Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/9: Có thể test lại ngưỡng MA50

Thứ tư, 07/09/2022 | 23:46 Theo dõi CFĐT trên

Về kỹ thuật, VN-index giảm với cường độ mạnh kèm theo thanh khoản lớn là tín hiệu cần thận trọng, đặc biệt nhịp giảm diễn ra sau chuỗi đi ngang 3 tuần liền.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/9: Có thể test lại ngưỡng MA50 (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/9: Có thể test lại ngưỡng MA50 (Ảnh minh họa)

Thị trường tiếp tục giảm xuống vùng 1.220-1.235 điểm

CTCK BIDV – BSC

VN-Index giảm điểm từ lúc mở cửa phiên sáng. Bất chấp những nỗ lực của bên mua, chỉ số vẫn đi xuống và thậm chí còn rơi mạnh hơn trong phiên chiều. Kết phiên, VN-Index đóng cửa tại mốc 1.243,17, giảm 34,23 điểm (tương đương 2,68%) so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 18/19 ngành giảm điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX.

Hôm nay chỉ số đã hoàn thành mẫu hình Vai – đầu – vai. Nếu trong những phiên sắp tới chỉ số không thể bật lên trên ngưỡng 1.250 điểm thì có thể sẽ tiếp tục giảm xuống vùng 1.220-1.235 điểm hoặc thậm chí xuống vùng 1.190-1.200 điểm.

Nếu có nhịp hồi thì hạn chế giải ngân, thậm chí căn bán cắt lỗ

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Thông tin nới room tín dụng cho các ngân hàng không thể giúp tâm lý nhà đầu tư an tâm hơn, thậm chí lúc ra tin lại là thời điểm mà áp lực bán dâng cao.

Một màu đỏ nhuộm thắm cả thị trường đang phát đi một tín hiệu đáng báo động cho xu hướng điều chỉnh sau khi đã có nhịp tích lũy 4 phiên trước đó.

Xu hướng hiện tại đang rất xấu và khả năng cao sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới.

Chúng tôi vẫn chưa thay đổi quan điểm, tiếp tục duy trì sự thận trọng và ưu tiên đứng ngoài quan sát. Nếu có nhịp hồi trong các phiên tới, hạn chế giải ngân, thậm chí căn bán cắt lỗ.

Có thể test lại ngưỡng MA50

CTCK MB - MBS

Mặc dù chỉ số chung mới chỉ giảm mạnh ở phiên hôm nay nhưng cũng đủ để xóa sạch thành quả 3 tuần trước đó. Đối với mặt bằng cổ phiếu, áp lực giảm còn mạnh hơn do thị trường vẫn duy trì được sự phân hóa và dòng tiền liên tục luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu.

Nhịp giảm này là hoàn toàn bình thường sau khi chứng khoán thế giới đã giảm mạnh ở tuần trước, sự kỳ vọng của nhà đầu tư về câu chuyện room tín dụng cũng không có nhiều tác động đến nhóm cổ phiếu ngân hàng trong các phiên gần đây.

Về kỹ thuật, VN-index giảm với cường độ mạnh kèm theo thanh khoản lớn là tín hiệu cần thận trọng, đặc biệt nhịp giảm diễn ra sau chuỗi đi ngang 3 tuần liền. Với phiên giảm này, chỉ số đã đánh mất ngưỡng MA100 và có thể test lại ngưỡng MA50 trong các phiên tiếp tới.

Xem thêm: Cổ phiếu Taseco đứng trước nguy cơ bị hủy niêm yết

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index điều chỉnh về vùng 1.225-1.230 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

VN-Index sau nhiều phiên liên tiếp không vượt được vùng kháng cự 1.285 điểm, đã chịu áp lực bán mạnh đột biến khi lần lượt mất các vùng hỗ trợ 1.270, 1.260 và 1.250 điểm. Kết phiên VN-Index giảm mạnh -2,68% xuống mức 1.243,17 điểm với khối lượng giao dịch gia tăng đột biến hơn 48% so với phiên trước. Phiên giảm điểm này gần như lấy đi hầu hết thành quả tăng điểm của 04 tuần vừa qua.

Phiên giảm mạnh với khối lượng đột biến này dẫn đến VN-Index mất vùng hỗ trợ của kênh tăng trưởng ngắn hạn nối các vùng đáy 1.243-1.245 điểm ngày 07, 11/7/2022; 1.178,58 điểm ngày 27/7/2022 và 1.249,17 điểm giá thấp nhất ngày 29/08/2022. Như vậy xu hướng phục hồi tăng ngắn hạn này đang chấm dứt. Ngắn hạn VN-Index tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh về vùng 1.225-1.230 điểm và kỳ vọng trong những phiên đến VN-Index vẫn có phục hồi kiểm tra lại vùng kháng cự của trendline này tương ứng vùng 1.255-1.265 điểm. Để các vị thế ngắn hạn tiếp tục cơ cấu danh mục nếu có.

Trên góc nhìn dài hạn, thị trường vẫn đang tích lũy trên nền định giá ở mức thấp so với trung bình 5 năm gần nhất, trong bối cảnh tăng trưởng nền kinh tế vẫn được duy trì. Tuy nhiên rủi ro ngắn hạn đang ở mức cao, nhất là sau khi áp dụng chu kỳ T+2, các vị thế lướt sau 5 vòng giao dịch T2 không mang lại nhiều lợi nhuận đã dẫn đến áp lực bán mạnh.

Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng hợp lý. Cơ cấu loại bỏ các mã yếu kém hơn so với thị trường chung khi thị trường hồi phục.

Nhịp điều chỉnh dự báo sẽ tiếp tục

CTCK Tân Việt - TVSI

Với cây nến Marubozu đỏ đi kèm khối lượng tăng mạnh ngày hôm nay cho thấy xu hướng sideway ngắn hạn đang dần chuyển sang giảm điểm, nhất là khi chỉ số để mất mốc hỗ trợ hai tuần qua tại khu vực quanh 1.250 điểm.

Theo TVSI, đây là điều khó tránh khỏi bởi dòng tiền đầu cơ đã có tín hiệu chậm lại trong nhiều ngày qua và các tín hiệu giảm điểm với hầu hết đã ngày càng rõ rệt trong các phiên gần đây. Thông điệp về hạn mức tín dụng mới của NHNN với các Ngân hàng theo chúng tôi là thấp hơn nhiều so với mức kỳ vọng của thị trường. Điều này sẽ gây khó cho các NH theo kịp kế hoạch lợi nhuận và cũng khiến nhiều doanh nghiệp khát vốn gặp khó khăn.

Nhịp điều chỉnh dự báo sẽ tiếp tục trong các phiên tới nhưng sẽ có các nhịp hồi phục nhanh trong phiên để nhà đầu tư có cơ hội giảm tỷ trọng cổ phiếu. TVSI tiếp tục duy trì quan điểm nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và chờ đợi cơ hội giải ngân khi về vùng an toàn.

Bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Áp lực chốt lời gia tăng tại vùng giá cao cùng với lực cầu suy yếu khiến cho chỉ số VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.25x điểm, tương ứng với MA100.

Với việc hình thành mẫu hình vai đầu vai nhỏ cùng thanh khoản tăng đột biến, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên tiếp theo và điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1.220 điểm hoặc sâu hơn là 1.195 (+/-10) điểm nhằm tìm kiếm lực cầu bắt đáy.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Xem thêm: Agriseco Research gọi tên 8 cổ phiếu tiềm năng trong tháng 9

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
ING: Biện pháp cứu trợ của Đức không đủ “lực” để tránh suy thoái

ING: Biện pháp cứu trợ của Đức không đủ “lực” để tránh suy thoái

Theo ING Groep NV - Tập đoàn Dịch vụ Tài chính và Ngân hàng đa quốc gia Hà Lan có trụ sở chính tại Amsterdam - cho hay, khoản viện trợ trị giá 65 tỷ Euro (tương đương 64 tỷ USD) do Berlin thông qua không đủ “sức nặng” để kéo nền kinh tế Đức tránh khỏi suy thoái.
Lợi nhuận có thể kém tích cực, VCBS hạ khuyến nghị đối với cổ phiếu NKG

Lợi nhuận có thể kém tích cực, VCBS hạ khuyến nghị đối với cổ phiếu NKG

CTCK VCBS mới đây đã đưa ra nhận định về tiềm năng phát triển không mấy tích cực trong lĩnh vực xuất khẩu năm 2022. Dựa trên kỳ vọng này, VCBS khuyến nghị trung lập đối với cổ phiếu của CTCP Thép Nam Kim (HOSE: NKG).
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/9: MSN, MWG, HPG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/9: MSN, MWG, HPG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 8/9, bao gồm: MSN, MWG, HPG.
Hai khoản nợ hơn 700 tỷ đồng được VietinBank rao bán

Hai khoản nợ hơn 700 tỷ đồng được VietinBank rao bán

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, HOSE: CTG) phát đi thông báo rao bán khoản nợ của CTCP Thương mại đầu tư Tân Hương, CTCP Giấy Bãi Bằng lần lượt trị giá 327 tỷ đồng và gần 400 tỷ đồng.
Moody's nâng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam

Moody's nâng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam

Ngày 6/9/2022, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s Investors Service (“Moody’s”) nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn của Việt Nam từ mức Ba3 lên mức Ba2, triển vọng Ổn định.
Bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu cho thị trường dịp cuối năm

Bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu cho thị trường dịp cuối năm

Bộ Công Thương đã và sẽ tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, thực hiện nghiêm kế hoạch phân giao tổng nguồn và hạn mức nhập khẩu tối thiểu đã được Bộ Công Thương phê duyệt năm 2022 nhằm bảo đảm duy trì nguồn cung xăng dầu liên tục cho thị trường trong nước.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp