậu con trai có cuộc sống tốt đẹp hơn, anh Nguyễn Phi Sơn (45 tuổi, làm nghề cơ khí tự do) không quản ngại khó khăn, vất vả để kiếm tiền trang trải cho gia đình. Thế nhưng, hơn 1 tháng trước, anh Sơn không may bị tai nạn lao động ngã giàn giáo, khiến bản thân bị đa chấn thương. Ngay sau đó, anh được mọi người xung quanh đưa đi bệnh viện cấp cứu gấp.

Sáng cùng ngày anh Sơn nhập viện, ông Nguyễn Phi Bốn (SN 1944, bố của anh Sơn) đang ngồi trong ngôi nhà cấp 4 ở khu giữa (xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội) bất ngờ nhận được tin từ một người lạ gọi đến: “Thằng Sơn bị ngã giàn giáo, nhập viện gấp tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công An rồi bác ạ”. Vừa dứt lời đầu dây bên kia tắt máy khiến ông Bốn dường như chết lặng.

Sau đó, ông Bốn vội vã gọi điện thoại cho cậu con trai cả là anh Nguyễn Phi Thủy để báo tin, rồi bố con ông Bốn nhanh chóng đi đến Bệnh viện 19-8 Bộ Công An với anh Sơn.

“Lúc đó tôi cũng không rõ sự việc, chỉ biết tin con trai tôi ngã giàn giáo và được người ta đưa đi viện. Ai ngờ khi lên tới nơi thì Sơn đã được đưa đi cấp cứu gấp trong tình trạng nguy kịch. Theo chẩn đoán của bác sĩ, con trai tôi bị dập não, gãy xương đòn bả vai, gãy xương sườn, tổn thương phổi nặng”, ông Bốn nhớ lại.

Nhớ lại giây phút đứng bên ngoài phòng cấp cứu, ông Bốn kể lại: “Hôm đó, bác sĩ bảo chúng tôi chuẩn bị sẵn tinh thần bởi có thể con trai tôi sẽ không qua khỏi. Tôi nghĩ bụng nhỡ nó không qua khỏi, về nhà hai đứa nhỏ hỏi bố cháu đâu thì tôi phải biết trả lời sao…”, người cha già nghẹn lại, vội gạt đi nước mắt.

Ông Bốn đứng cùng hai đứa cháu
Ông Bốn đứng cùng hai đứa cháu

Kể từ ngày anh Sơn nhập viện, hàng ngày hai cậu con trai của anh là Nguyễn Phi Quyết (năm nay lên lớp 4) và Nguyễn Phi Cương (năm nay lên lớp 7) vẫn thấp thỏm chờ đợi bố về, mỗi khi thấy tiếng xe máy đỗ lại gần nhà là tụi nhỏ lại chạy ùa ra ngó xem. Thế nhưng, “ngọn lửa” hi vọng trong hai đứa trẻ tội nghiệp, gây thơ đang dần bị vụt tắt.

“Ông bảo bố con bị ốm đang nằm trong bệnh viện nhưng con mãi chả thấy bố về, chú bảo bố con về với con đi, con nhớ bố lắm”, đó là những lời nói của cháu Quyết khi được người viết hỏi “con có biết bố của con đi đâu không” khiến ai nấy nghe xong cũng không khỏi chạnh lòng.

Biến cố liên tục ập đến gia đình ông Bốn

Được biết, gia đình ông Bốn có 4 người con (3 trai 1 gái). Hơn 10 năm trước, vợ ông qua đời vì cơn bạo bệnh. Kể từ ngày đó, tinh thần ông suy sụp đi rất nhiều. Những năm trở lại đây, thấy các con chăm chỉ làm ăn, vợ chồng hòa thuận, các cháu ngoan ngoãn khiến người cha già cũng vơi bớt đi phần nào.

Thế nhưng, hạnh phúc chưa được bao lâu thì biến cố lại ập đến với gia đình ông Bốn. Khoảng 2 năm trước, con trai ông bỏ vốn đầu tư không may thua lỗ, nợ ngân hàng gần 1 tỷ đồng. Người cha già chỉ đành “nghiến răng” bán nhà để trả nợ, kể từ đó gia đình tan rã, mỗi người một nơi.

Người cha già không biết bao giờ mới thoát khỏi nghịch cảnh này
Người cha già không biết bao giờ mới thoát khỏi nghịch cảnh này

Biết tin gia đình ông Bốn đang gặp khó khăn, cô Văn Thị Hải (58 tuổi; cháu dâu ông Bốn) ngỏ ý cho ông mượn căn nhà cấp 4 ở khu giữa (xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội) để sống tạm. Gia đình ông Bốn chuyển qua ở chưa được bao lâu thì anh Sơn không may gặp tai nạn lao động.

“Vợ chồng tôi đẻ được 3 cậu con trai và 1 cô con gái. Đứa con gái kể từ khi sinh ra đã chậm chạp, không được nhanh nhẹn như người bình thường. Cậu con trai cả thì đã lập gia đình nhưng hoàn cảnh khó khăn lắm, thằng út thì đi làm hơn 2 năm chưa thấy về, sống chết thế nào gia đình tôi cũng không rõ. Còn thằng Sơn là thứ 3 nhưng giờ đây thì…”, ông Bốn nghẹn lại, gạt đi những giọt nước mắt của tuổi già.

Hiện tại, gia đình ông Bốn đã vay mượn khắp nơi từ người thân, anh, em họ hàng, bạn bè để đóng tiền viện phí, mua thuốc men bên ngoài tổng hết hơn 200 triệu đồng. Gia đình ông Bốn giờ đây đã khánh kiệt.

Cô Văn Thị Hải - người cho gia đình ông Bốn mượn căn nhà cấp 4 để sống tạm trong suốt thời gian qua cho biết: “Thấy gia đình bác Bốn gặp khó khăn, tôi phận con cháu cũng chỉ giúp đỡ được phần nào, chủ yếu động viên về tinh thần là chính.

Dạo gần đây tôi thường xuyên chạy qua xem ba ông cháu thế nào, ăn uống ra sao. Thi thoảng mang ít gạo, thịt, bó rau để bữa cơm của ba ông cháu được đầy đủ hơn”

Gia đình ông Bốn đã đóng tạm ứng cho bệnh viện là hơn 100 triệu đồng, chưa tính tiền thuốc men bên ngoài
Gia đình ông Bốn đã đóng tạm ứng cho bệnh viện là hơn 100 triệu đồng, chưa tính tiền thuốc men bên ngoài

Anh Nguyễn Phi Thủy (con trai cả của ông Bốn) cho biết, tình hình hiện tại của anh Sơn đã tốt hơn trước, khi gọi đã có phản ứng cử động một đến hai ngón tay nhưng vẫn chưa nhận thức được.

“Bác sĩ bảo hiện tại em Sơn đã qua cơn nguy kịch. Nếu em ấy được tiếp tục chữa trị tích cực thì sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường… nhưng hiện tại gia đình chúng tôi đã hết sạch tiền, ở đâu vay được thì cũng đã vay rồi, không biết lần tới sẽ lấy tiền đâu để trả tiền viện phí cho em trai nữa”, anh Thủy tâm sự.

“Năm trước vợ chồng em Sơn có xảy ra xích mích dẫn đến cả hai ly dị, hai đứa nhỏ thì ở với bố. Tụi nhỏ thiếu tình yêu thương của mẹ là đã thiệt thòi hơn rất nhiều so với các bạn đồng trang lứa, giờ mà thiếu tình yêu thương, dạy bảo của bố, không biết lớn lên tụi nhỏ sẽ thế nào, rồi sẽ đi về đâu…”, anh Thủy thở dài, nói thêm.

Giờ đây, gia đình ông Bốn rất mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân dang tay giúp đỡ để anh Sơn sớm trở trở lại cuộc sống bình thường, giúp hai em nhỏ lớn lên được nhận trọn vẹn tình yêu thương của bố.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về

Anh Nguyễn Phi Thủy (anh trai ruột của anh Nguyễn Phi Sơn)

SĐT: 0911.069.838

Địa chỉ: Thôn Hợp Nhất, xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Số tài khoản: 888638886. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB)

Chủ sở hữu: Nguyễn Phi Thủy

Vân Đức
Theo VnMedia.vn Copy
Xót xa hoàn cảnh của nữ cử nhân kinh tế gục ngã vì căn bệnh viêm cơ tim

Xót xa hoàn cảnh của nữ cử nhân kinh tế gục ngã vì căn bệnh viêm cơ tim

Cầm trên tay tấm bằng cử nhân kinh tế, nhưng ra trường đúng dịp Covid-19 nên cô gái chẳng thể xin nổi việc làm. Để gánh cháo mưu sinh trên vỉa hè của mẹ vơi bớt nhọc nhằn, em đi chạy xe ôm, ship hàng, làm công nhân... thế nhưng, giờ đây điều mong muốn của em chỉ còn trong những giấc mơ.
Cuộc sống cơ cực của những người công nhân làm nghề thu gom rác bị nợ lương

Cuộc sống cơ cực của những người công nhân làm nghề thu gom rác bị nợ lương

Gia đình bất hòa, lượm ve chai để mưu sinh, vay tiền đóng học cho con, Tết đến phải đi vay mượn... là những thứ ập đến với người công nhân vệ sinh môi trường trong suốt thời gian qua do bị công ty nợ lương.
Cuộc sống khốn khó của những người công nhân xa quê thời Covid-19

Cuộc sống khốn khó của những người công nhân xa quê thời Covid-19

Đời sống vốn đã khó khăn với những công nhân xa quê, giờ còn nhân lên gấp bội bởi dịch Covid-19, họ phải vật lộn với cuộc mưu sinh hằng ngày. Thâm nhập vào cuộc sống tại KCN Bắc Thăng Long, mới thấm hơn tình cảnh khốn khó mà những công nhân ở đây đang trải qua.
Đối thủ của Tesla ở Trung Quốc ra mắt mẫu xe điện tự hành mới

Đối thủ của Tesla ở Trung Quốc ra mắt mẫu xe điện tự hành mới

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc, Xpeng Motors đã ra mắt mẫu xe điện tự hành P5. Đây một chiếc sedan với các tính năng tự lái mới.
Bộ Y tế thu hồi văn bản danh mục 12 sản phẩm hỗ trợ điều trị COVID

Bộ Y tế thu hồi văn bản danh mục 12 sản phẩm hỗ trợ điều trị COVID

Công văn “Tăng cường phòng chống dịch bệnh COVID-19 bằng thuốc cổ truyền và sản phẩm từ dược liệu”, trong đó nêu tên 12 loại sản phẩm dùng “phòng và hỗ trợ điều trị COVID-19” đã được Bộ Y tế quyết định thu hồi...
Lời khuyên làm giàu của Warren Buffett: ‘Nếu muốn trở nên giàu có, hãy bắt đầu sớm’

Lời khuyên làm giàu của Warren Buffett: ‘Nếu muốn trở nên giàu có, hãy bắt đầu sớm’

Nếu muốn trở nên giàu có, đừng chờ đợi để bắt đầu, đó là lời khuyên làm giàu của Warren Buffett vào năm 1999 khi được hỏi làm thế nào để kiếm được 30 tỷ USD.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp