Tesla là thương hiệu ô tô được yêu thích nhất tại Hoa Kỳ

Chủ nhật, 07/02/2021 | 21:15 Theo dõi CFĐT trên

Theo kết quả xếp hạng từ người dùng của Consumer Reports, xe điện của vị tỷ phú Elon Musk là thương hiệu xe ô tô được yêu thích nhất tại Hoa Kỳ với điểm số vượt trội hơn các đối thủ.

Tesla là thương hiệu xe hơi được yêu thích nhất tại Hoa Kỳ
Tesla là thương hiệu xe hơi được yêu thích nhất tại Hoa Kỳ

Chuyên trang Consumer Reports vừa công bố "Danh sách các thương hiệu được yêu thích và ít được yêu thích" trong năm 2020,  Theo đó, bảng xếp hạng dựa trên khảo sát  ô tô hàng năm năm 2020 với số lượng 369.000 chiếc xe.

Danh sách các thương hiệu được yêu thích và ít được yêu thích trong năm 2020, theo Consumer Reports
Danh sách các thương hiệu được yêu thích và ít được yêu thích trong năm 2020, theo Consumer Reports

Tesla đã đứng đầu trong danh sách thương hiệu ô tô được yêu thích nhất tại Hoa Kỳ với tổng số điểm 88, tiếp đến là Lincoln (79), Ram (76), Chrysler (76), Subaru (75), Hyundai (75), Porsche (74), Dodge (74), Mazda (72) và Toyota (71), Kia (71), Mini (70), BMW (70), Ford (70), Audi (70), Honda (69), Volvo (69), Volkswagen (68), Lexus (67), Xe Jeep (66), GMC (65), Chevrolet (65), Mercedes-Benz (64), Buick (61), Cadillac (59), Nissan (58), Infiniti (48).

Nàm ở cuối bảng xếp hạng, thương hiệu xe sang Infiniti ít được yêu thích nhất với 48 điểm, hãng xe này bị đánh giá kém về giá trị, thiết bị điện tử trong xe và không gian khoang cabin.

Hãng xe sở hữu Infiniti, hãng Nissan cũng có kết quả không mấy khả quan với chỉ 58 điểm, do cũng đã thể hiện không tốt ở các yêu tố giá trị, thiết bị điện tử và không gian trong xe ô tô.

Hãng Cadillac cũng nằm gần cuối bảng với 59 điểm do đánh giá không tốt về giá trị tuy nhiên khả năng tăng tốc và xử lý cũng như sự thoải mái đã "cứu rỗi" thương hiệu này.

Một thương hiệu xe sang khác, hãng Buick đạt điểm số tốt hơn với 61 điểm, được cho có sự thoải mái khá ổn nhưng giá trị cùng với thiết bị điện tử bên trong xe ô tô thấp hơn mức trung bình.

Đứng thứ 5 trong số các thương hiệu ít được yêu thích nhất là Mercedes-Benz với số điểm là 64, hãng xe Đức được đánh giá cao về hiệu suất nhưng lại kém về giá trị và thiết bị điện tử trong xe ô tô.

Tuy nhiên, báo cáo của Comsumer Reports vẫn chưa bao quát được tất cả thị trường khi một số thương hiệu phải có ít nhất hai mẫu mới đủ điều kiện để được tính vào bảng xếp hạng thương hiệu. Các thương hiệu bị loại trừ: Acura, Alfa Romeo, Fiat, Genesis, Jaguar, Land Rover, Maserati, Mitsubishi.

Trường Giang
Cafe Khởi nghiệp