Tesla đã đệ đơn kiện chống lại một cựu nhân viên với cáo buộc rằng nhân viên này đã sao chép mã nguồn công nghệ tự lái của hãng.
Tesla đã đệ đơn kiện chống lại một cựu nhân viên với cáo buộc rằng nhân viên này đã sao chép mã nguồn công nghệ tự lái của hãng.
Tesla đã đệ đơn kiện vào năm 2019, qua đó cáo buộc rằng một nhân viên của họ, kỹ sư Cao Guangzhi (người đã làm việc tại Tesla trong hai năm) đã sao chép mã nguồn của công nghệ tự lái trước khi gia nhập XMotors, đơn vị khởi nghiệp về nghiên cứu ô tô tự lái của Trung Quốc Xpeng tại Mỹ vào tháng 1 năm 2019.
Hai bên đã ngồi xuống bàn thỏa thuận. Các điều khoản của thỏa thuận, bao gồm một khoản thanh toán bằng tiền mà Cao trả cho Tesla đã không được tiết lộ.
Công nghệ tự lái Autopilot của Tesla là hệ thống hỗ trợ người lái xử lý một số nhiệm vụ lái xe và cho phép người lái rời tay khỏi vô lăng, mặc dù công ty nhấn mạnh rằng nó vẫn yêu cầu sự giám sát của người lái và chiếc xe sẽ không hoàn toàn tự động.
Tesla có một nhà máy sản xuất ô tô điện ở Thượng Hải, điều này đặt công ty vào thế cạnh tranh trực tiếp với Xpeng và các công ty Trung Quốc khác trên thị trường xe điện lớn nhất thế giới.
Đại diện pháp lý của Cao xác nhận đã dàn xếp ổn thỏa với Tesla và cho biết Cao chưa bao giờ truy cập bất kỳ dữ liệu nào của Tesla sau khi anh ấy rời Tesla, hoặc cung cấp thông tin Tesla cho XMotors hoặc bất kỳ ai khác.
Cao sau đó đã rời XMotors. Công ty xe điện của Trung Quốc tuyên bố họ không phải là một bên trong vụ việc, cho biết họ tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ và dựa vào R&D và tài sản trí tuệ độc quyền do chính mình phát triển.