Nike hướng tới mục tiêu bình đẳng giới đến 2025

Chủ nhật, 14/03/2021 | 16:53 Theo dõi CFĐT trên

Nike đã đưa ra một lộ trình 5 năm để xây dựng một lực lượng lao động đa dạng và hòa nhập hơn trong thời kỳ mới khi các công ty của Mỹ đang ngày càng chịu nhiều áp lực từ xã hội bởi những ảnh hưởng từ sự bất bình đẳng giới.

Surf-girl-in-the-Nike-Dream-With-Us-spotlight
Đến năm 2025, Nike cam kết duy trì công bằng 100% lương trên tất cả các cấp độ nhân viên, trên cơ sở hàng năm

Lần đầu tiên, Nike cho biết sẽ thêm vào điều khoản ràng buộc bồi thường trong hoạt động của mình để công ty đạt được tiến bộ trong việc tăng cường sự đa dạng và hòa nhập trong toàn bộ lực lượng lao động, bảo vệ hành tinh và thúc đẩy sản xuất có đạo đức. Quy định mới không được cung cấp chi tiết, tuy nhiên, công ty này cho biết khoản bồi thường sẽ gắn liền với việc công ty đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2025.

“Chúng tôi tự hào về những thành công mà chúng tôi đã đạt được, nhưng chúng tôi biết rằng, mọi thứ vẫn chỉ mới bắt đầu”, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành John Donahoe cho biết trong một bức thư đề cập đến các mục tiêu 5 năm. “Chúng tôi cũng đang xác định lại hình thức chịu trách nhiệm của các lãnh đạo".

Khi nói về những gì Nike đã đạt được trong năm 2020, nhà sản xuất giày thể thao này cho biết, họ đã tăng tỷ lệ đại diện của phụ nữ trên toàn cầu trong lĩnh vực kinh doanh của mình lên 49,5%, từ 48% vào năm 2015. Trong khi đó, đại diện của các nhóm chủng tộc và dân tộc thiểu số ở cấp phó chủ tịch trên các bang ở Mỹ đã tăng lên 29% vào năm ngoái, từ 15,9% vào năm 2015. Nike cũng nhấn mạnh, số nhân viên thực tập trong năm 2020 là đa dạng sắc tộc nhất từ ​​trước đến nay, với 55% trong số 310 thực tập sinh là phụ nữ và 49% đại diện cho các nhóm chủng tộc và dân tộc thiểu số.

Đến năm 2025, Nike cho biết, họ đặt mục tiêu nữ giới chiếm 50% trong lực lượng lao động toàn cầu của mình (không bao gồm nhân viên cửa hàng bán lẻ và kho hàng) và 45% ở các vị trí lãnh đạo (cấp VP trở lên). Công ty này cũng đang nhắm mục tiêu đến 35% đại diện chủng tộc và dân tộc thiểu số trong lực lượng lao động ở Mỹ.

Nike cũng cho biết, họ sẽ đầu tư 125 triệu USD trong vòng 5 năm tới để hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động nhằm “san bằng sân chơi” và giải quyết tình trạng bất bình đẳng chủng tộc.

Năm ngoái, sau khi cảnh sát giết chết George Floyd ở Minneapolis, Nike là một trong số những tập đoàn đứng sau phong trào công bằng xã hội và cam kết phục vụ cộng đồng với lực lượng lao động đa dạng hơn. Vào tháng 6, công ty này đã công bố cam kết trị giá 140 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp giúp giáo dục và quảng bá hình ảnh của người Mỹ da màu.

“Thương hiệu của chúng tôi sẽ không như ngày nay nếu không có sự đóng góp mạnh mẽ của các vận động viên da màu,” Donahoe nói trong bức thư.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Nike đã phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích về cách họ đối xử với cả phụ nữ và nhân viên da màu.

Vào cuối tháng 7/2018, họ đã công bố mức tăng lương cho hơn 7.000 công nhân và cam kết sẽ thay đổi và cách thức trao tiền thưởng hàng năm cho nhân viên toàn cầu, nhằm giải quyết những lo ngại về công bằng trả lương và văn hóa doanh nghiệp.

Một năm sau, Nike bắt đầu sửa đổi các điều khoản trong hợp đồng mới để hỗ trợ các vận động viên khi mang thai, sau khi bị chỉ trích vì chặt chém một số sao nữ có con.

Hoàng Hiệp
Theo VnMedia.vn Copy
Giá vàng có lấy lại đà tăng trở lại vào tuần tới?

Giá vàng có lấy lại đà tăng trở lại vào tuần tới?

Mặc dù trong tuần qua giá vàng đã hồi phục, thế nhưng tình trạng bán tháo vàng vẫn chưa kết thúc hoàn toàn. Vậy giá vàng có lấy lại đà tăng trở lại vào tuần tới?
Gặp nhiều thuận lợi tại Trung Quốc, Tesla sẽ tăng cường năng lực sản xuất

Gặp nhiều thuận lợi tại Trung Quốc, Tesla sẽ tăng cường năng lực sản xuất

Công ty xe điện Tesla sẽ có kế hoạch điều chỉnh quy trình sản xuất tại nhà máy Trung Quốc của mình để tăng cường năng lực sản xuất tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Vì sao giá vàng trong nước chênh lệch lớn với thế giới?

Vì sao giá vàng trong nước chênh lệch lớn với thế giới?

Trong tuần này, giá vàng trong nước ghi nhận sức bật tăng mạnh sau chuỗi giảm sâu liên tiếp. Việc lệch pha trong diễn biến giá trong nước và thế giới từ đầu năm nay đang khiến chênh lệch giữa 2 thị trường này ở mức cao. Vậy, do đâu khiến giá vàng trong nước chênh lệch lớn với thế giới?
Giới siêu giàu trên thế giới kiếm bộn bất chấp đại dịch

Giới siêu giàu trên thế giới kiếm bộn bất chấp đại dịch

Đại dịch Covid-19 đã mang lại một cuộc khủng hoảng đối với đại đa số dân cư trên toàn thế giới, tuy nhiên dường như nó chẳng ảnh hưởng nhiều đến tốc độ kiếm tiền của giới siêu giàu.
Bitcoin chạm ngưỡng kỷ lục 61.000 USD

Bitcoin chạm ngưỡng kỷ lục 61.000 USD

Đà mua vào của nhà đầu tư do phải đóng vị thế bán khống trong hôm nay đã kéo giá trị của đồng Bitcoin chạm ngưỡng kỷ lục gần 61.000 USD, đưa vốn hóa đồng tiền ảo này vượt 1.100 tỷ USD.
Môi giới bất động sản trên Tiktok trở thành xu thế trên thế giới

Môi giới bất động sản trên Tiktok trở thành xu thế trên thế giới

Khi các căn hộ bỏ trống chất đống ở các thành phố lớn, các đại lý bất động sản đang dần sử dụng TikTok như một phương tiện tiếp cận khách hàng trong thời kỳ dịch bệnh bùng phát.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp