Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/9: MSN, MWG, HPG

Thứ tư, 07/09/2022 | 23:40 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 8/9, bao gồm: MSN, MWG, HPG.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/9: MSN, MWG, HPG
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/9: MSN, MWG, HPG

Duy trì khuyến nghị mua cổ phiếu MSN

CTCK Bản Việt - VCSC

VCSC điều chỉnh giảm 11% giá mục tiêu đối với Công ty CP Tập đoàn Masan (HOSE - Mã: MSN) nhưng duy trì khuyến nghị MUA.

Giá mục tiêu thấp hơn của VCSC chủ yếu là do (1) định giá thấp hơn cho Masan Consumer Holdings (MCH), dựa trên tổng LN từ HĐKD (EBIT) tổng hợp dự kiến thấp hơn 8% của VCSC cho MCH trong năm 2022-2024, (2) nợ ròng cao hơn do tiền mặt thấp hơn và (3) tăng lãi suất phi rủi ro và giả định chi phí vốn chủ sở hữu của VCSC thêm 50 điểm cơ bản. Điều này được bù đắp một phần nhờ tỷ lệ đóng góp cao hơn từ Phuc Long Heritage (PL) vào tổng giá trị vốn chủ sở hữu do MSN nâng tỷ lệ sở hữu vốn chủ tại PL từ 51% lên 85%.

VCSC vẫn duy trì quan điểm lạc quan về triển vọng cho mảng kinh doanh tiêu dùng hàng đầu và đa dạng của MSN sẽ được hưởng lợi từ tăng trưởng tiêu dùng dài hạn của Việt Nam. Tuy nhiên, VCSC tin rằng tác động kéo dài từ dịch COVID-19 và từ mức tăng giá các sản phẩm FMCG gần đây đối với sức chi tiêu của người tiêu dùng sẽ ảnh hưởng đến sản lượng bán hàng và tác động đến biên lợi nhuận của các mảng kinh doanh tiêu dùng của MSN vào năm 2022.

Khuyến nghị nắm giữ dành cho cổ phiếu MWG

CTCK KIS Việt Nam - KIS

Doanh thu thuần của CTCP Thế giới di động (MWG – sàn HOSE) trong tháng 7/2022 đạt 8,9 nghìn tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ và lợi nhuận ròng đạt khoảng 300 tỷ đồng, tăng 32% do mức nền thấp cùng kỳ.

Trong đó, doanh thu Thế giới di động và Điện máy xanh tăng vọt lên 8,4 nghìn tỷ đồng (tăng 63%), cân bằng cho khoản doanh thu 2,4 nghìn tỷ đồng của mảng Bách hóa xanh (giảm 45% so với cùng kỳ năm ngoái).

Doanh thu thuần 7 tháng năm 2022 của MWG tăng 14% so với cùng kỳ lên 81,9 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận ròng tăng 3% lên 2,9 nghìn tỷ đồng. Cụ thể hơn, doanh thu Thế giới di động và Điện máy xanh tăng 21% và doanh thu Bách hóa xanh giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bách hóa xanh đang hoàn tất tái cấu trúc vào tháng 8/2022. Doanh thu của Bách hóa xanh là 1,3 tỷ đồng/tháng/cửa hàng trong tháng 7/2022 và có thể đạt 1,5 tỷ đồng/tháng/cửa hàng trong quý IV/2022 theo quy định.

Doanh thu bán hàng online trong 7 tháng năm 2022 đạt 12 nghìn tỷ đồng, tăng 84% so với cùng kỳ, trong đó Thế giới di động và Điện máy xanh và Bách hóa xanh lần lượt đóng góp 87% và 1%.

Bắt đầu hoạt động từ tháng 7/2020, Điện máy xanh Supermini hiện đang vận hành 1,000 cửa hàng tại Việt Nam vào tháng 8/2022. Điện máy xanh Supermini dự kiến sẽ đạt doanh thu 12,5 nghìn tỷ đồng vào năm 2022F và 20 nghìn tỷ đồng vào năm 2023F.

Đến tháng 8/2022, MWG có tổng số 1,070 cửa hàng Thế giới di động, 2,185 cửa hàng Điện máy xanh, 1,735 cửa hàng Bách hóa xanh, 510 nhà thuốc An Khang (432 nhà thuốc đang sử dụng và 78 nhà thuốc đang cải tạo), 68 cửa hàng AVAKids và 12 cửa hàng AVASports.

MWG đang giao dịch với P/E TTM là 21,2 lần, cao hơn mức trung bình hai năm là 17,3 lần. Chúng tôi đang đánh giá lại dự báo về các yếu tố tăng trưởng kinh doanh của mảng Điện máy xanh. Đồng thời, khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu MWG.

Xem thêm: Chứng khoán châu Á chìm trong biển đỏ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị trung lập dành cho cổ phiếu HPG

CTCK Vietcombank - VCBS

Mặc dù sau nhiều lần điều chỉnh, giá thép thanh vẫn neo cao ở mức 16.000 đồng/tấn so với mức 12.500 đồng/tấn mà VCBS đang ước tính. Triển vọng về lợi nhuận của Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát (HOSE - Mã: HPG) sẽ kém tích cực hơn nếu giá thép tiếp tục giảm về mặt bằng giá này.

Dự án Dung Quất 2 của HPG đang trong giai đoạn đầu tư lớn để đi vào vận hành giúp tăng công suất thêm 5,6 triệu tấn (tăng 64% công suất) sẽ là động lực tăng trưởng trong dài hạn. Tuy nhiên trong ngắn hạn 1 đến 2 năm tới, HPG đã chạy gần như hết công suất và ít dư địa tăng trưởng doanh thu.

Biên lợi nhuận quý IV/2022 sẽ được cải thiện khi chi phí nguyên vật liệu đầu vào có mức giảm mạnh trong quý III/2022. Biên lợi nhuận cải thiện trong 2023 khi giá bán ổn định và giá đầu vào giữ ở mức thấp.

Sản xuất thêm các sản phẩm sau thép HRC (container và tôn mạ) cùng việc Nhà máy Dung Quất chạy vượt công suất giúp cải thiện biên lợi nhuận gộp.

Định giá cổ phiếu HPG năm 2022 bằng 2 phương pháp so sánh P/E và chiết khấu FCFF, giá mục tiêu là 27.000 đồng/cp (UPSIDE: 12,5%).

Xem thêm: Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm điểm

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
ING: Biện pháp cứu trợ của Đức không đủ “lực” để tránh suy thoái

ING: Biện pháp cứu trợ của Đức không đủ “lực” để tránh suy thoái

Theo ING Groep NV - Tập đoàn Dịch vụ Tài chính và Ngân hàng đa quốc gia Hà Lan có trụ sở chính tại Amsterdam - cho hay, khoản viện trợ trị giá 65 tỷ Euro (tương đương 64 tỷ USD) do Berlin thông qua không đủ “sức nặng” để kéo nền kinh tế Đức tránh khỏi suy thoái.
Lợi nhuận có thể kém tích cực, VCBS hạ khuyến nghị đối với cổ phiếu NKG

Lợi nhuận có thể kém tích cực, VCBS hạ khuyến nghị đối với cổ phiếu NKG

CTCK VCBS mới đây đã đưa ra nhận định về tiềm năng phát triển không mấy tích cực trong lĩnh vực xuất khẩu năm 2022. Dựa trên kỳ vọng này, VCBS khuyến nghị trung lập đối với cổ phiếu của CTCP Thép Nam Kim (HOSE: NKG).
Thủ tướng: Ngành Giáo dục cần sớm giải quyết “3 thiếu”

Thủ tướng: Ngành Giáo dục cần sớm giải quyết “3 thiếu”

Cần sớm giải quyết được 3 thiếu, đó là thiếu giáo viên, thiếu lớp học, thiếu sách giáo khoa là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính đối với năm học mới 2022 – 2023…
Tận hưởng mùa thu vàng cùng trăm ngàn vé khuyến mãi từ Vietjet ngày 9/9

Tận hưởng mùa thu vàng cùng trăm ngàn vé khuyến mãi từ Vietjet ngày 9/9

Vui hội trăng rằm đón ngày vàng khuyến mãi cùng Vietjet với cơ hội bay khắp Việt Nam và quốc tế với chương trình khuyến mãi hấp dẫn lên đến 99%.
6 trường hợp giá đất được trừ để tính thuế giá trị gia tăng

6 trường hợp giá đất được trừ để tính thuế giá trị gia tăng

Có hiệu lực từ ngày 12/9/2022, Nghị định số 49/2022/NĐ-CP ngày 29/7/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 209/2013/NĐ-CP ngày 18/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 12/2015/NĐ-CP, Nghị định số 100/2016/NĐ-CP và Nghị định số 146/2017/NĐ-CP.
DNSE được phép kinh doanh chứng khoán phái sinh

DNSE được phép kinh doanh chứng khoán phái sinh

CTCP Chứng khoán DNSE (DNSE) mới đây đã công bố thông tin về việc nhận được Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh chứng khoán phái sinh do Chủ tịch UBCKNN cấp ngày 29/8 vừa qua.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp