Ravi tổ chức phong trào hưởng ứng đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh"

Thứ ba, 12/07/2022 | 09:55 Theo dõi CFĐT trên

Hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2035” theo đề án của Thủ tướng Chính phủ, Ravi đã triển khai tour trekking kết hợp trồng cây gây rừng hàng tuần tại Rose Villa, Yên Bài, Ba Vì, hướng đến xây dựng môi trường nghỉ dưỡng xanh, phát triển du lịch bền vững.

01657594848.jpeg
Sự kiện “The Pioneer - Người tiên phong mở lối” tổ chức tại Rose Villas, Ba Vì

“Trồng 1 tỷ cây xanh": Vì một Việt Nam xanh

Ngày 01/4/2021, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án số 524/QĐ-TTg trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025. Đề án là một hoạt động có ý nghĩa tích cực, lâu dài, góp phần thúc đẩy, lan tỏa phong trào trồng cây xanh tới các địa phương trên cả nước. Đề án nêu rõ trồng 1 tỷ cây xanh nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và nhân dân để tiếp tục có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, huy động được nhiều nguồn lực trong việc trồng cây gây rừng, phục hồi và bảo vệ thiên nhiên.

Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: “Mỗi người trồng và chăm sóc ít nhất một cây xanh, mỗi nhà góp một mảng xanh, mỗi khu dân cư góp một vùng xanh để đất nước ta ngày càng xanh, phát triển nhanh và bền vững, cùng chung tay chăm lo cho cuộc sống của nhân dân tốt đẹp hơn, đóng góp thiết thực vào việc bảo vệ Trái đất - ngôi nhà chung của nhân loại”.

11657594848.png
Ravi đồng hành cùng sứ mệnh vì một Việt Nam xanh

Phát triển cây xanh cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân. Phát huy truyền thống trồng cây do Bác Hồ khởi xướng, đưa việc trồng cây xanh thực sự trở thành phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả của các cấp, các ngành, trong từng khu dân cư với sự tham gia tích cực của mọi người dân, tránh thực hiện phô trương, hình thức; là hành động thiết thực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ravi tiên phong thực hiện đề án trồng cây của Chính phủ

Phát huy tinh thần cả nước chung sức, đồng lòng hưởng ứng Đề án của Chính phủ trồng mới và chăm sóc 1 tỷ cây xanh, Ravi là một trong những đơn vị tích cực đồng hành cùng cộng đồng thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường. Đầu tháng 6 năm 2022, Ravi đã phát động phong trào “The Pioneer - Người tiên phong mở lối” tại Rose Villas, Yên Bài, Ba Vì. Phong trào đã được tổ chức với sự tham gia của chính các cán bộ nhân viên của Ravi, nhằm mục tiêu xây dựng từ nhận thức đến hành động của toàn bộ công ty về ý nghĩa của đề án xanh này, từ đó chung tay thực hiện thành công chiến lược quốc gia về kinh tế xanh thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

21657594849.jpeg
Tour trekking kết hợp trồng cây của Ravi tại Rose Villas, Ba Vì

Với mong muốn lan tỏa thông điệp xanh, truyền tình yêu núi rừng đến với cộng đồng, hoạt động “Trồng cây gây rừng” hàng tuần đã được Ravi lựa chọn trở thành một trong những hoạt động ý nghĩa cho du khách. Từ đó nâng cao chất lượng và độ che phủ của rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan, hướng tới nghỉ dưỡng xanh không chỉ ở Rose Villas mà còn ở tất cả các khu nghỉ dưỡng Ravi đang triển khai.

Xu hướng phát triển du lịch bền vững, du lịch hài hòa với tự nhiên, hạn chế thấp nhất những “tổn thương” gây ra đối với môi trường đang là một lựa chọn được chủ đầu tư Ravi ưu tiên thực hiện. Các khu nghỉ dưỡng của Ravi đang triển khai luôn hướng đến yếu tố bảo tồn rừng và bền vững với hệ sinh thái tự nhiên. Các khu “Ravi Nature Resort" đều được thiết kế theo hình thức kiến trúc hiện đại với đường nét đơn giản, phù hợp với cảnh quan xung quanh, mang bản sắc của khu nghỉ dưỡng. Có thể kể đến như: Sakana Resort Hòa Bình, Bình Thanh Mora Resort, Ravi Village Hòa Bình, Ravi Rainforest Phú Yên…

31657594849.jpeg
Khu nghỉ dưỡng Ravi Village Hòa Bình tọa lạc yên bình giữa màu xanh của thiên nhiên

Với sự nỗ lực của Ravi và sự chung tay của toàn xã hội trong hoạt động bảo vệ môi trường, Ravi đã và đang góp phần quan trọng trong tiến trình đưa ngành công nghiệp không khói Việt Nam phát triển nhanh và bền vững, đạt và vượt mục tiêu đề ra trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Trung tâm Truyền thông trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức hoạt động về nguồn dâng hương Đền thờ Bác Hồ

Trung tâm Truyền thông trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức hoạt động về nguồn dâng hương Đền thờ Bác Hồ

Trung tâm Truyền thông trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã tổ chức chuyến tham quan về nguồn tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.
Cổ phiếu PXC tiếp tục nằm trong diện hạn chế giao dịch

Cổ phiếu PXC tiếp tục nằm trong diện hạn chế giao dịch

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) sẽ cân nhắc đưa cổ phiếu của CTCP Phát triển Đô thị Dầu khí (UPCoM: PXC) ra khỏi diện hạn chế giao dịch sau khi công ty khắc phục được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.
Người dân tiếp tục đổ xô gửi tiết kiệm

Người dân tiếp tục đổ xô gửi tiết kiệm

So với thời điểm cuối năm 2021, tiền gửi của dân cư tại các tổ chức tín dụng đã tăng hơn 230.000 tỷ đồng.
Giới bất động sản Dubai 'vớ bẫm' nhờ khách nhà giàu Nga

Giới bất động sản Dubai "vớ bẫm" nhờ khách nhà giàu Nga

Sau chiến sự nổ ra tại Ukraine, dòng người từ Nga, cũng như từ Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) gồm 9 nước thuộc Liên Xô cũ, đã đổ xô sang UAE "săn" bất động sản Dubai.
Đi tìm nguyên nhân cho câu hỏi: Tại sao Bitcoin chưa thể là hàng rào chống lại lạm phát?

Đi tìm nguyên nhân cho câu hỏi: Tại sao Bitcoin chưa thể là hàng rào chống lại lạm phát?

Trong năm nay, giá trị đồng Bitcoin sụt giảm mạnh đã làm suy yếu lập luận về việc Bitcoin là một hàng rào chắn hiệu quả chống lại lạm phát trong thời kỳ kinh tế bất ổn. Quan điểm này thường được đưa ra bởi những nhà đầu tư tiền kỹ thuật số.
Thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, mỡ nhờn chính thức giảm kịch sàn 

Thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, mỡ nhờn chính thức giảm kịch sàn 

Từ ngày 11/7 đến hết ngày 31/12/2022, mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng (trừ etanol) còn 1.000 đồng/lít; nhiên liệu bay còn 1.000 đồng/lít; dầu diesel còn 500 đồng/lít.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp