Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/2: Rung lắc có thể xuất hiện

Thứ hai, 07/02/2022 | 21:26 Theo dõi CFĐT trên

Chỉ báo dòng tiền MFI và RSI cũng đang dần được cải thiện. Cùng với đó, đường MA10 đang dần thu hẹp khoảng cách với đường MA20 và khả năng sẽ cắt MA20 theo hướng lên trên. Những chỉ báo trên đều cho thấy những tín hiệu tích cực từ thị trường trong ngắn hạn. Tuy nhiên, VN-Index đang tiệm cận ngưỡng cản tâm lý 1.500 điểm, nên các nhịp rung lắc có thể sẽ xuất hiện.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/2: Rung lắc có thể xuất hiện
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/2: Rung lắc có thể xuất hiện

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/2/2022.

VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ nhỏ dạng ‘Spinning top’ tại vùng kháng cự 1.500 - 1.510 điểm, kèm thanh khoản giảm khá, và một ‘Gap up’ tại vùng 1.485 - 1.495 điểm, là các tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy đà tăng đang có dấu hiệu chững lại, và khả năng thị trường sẽ có các nhịp điều chỉnh để lấp ‘Gap’ trong một vài phiên tới.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.480 - 1.490 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.460 - 1.470 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.500 - 1.510 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.520 - 1.530 điểm.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá trong bối cảnh thanh khoản giảm khá, và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy đà tăng chưa thực sự bền vững. Do đó, chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng trong giai đoạn này.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1.500 - 1.510 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.480 - 1.490 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.460 - 1.470 điểm.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Tiếp tục giằng co

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index mở gap tăng điểm ngay từ đầu phiên nhưng sau đó diễn biến giằng co trong biên độ hẹp.

Việc hình thành mẫu nến spinning sau một phiên hồi phục tích cực khiến trạng thái thị trường trở nên trung tính hơn. Mặc dù cơ hội tiếp tục mở rộng xu hướng tăng vẫn được bảo lưu nhưng các nhịp giằng co điều chỉnh đan xen sẽ sớm xuất hiện, phản ánh sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn nhưng kê chốt lời 1 phần vị thế ngắn hạn tại các vùng giá cao khi giá cổ phiếu tiếp cận các vùng cản gần.

Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

Quay lại test đường MA20

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index mở bát năm Nhâm Dần khá hổ báo khi vừa mở cửa phiên sáng đã tăng vọt gần 20 điểm với sự hỗ trợ vững chắc đến từ nhóm cổ phiếu Bluechips. Tuy nhiên, thị trường chững lại ngay sau đó, giằng co quanh mức kháng cự 1.500 điểm trước khi quay đầu đóng cửa tại 1497.66 điểm, cao hơn 18.7 điểm so với phiên trước đó. Bộ ba Bank, chứng, thép bùng nổ trong phiên sáng nhưng lại thu hẹp đà tăng vào buổi chiều khiến VN-Index không thể ngồi vững ở cái ghế 1.500 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 18/19 ngành tăng điểm. Giao dịch khối ngoại hôm nay là điểm sáng khi khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Với khối lượng giao dịch còn khiêm tốn trong phiên hôm nay, VN-Index có thể sẽ quay lại test đường MA20 trong những phiên tới.

Dòng tiền trú ẩn vào cổ phiếu cơ bản

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Chỉ số VN-Index tăng điểm từ đầu phiên giao dịch, thị trường chứng khoán mở đầu năm mới với nhiều kỳ vong sẽ có sự tiếp nối đà tăng trươởng trong năm qua. Các cổ phiếu vốn hóa lớn hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư, nhóm cổ phiếu có độ nhạy cao như dầu khí, chứng khoán tăng điểm mạnh mẽ, tuy nhiên thanh khoản thị trường thấp, chưa quay lại mức bình thường sau kỳ nghỉ lễ.  

Sự dịch chuyển dòng tiền tìm đến các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt sẽ còn tiếp tục và có thể trở thành xu hướng chủ đạo trong chu kỳ đầu tư mới. Các nhà đầu tư ngắn hạn đang có xu hướng mua nhóm cổ phiểu “tái mở cửa kinh tế” như hàng không, bán lẻ với kỳ vọng nhóm này có tình hình kinh doanh phục hồi nhanh từ mức đình trệ trước đó.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Nhà đầu tư quan tâm nhóm cổ phiếu hưởng lợi phục hồi do kinh tế mở cửa lại như ngành hàng không, bán lẻ. hoặc có thể đầu tư nắm giữ dài hơn với nhóm cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu khu công nghiệp, xây dựng và vật liệu xây dựng.

Rung lắc có thể xuất hiện

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

VN-Index đã mở GAP trong phiên đầu xuân tương tự như sau kì nghỉ Tết Dương Lịch 2022 kèm theo mức thanh khoản ở mức thấp nhất tính từ đầu năm. Điểm tích cực là chỉ báo MACD đang có xu hướng phân kỳ, cho thấy tín hiệu về khả năng hình thành xu hướng tăng trong các phiên sắp tới.

Chỉ báo dòng tiền MFI và RSI cũng đang dần được cải thiện. Cùng với đó, đường MA10 đang dần thu hẹp khoảng cách với đường MA20 và khả năng sẽ cắt MA20 theo hướng lên trên. Những chỉ báo trên đều cho thấy những tín hiệu tích cực từ thị trường trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, VN-Index đang tiệm cận ngưỡng cản tâm lý 1.500 điểm, nên các nhịp rung lắc có thể sẽ xuất hiện. Nhà đầu tư có thể gia tăng giải ngân khi VN-Index vượt mốc 1.500 điểm thành công và nên hạn chế mua vào những mã có tính đầu cơ.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/2: OCB, PVI, DGW, VND

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/2: OCB, PVI, DGW, VND

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 8/2/2022, bao gồm: OCB, PVI, DGW, VND
Nhà đầu tư nên làm gì để bảo vệ mình trước lạm phát?

Nhà đầu tư nên làm gì để bảo vệ mình trước lạm phát?

Nhà đầu tư có nhiều lựa chọn để bảo vệ mình trước lạm phát, và cổ phiếu là một trong những lựa chọn sáng suốt nhất nhờ vượt qua thử thách của thời gian.
Năm hốt bạc của các công ty chứng khoán, quán quân lợi nhuận là ai?

Năm hốt bạc của các công ty chứng khoán, quán quân lợi nhuận là ai?

Trong top 10 công ty chứng khoán dẫn đầu về thị phần môi giới cổ phiếu, có đến quá nửa doanh nghiệp tăng trưởng lợi nhuận 3 chữ số trong năm 2021 so với cùng kỳ.
Cổ phiếu FAANG là gì? Bộ ngũ quyền lực của thị trường chứng khoán Mỹ

Cổ phiếu FAANG là gì? Bộ ngũ quyền lực của thị trường chứng khoán Mỹ

Cổ phiếu FAANG (tiếng Anh là FAANG Stocks) là từ viết tắt dùng để chỉ cổ phiếu của 5 công ty công nghệ nổi tiếng của Mỹ: Facebook, Amazon, Apple, Netflix; và Alphabet.
Cổ phiếu FAANG - bộ ngũ quyền lực đang xuất hiện dấu hiệu của sự rạn nứt

Cổ phiếu FAANG - bộ ngũ quyền lực đang xuất hiện dấu hiệu của sự rạn nứt

Những khoản đầu tư vào các cổ phiếu công nghệ hot nhất - FAANG, đang xuất hiện dấu hiệu của sự rạn nứt.
Sự sụp đổ của Facebook đã bắt đầu?

Sự sụp đổ của Facebook đã bắt đầu?

Tuần qua, giá cổ phiếu Meta Platforms - công ty mẹ của Facebook - lao dốc hơn 26%, vốn hóa sụt giảm hơn 252 tỷ USD. Phải chăng đây là dấu hiệu kết thúc của đế chế Mark Zuckerberg?
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp