Tesla đang cố tránh tầm ngắm của chính quyền Trung Quốc

Thứ sáu, 16/04/2021 | 21:52 Theo dõi CFĐT trên

Cho đến thời điểm hiện tại, Tesla và Elon Musk vẫn đang cố gắng lấy lại sự thiện cảm của Trung Quốc và tránh xa cuộc đàn áp đối với các công ty công nghệ từ phía chính quyền nước này.

Tesla và Elon Musk đang cố tránh tầm ngắm của chính quyền Trung Quốc
Tesla và Elon Musk đang cố tránh tầm ngắm của chính quyền Trung Quốc

CEO của nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất thế giới, Elon Musk đã nói với các nhà chức trách Trung Quốc trong tuần này rằng Tesla sẽ không để lọt bất kỳ dữ liệu nào mà hãng thu thập được ở Trung Quốc ra khỏi biên giới nước này.

Theo nhận xét từ Grace Tao Lin, Phó chủ tịch phụ trách đối ngoại của Tesla ở Trung Quốc, các báo cáo gần đây trên một số phương tiện truyền thông cho rằng quân đội nước này đã cấm các phương tiện Tesla khỏi các khu phức hợp của mình vì lo ngại rằng camera trên xe có thể được sử dụng để làm gián điệp.

Gần đây, công ty cũng phải đối mặt với nhiều chỉ trích vì một loạt vấn đề liên quan đến xe hơi của mình. Vào tháng 2, Tesla đã bị các cơ quan quản lý triệu tập để trả lời các câu hỏi về chất lượng của các phương tiện do hãng sản xuất tại Thượng Hải.

Bắc Kinh coi việc ngăn chặn việc lạm dụng dữ liệu khách hàng trở thành một phần quan trọng trong chiến dịch đàn áp quy mô lớn hơn đối với các công ty công nghệ hoạt động tại Trung Quốc. Chiến dịch của chính phủ trong tuần này mở rộng đến Ant Group. Công ty công nghệ tài chính trực thuộc Alibaba đã hứa sẽ "tăng cường bảo vệ thông tin cá nhân" sau cuộc đại tu hoạt động theo lệnh của Bắc Kinh.

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk đã cố gắng trấn an Trung Quốc rằng công ty của ông sẽ không làm bất cứ điều gì không phù hợp. Ông nói tại một hội nghị cấp nhà nước hàng năm vào tháng trước rằng những chiếc xe của ông sẽ không bao giờ được sử dụng để làm gián điệp.

Musk sau đó đã ca ngợi Trung Quốc trong một cuộc phỏng vấn với Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc, nơi ông cam kết rằng Trung Quốc sẽ trở thành "thị trường lớn nhất" của công ty ông về lâu dài.

Tao cho biết, việc thu thập dữ liệu của Tesla ở Trung Quốc sẽ tuân thủ nghiêm ngặt luật pháp và quy định của nước này. Công ty đã có mối quan hệ đặc biệt với các cơ quan chức năng trong nước trong vài năm qua.

Mặc dù không nói được tiếng Trung, nhưng Musk là một trong những nhà lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ được yêu thích nhất ở Trung Quốc. Ông có khoảng 1,7 triệu người theo dõi trên Weibo, một nền tảng mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc - nhiều hơn cả CEO Tim Cook của Apple. Và ông coi đất nước, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, là yếu tố quyết định đối với tham vọng xe điện của ông.

Vào năm 2020, doanh thu của Telsa từ Trung Quốc đã tăng 124% so với một năm trước đó, phần lớn là nhờ doanh số bán Model 3. Tesla đã bán được hơn 137.000 chiếc Model 3 tại Trung Quốc vào năm ngoái. Theo Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc, điều đó đã khiến nó trở thành chiếc xe điện bán chạy nhất trên thị trường.

Hoàng Hiệp
Theo VnMedia.vn Copy
Dòng tweet của Elon Musk giúp Dogecoin tăng gấp đôi?

Dòng tweet của Elon Musk giúp Dogecoin tăng gấp đôi?

Lần thứ hai trong tuần này, giá trị tiền ảo Dogecoin đã đạt được một cột mốc quan trọng. Và lần này, có thể là nhờ dòng tweet của Elon Musk - người đàn ông từng giàu nhất thế giới.
Tesla kiện 'người cũ' vì ăn cắp mã nguồn công nghệ tự lái

Tesla kiện 'người cũ' vì ăn cắp mã nguồn công nghệ tự lái

Tesla đã đệ đơn kiện chống lại một cựu nhân viên với cáo buộc rằng nhân viên này đã sao chép mã nguồn công nghệ tự lái của hãng.
CEO của Ford chế nhạo hệ thống tự hành của Tesla

CEO của Ford chế nhạo hệ thống tự hành của Tesla

CEO Jim Farley của Ford đã đăng clip giới hệ thống tự hành trên xe ô tô điện của hãng và không quên châm chọc Tesla.
Tiền ảo Dogecoin tăng đột biến 300% trong tuần

Tiền ảo Dogecoin tăng đột biến 300% trong tuần

Tiền ảo Dogecoin bắt đầu như một trò đùa. Giờ đây, nó là một trong 10 loại tiền ảo hàng đầu với giá trị thị trường lên đến 34 tỷ USD.
Từ điển hài kén độc giả: Từ điển tiếng 'Em'

Từ điển hài kén độc giả: Từ điển tiếng 'Em'

Từ điển tiếng "Em" là cuốn từ điển hài đã gây sự chú ý và cả tranh luận trong những ngày qua. Trong đó, “Tiếng em” được định nghĩa danh từ, là tiếng lòng của những người yêu sự thật, ghét sự giả dối.
Đập tan đường dây thầu đề cực khủng, ăn thua hơn 500 tỉ đồng

Đập tan đường dây thầu đề cực khủng, ăn thua hơn 500 tỉ đồng

Ngày 15/4/2021, Cục cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an cho biết đã bắt được 7 nghi can trong đường dây đánh bạc hơn 500 tỉ đồng đề do Nguyễn Vũ Anh Tuấn (31 tuổi) cầm đầu.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp