Thành ủy Hà Nội: Việc không cách ly tại nhà với 4 quận lõi đã có sự thống nhất

Chủ nhật, 21/11/2021 | 10:30 Theo dõi CFĐT trên

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết, Thành phố đã thống nhất không cách ly tại nhà đối với 4 quận lõi, giao Bộ Tư lệnh Thủ đô chịu trách nhiệm về cách ly tập trung F1 ở các quận này; TP đang rà soát để nâng công suất các khu cách ly tập trung lên 100.000 chỗ cách ly…

Chiều 20/11, ông Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Thành phố Hà Nội phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì phiên họp trực tuyến Ban Chỉ đạo với các Sở, ngành, quận, huyện, thị xã về các giải pháp phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đồng chủ trì hội nghị.

Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội: 
Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội: 

Báo cáo công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho thấy, giai đoạn từ 27/4-10/10/2021, Thành phố ghi nhận 4.307 ca mắc COVID-19, tương đương trung bình 21,75 ca/ngày, trong đó có 1.320 ca ngoài cộng đồng, chiếm 30,6%. Giai đoạn từ ngày 11/10 đến nay, ghi nhận 3.148 ca mắc, tương đương trung bình 78,7 ca/ngày, trong đó có 987 ngoài cộng đồng (31,35%).

Về công tác tiêm chủng, đến nay, tổng số đã tiêm được 11.445.016 mũi, trong đó 6.128.300 mũi 1, đạt 93,65% dân số trên 18 tuổi và 70,44% tổng dân số; 5.316.716 mũi 2, đạt 81,25% dân số trên 18 tuổi và 61,1% tổng dân số. Tỷ lệ người trên 50 tuổi tiêm mũi 1 là 87,24% và mũi 2 là 77,2%.

Hiện, Thành phố đang cách ly 7.793 trường hợp là các F1 và người nhập cảnh tại 25 cơ sở cách ly tập trung. Các quận, huyện đã rà soát, lập danh sách thành lập các khu cách ly tập trung nhằm nâng công suất lên 100.000 chỗ cách ly.

Đến nay, 30/30 quận, huyện, thị xã đã xây dựng, phê duyệt kế hoạch, phương án triển khai Trạm Y tế lưu động tại 508 xã, phường, thị trấn. Dự kiến, mỗi thôn, xóm, cụm dân cư phải có 01 địa điểm, sẵn sàng đáp ứng công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Liên quan đến cách ly các trường hợp F1, theo Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà, Hà Nội từng thực hiện tốt cách ly F1, F2 tại nhà đối với một số trường hợp đặc thù (người cao tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai…). Tuy nhiên, công tác này vẫn cần sự phối hợp chặt chẽ, giám sát của chính quyền địa phương, công tác truyền thông cũng như ý thức người dân khi được cách ly tại nhà. Việc cách ly tại nhà cũng sẽ giảm gánh nặng cho cơ quan y tế khi số lượng các F0, F1 tăng…

Nếu xuất hiện 30.000 ca bệnh trở lên, Thành phố sẽ chia ra 4 cấp độ điều trị cho các F0

Kết luận phiên họp, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường nhận thức trong tình hình mới, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ phù hợp với thực tiễn của Thành phố và từng địa phương.

Trước thực tế tốc độ lây lan rộng, nhất là các ca trong cộng đồng không xác định được nguồn lây và dự báo ca bệnh COVID-19 sẽ tăng cao trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán sắp tới, do đó Thành phố đã giao Sở Y tế và các đơn vị xây dựng kịch bản khi có 100 nghìn ca bệnh và đề nghị cần phải chủ động chuẩn bị nghiêm túc cho tình huống này.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, Thành phố đã thống nhất quan điểm, trừ 4 quận lõi không cách ly tập trung F1 tại nhà, các quận, huyện còn lại căn cứ vào hướng dẫn của Sở Y tế xây dựng phương án đối với F1, trước tiên là cách ly tập trung, phương án 2 là cách ly tại cơ sở lưu trú hoặc cách ly tại nhà.

Theo ông Nguyễn Văn Phong, nếu xuất hiện 30.000 ca bệnh trở lên, Thành phố sẽ chia ra 4 cấp độ điều trị cho các F0.

Cụ thể, tại Bệnh viện Thành phố là cấp độ 1; Bệnh viện tuyến quận, huyện là cấp độ 2; trung tâm y tế xã, phường, thị trấn là cấp độ 3; cấp độ 4 là khi đã quá tải, sẽ điều trị tại nhà.

Thành phố cũng đã giao Sở Y tế nghiên cứu thí điểm điều trị F0 thể nhẹ tại nhà. Phó Bí thư khẳng định: “Phải có 4 cấp độ và chuẩn bị chu đáo cho mọi tình huống”.

Cán bộ y tế, công an khu vực, Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố phải chủ động, phối hợp rà soát từng nhà về mặt y tế, cơ sở vật chất để thống kê được số hộ có đủ điều kiện cách ly tại nhà và tiến tới điều trị F0 tại nhà…

Về việc cho học sinh đến trường trở lại, Phó Bí Thư Thành ủy yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo lên kế hoạch lần lượt cho học sinh các khối lớp đi học trở lại, nghiên cứu sớm cho học sinh lớp 12 được đến trường trực tiếp, không chờ đợi tiêm vắc xin xong mới đi học. Các huyện, thị xã tổ chức cho học sinh lớp 9 đi học trở lại vào tuần sau.

Riêng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú, ông Phong đề nghị tổ chức cho học sinh đến trường ngay và phải xét nghiệm cho các em trước khi quay lại trường học. Sở Y tế lập nhóm xử lý y tế học đường, chủ động trong công tác tập huấn để kịp thời ứng phó khi xuất hiện ca bệnh trong trường học.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong giao Bộ Tư lệnh Thủ đô chịu trách nhiệm về công tác cách ly tập trung F1 ở 4 quận lõi: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng.

Xuân Hưng
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội: 4 quận nội thành không được áp dụng cách ly F1 tại nhà

Hà Nội: 4 quận nội thành không được áp dụng cách ly F1 tại nhà

Hà Nội quy định các trường hợp cách ly tại nhà bao gồm 6 bước trên địa bàn thành phố nhưng TRỪ 4 quận nội thành là Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng.
Đêm tưởng niệm đầy nước mắt

Đêm tưởng niệm đầy nước mắt

Đúng 20 giờ tối 19-11, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thành ủy TP.HCM phối hợp tổ chức lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19 tại Hội trường Thống Nhất (135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TP.HCM) và Công viên Thống Nhất (TP Hà Nội).
Những điều cần lưu ý trong quản lý, cách ly, điều trị F0 tại nhà và cách ly F1 tại nhà

Những điều cần lưu ý trong quản lý, cách ly, điều trị F0 tại nhà và cách ly F1 tại nhà

UBND TP Cần Thơ hôm 19/11 đã ban hành Quy chế phối hợp hoạt động trong công tác quản lý cách ly y tế F1 tại nhà và quản lý, cách ly, điều trị F0 tại nhà trên địa bàn thành phố.
Giao dịch bất động sản của Trung Quốc sụt giảm tháng thứ 4 liên tiếp

Giao dịch bất động sản của Trung Quốc sụt giảm tháng thứ 4 liên tiếp

Doanh thu bất động sản tại Trung Quốc đã sụt giảm tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 10 so với cùng kỳ, khi các nhà phát triển bất động sản tỏ ra cẩn trọng sau các quy định siết chặt hoạt động cho vay mới.
Tài sản của Jack Ma ‘bốc hơi’ 30 tỷ USD từ đầu năm khi cổ phiếu Alibaba lao dốc

Tài sản của Jack Ma ‘bốc hơi’ 30 tỷ USD từ đầu năm khi cổ phiếu Alibaba lao dốc

Ở thời hoàng kim, khi giá cổ phiếu Alibaba lập kỷ lục ngày 27/10/2020, tài sản của Jack Ma từng chạm mốc 66,6 tỷ USD. Thế nhưng, chỉ vì một pha “lỡ miệng” mà tài sản của vị tỷ phú này không ngừng lao dốc.
Cổ phiếu Apple tăng vọt sau thông tin ra mắt xe điện ‘tự hành' vào đầu năm 2025

Cổ phiếu Apple tăng vọt sau thông tin ra mắt xe điện ‘tự hành' vào đầu năm 2025

Cổ phiếu Apple đóng cửa ở mức cao kỷ lục phiên cuối tuần sau báo cáo công ty đang nỗ lực tung ra thị trường dòng xe điện không vô lăng, không bàn đạp, nội thất như phòng chờ giải trí. Mã này tăng 1,7%, hiện giao dịch ở mức 160,55 USD/cổ phiếu.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp