CEO Jim Farley của Ford đã đăng clip giới hệ thống tự hành trên xe ô tô điện của hãng và không quên châm chọc Tesla.
CEO Jim Farley của Ford đã đăng clip giới hệ thống tự hành trên xe ô tô điện của hãng và không quên châm chọc Tesla.
Trong một tweet về hệ thống tự hành trên đường cao tốc sắp ra mắt của Ford, Farley nói: “BlueCruise! Chúng tôi đã thử nghiệm nó (hệ thống tự hành) trong thế giới thực, vì vậy khách hàng của chúng tôi không cần phải làm như vậy”.
Thông điệp này là sự châm chọc trực tiếp hướng đến Tesla và CEO Elon Musk.
Vào tháng 10 năm 2020, Tesla đã phát hành phiên bản beta chưa hoàn chỉnh của hệ thống hỗ trợ người lái cao cấp mà công ty tiếp thị là tự lái hoàn toàn" hoặc FSD cho khách hàng.
Chỉ một số khách hàng mua tùy chọn FSD mới có quyền truy cập vào phiên bản beta để thử các tính năng mới nhất được thêm vào hệ thống trước khi tất cả các lỗi được xử lý. Công ty tiết lộ rằng trước đây họ đã triển khai FSD beta cho 2.000 tài xế, nhưng đã thu hồi quyền truy cập đối với một số tài xế bị cáo buộc là không chú ý đúng mức khi lái xe trên đường.
Trong bản cập nhật gần đây nhất của mình, thông qua Twitter, Musk cho biết vào ngày 9/4 rằng Tesla “gần như đã sẵn sàng với FSD Beta V9.0. Các cải tiến thay đổi là một bước chuyển mình rất lớn, đặc biệt là đối với các trường hợp góc lạ và thời tiết xấu”.
Tesla phải đối mặt với những lời chỉ trích và một tòa án Đức đã cấm Tesla sử dụng các thuật ngữ Tự động lái và Tự lái hoàn toàn trong quảng cáo vì họ phóng đại quá mức khả năng của xe Tesla.
Gần đây cũng có một số vụ va chạm liên quan đến Teslas, khiến các cuộc điều tra liên bang sẽ xác định xem liệu công nghệ hỗ trợ lái xe có thể góp phần gây ra hoặc gây ra các vụ va chạm hay không. Theo Reuters, tháng trước, Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ cho biết họ đã mở 27 cuộc điều tra về các vụ tai nạn của xe Tesla, 23 trong số đó vẫn đang tiến hành.
Theo Ford, hệ thống BlueCruise của công ty này sẽ được phát hành vào cuối năm nay trên Ford F-150 và 2021 Mustang Mach-E sau khi hãng đã tiến hành 500.000 dặm thử nghiệm phát triển và tinh chỉnh.
Hệ thống của Ford, giống như Super Cruise của General Motors hứa hẹn ít tính năng hơn so với hệ thống FSD của Tesla. Nhưng Ford sẽ không yêu cầu người lái xe phải khởi động hệ thống bằng cách chạm vào vô lăng. Thay vào đó, một hệ thống dựa trên camera bên trong xe sẽ giám sát ánh mắt và sự chú ý của người lái xe đối với con đường.
Việc sử dụng các hệ thống tự hành của Ford và GM cũng bị hạn chế đối với một số đường cao tốc được lập bản đồ trước ở Mỹ và Canada. Tesla thì không hạn chế việc sử dụng Autopilot và FSD hoặc FSD beta theo cách tương tự.