Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/9: Bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm

Thứ sáu, 09/09/2022 | 06:31 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/9: Bán hạ tỷ trọng trong các nhịp sớm (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/9: Bán hạ tỷ trọng trong các nhịp sớm (Ảnh minh họa)

Bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Thanh khoản gia tăng trong các nhịp giảm điểm cho thấy bên bán vẫn đang có phần chiếm ưu thế. Chỉ số VN-Index hiện đang lùi về ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.21x điểm, tương ứng với đường MA50 và chúng tôi kỳ vọng có thể xuất hiện một nhịp hồi kỹ thuật tại đây.

Trong kịch bản tiêu cực, nếu chỉ số trong phiên tiếp theo đóng cửa với một cây nến đỏ thân dài, VN-Index sẽ hình thành mẫu hình 3 con quạ đen và để ngỏ rủi ro điều chỉnh về vùng hỗ trợ sâu hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

VN-Index test lại ngưỡng 1.227 điểm

CTCK MB - MBS

Thị trường vẫn giảm điểm nhưng quán tính đã chậm lại và thanh khoản giảm cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã bình tĩnh trở lại, tuy nhiên lực cầu vẫn thận trọng. Việc thanh khoản giảm so với phiên hôm qua là điều dễ hiểu vì những người bán hôm qua cũng không vội vàng mua lại khi lượng hàng tích lũy trong 3 tuần trước nhiều khả năng vẫn ở trạng thái lỗ và lực cầu sẽ túc tắc mua lại ở các ngưỡng hỗ trợ cứng.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ test lại ngưỡng hỗ trợ MA50 ở 1.227 điểm trong phiên tới. Lúc này, thị trường không có nhiều thông tin hỗ trợ cả trong và ngoài nước, nhà đầu tư cần thận trọng, tránh mua đuổi trong các nhịp tăng và giữ danh mục với tỷ trọng cổ phiếu thấp.

Chiến lược phòng thủ để bảo vệ tài sản nên được ưu tiên

CTCK Tân Việt - TVSI

Xu hướng ngắn hạn của thị trường và phần nhiều các cổ phiếu đã chuyển sang tiêu cực sau hai phiên giảm điểm vừa qua.

Áp lực này theo chúng tôi có lẽ sẽ còn tiếp diễn trong phiên giao dịch tới, khi khó có thông tin tích cực nào đủ sức giúp thị trường đảo ngược áp lực giảm này.

Tình trạng mất chênh lệch về cung cầu có thể sẽ tiếp diễn, do bên cầu đang yếu đi và chỉ mua giá thấp, trong khi bên cầm cổ phiếu đang chịu áp lực hạ tỷ trọng.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN-Index là 1.200 điểm và chúng tôi sẽ quan sát để đưa ra đánh giá khi chỉ số tiếp cận vùng này.

Chúng tôi duy trì quan điểm tiếp tục thận trọng với thị trường trong ngắn hạn và chiến lược phòng thủ để bảo vệ tài sản nên được ưu tiên.

Xem thêm: Kiểm tra, giám sát, đảm bảo an toàn, ổn định thị trường chứng khoán

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chỉ số sẽ tiếp tục lùi về vùng hỗ trợ 1.220-1.230 điểm

CTCK BIDV - BSC

Chỉ số VN-Index tiếp tục giảm gần 9 điểm so với phiên hôm qua sau một ngày giao dịch giằng co. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 12/19 ngành giảm điểm.

Chỉ số VN-Index hôm nay tiếp tục hình thành một cây nến Marubozu đỏ, đã phá vỡ đường viền cổ của mẫu hình vai – đầu – vai, cho thấy tâm lý thị trường không mấy tích cực.

Trong những phiên tới, có khả năng chỉ số sẽ tiếp tục lùi về vùng hỗ trợ 1.220-1.230 điểm. Nếu tiếp tục để mất ngưỡng hỗ trợ này, chỉ số sẽ quay trở về ngưỡng 1.190-1.200 điểm.

Hạn chế việc bắt đáy, ưu tiên vị thế quan sát

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

VN-Index tiếp tục điều chỉnh trong phiên hôm nay, nhưng điểm tích cực là thanh khoản đã giảm nhiệt đáng kể so với phiên hoảng loạn trước đó.

Dù thị trường mở cửa có xanh điểm, nhưng chỉ là nhịp hồi lại sau phiên bán mạnh hôm qua và đây chính là điều tốt nhất mà VN-Index có thể làm được trong phiên hôm nay.

Áp lực bán lan rộng ra hầu hết các nhóm ngành, trong đó nhóm ngân hàng suy giảm khá mạnh và là nguyên nhân chính kéo thị trường giảm điểm. Ở chiều tích cực hơn thì dòng cổ phiếu bán lẻ đã có một phiên hồi phục khá tốt.

Về xu hướng, áp lực bán vẫn đang ở thế thượng phong và chưa có tín hiệu suy giảm, khả năng cao vẫn sẽ tiếp diễn trong các phiên tới.

Chúng tôi kỳ vọng nhịp điều chỉnh lần này sẽ đẩy VN-Index về ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên tiếp tục kiên trì nhẫn nại, hạn chế việc bắt đáy, ưu tiên vị thế quan sát.

VN-Index điều chỉnh về quanh vùng 1.225 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

VN-Index kết phiên ở mức 1.234,60 điểm, tiếp tục giảm điểm khi phục hồi với khối lượng thấp trong phiên. Như vậy ngắn hạn VN-Index tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh về quanh vùng hỗ trợ 1.225 điểm tương ứng đường trung bình MA50 ngày hiện nay và vùng giá thấp nhất tháng 7/2021. Hỗ trợ mạnh tiếp theo của VN-Index là vùng 1.200 -1.211 điểm tương ứng hỗ trợ tâm lý và là đỉnh giá cao nhất năm 2018. Trong khi vùng 1.260 giá thấp của gapdown ngày 13/06/2022 trở thành kháng cự mạnh ngắn hạn.

VN-Index có thể kỳ vọng phục hồi trở lại trên vùng hỗ trợ quan trọng 1.200-1.225 điểm. Đây cũng là vùng hỗ trợ của trend_line nối các vùng đáy trung hạn cao dần từ vùng 1.000-1.030 điểm thấp nhất năm 2021 và vùng 1.140-1.156 điểm thấp nhất tháng 5, 7 năm 2022.

Trên góc nhìn dài hạn, thị trường vẫn đang tích lũy trên nền định giá ở mức thấp so với trung bình 5 năm gần nhất, trong bối cảnh tăng trưởng nền kinh tế vẫn được duy trì. Tuy nhiên rủi ro ngắn hạn đang ở mức cao, nhất là sau khi áp dụng chu kỳ T+2, các vị thế lướt sóng giao dịch T2 không mang lại nhiều lợi nhuận đã dẫn đến áp lực bán mạnh.

Ngắn hạn áp lực cắt lỗ đối với vị thế mua lướt sóng T2 tiếp tục gia tăng ở nhiều mã. Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì tỉ trọng hợp lý, các vị thế đầu cơ ngắn hạn, nên ưu tiên quản trị rủi ro. Cơ cấu loại bỏ các mã yếu kém hơn so với thị trường chung khi thị trường hồi phục.

Xem thêm: Agriseco Research gọi tên 8 cổ phiếu tiềm năng trong tháng 9

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Fed: Lạm phát giảm nhưng triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ vẫn tiêu cực

Fed: Lạm phát giảm nhưng triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ vẫn tiêu cực

Theo một báo cáo mới của Cục Dự trữ Liên bang, triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ tiếp tục xấu đi cho dù tỷ lệ lạm phát đang có dấu hiệu suy giảm.
Doanh nhân Nhật hâm mộ tiền đạo Hà Đức Chinh: ‘Tôi ấn tượng sâu sắc với sự khát khao trong mắt người Việt!’

Doanh nhân Nhật hâm mộ tiền đạo Hà Đức Chinh: ‘Tôi ấn tượng sâu sắc với sự khát khao trong mắt người Việt!’

Trong hành trình 8 năm với số lần “không nhớ nổi” tới Việt Nam, ông Seigo Morii, Giám đốc kinh doanh khu vực châu Á -Tập đoàn Mizuno, nhận thấy điểm chung đặc biệt trong mắt những người Việt Nam ông từng gặp: sự khát khao. Họ dám nghĩ, dám làm và luôn nỗ lực hết mình để vươn tới những thành tựu trong công việc, cuộc sống.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/9: Có thể test lại ngưỡng MA50

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/9: Có thể test lại ngưỡng MA50

Về kỹ thuật, VN-index giảm với cường độ mạnh kèm theo thanh khoản lớn là tín hiệu cần thận trọng, đặc biệt nhịp giảm diễn ra sau chuỗi đi ngang 3 tuần liền.
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp tiềm ẩn nhiều rủi ro

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp tiềm ẩn nhiều rủi ro

Trên các mạng xã hội, hội nhóm gần đây đã xuất hiện hiện tượng môi giới của một số doanh nghiệp, tổ chức tài chính mời chào người dân mua trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) như 1 hình thức gửi tiết kiệm với chào mời hỗ trợ lách luật để trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp.
3 mức độ tài khoản định danh điện tử của công dân Việt Nam

3 mức độ tài khoản định danh điện tử của công dân Việt Nam

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 59/2022/NĐ-CP ngày 5/9/2022 quy định về định danh và xác thực điện tử, trong đó quy định 3 mức độ tài khoản định danh điện tử của công dân Việt Nam...
DNSE được phép kinh doanh chứng khoán phái sinh

DNSE được phép kinh doanh chứng khoán phái sinh

CTCP Chứng khoán DNSE (DNSE) mới đây đã công bố thông tin về việc nhận được Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh chứng khoán phái sinh do Chủ tịch UBCKNN cấp ngày 29/8 vừa qua.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp