Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/12: Thị trường tiếp tục giảm điểm

Thứ hai, 06/12/2021 | 21:00 Theo dõi CFĐT trên

Nếu trong những phiên tới thị trường tiếp tục giảm điểm, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo sẽ là vùng 1.380 điểm. Hoặc không, VN-Index sẽ tích lũy quanh vùng 1.400-1.450 điểm trong một vài phiên nhờ dòng tiền bắt đáy trước khi hình thành xu hướng tăng mới.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/12: Thị trường tiếp tục giảm điểm
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/12: Thị trường tiếp tục giảm điểm

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/12/2021.

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp

Công ty Chứng khoán Asean (Asean SC)

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dài thứ 2 với giá đóng cửa nằm ngoài “dải Bollinger band dưới”, kèm thanh khoản ở mức cao, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn trở nên tiêu cực hơn.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.400 - 1.410 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.380 - 1.390 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.420 - 1.430 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.440 - 1.450 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Mô hình hòn đảo đảo chiều (Island Reversal): Nhận biết và ứng dụng trong giao dịch

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên giảm điểm mạnh thứ 2 trong bối cảnh áp lực giải chấp có phần gia tăng, khiến nhiều cổ phiếu lao dốc mạnh. Như vậy, chỉ số VN-Index đã có mức chiết khấu gần 6% (87 điểm) so với mức đỉnh 1.500,81 điểm. Chúng tôi cho rằng, trường hợp thị trường tiếp tục chiết khấu sâu có thể là cơ hội cho nhà đầu tư tích lũy những cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh tích cực cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, áp lực giải chấp có thể khiến chỉ số VN-Index giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.400 - 1.410 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.380 - 1.390 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

Tiếp tục rung lắc mạnh trong một vài phiên tới

Sau nhịp hồi phục bất thành đầu phiên, VN-Index trải qua nhịp lao dốc mạnh trước khi lấy lại một phần điểm số đã mất vào cuối phiên.

Nhịp giảm mạnh trong phiên cùng thanh khoản duy trì ở mức cao cho thấy hoạt động phân phối đang có phần lấn át. Mặc dù chỉ số có thể sẽ còn phải trải qua diễn biến rung lắc mạnh trong một vài phiên tới, vùng hỗ trợ gần quanh 1.390 điểm được kỳ vọng sẽ tạo điểm đỡ và giúp thị trường xuất hiện nhịp hồi phục trở lại.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể gia tăng một phần vị thế trading khi chỉ số lùi xuống vùng hỗ trợ đã đề cập nhưng cần linh hoạt bán cân đối lại vị thế trong kịch bản chỉ số hồi phục sớm.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Thị trường tiếp tục giảm điểm

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Hôm nay thị trường tiếp tục trải qua một phiên điều chỉnh xuống vùng 1.400-1.450 điểm. Sau một buổi sáng giằng co, đến cuối phiên sáng, bên bán chiếm được ưu thế khiến VN-Index giảm xuống ngưỡng 1.400 điểm trước khi đóng cửa thấp hơn 2% so với phiên trước đó.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với số mã giảm áp đảo số mã tăng, 18/19 ngành giảm điểm. Ngành duy nhất giữ được đà tăng hôm nay là ngành Truyền thông với mức tăng gần 1%.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Nếu trong những phiên tới thị trường tiếp tục giảm điểm, ngưỡng hỗ trợ tiếp theo sẽ là vùng 1.380 điểm. Hoặc không, VN-Index sẽ tích lũy quanh vùng 1.400-1.450 điểm trong một vài phiên nhờ dòng tiền bắt đáy trước khi hình thành xu hướng tăng mới.

Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

G36 đang hình thành xu hướng hồi phục sau khi điều chỉnh về quanh ngưỡng 22.0. Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với xu hướng tăng của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD ủng hộ xu hướng tăng giá trong khi chỉa báo RSI đang báo hiệu nhịp điều chỉnh nhẹ trong 1,2 phiên tới. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20, MA50 và cho thấy tín hiệu vận động tích cực. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 23.6, chốt lãi tại ngưỡng 30.5 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 20.5.

Xem thêm: Rủi ro phát hiện (Detection risk) là gì? Đặc điểm của loại rủi ro này trong kiểm toán

Xu hướng tiếp tục điều chỉnh

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Tiếp tục đà giảm điểm từ phiên cuối tuấn trước, thị trường hôm nay chứng kiến lực bán áp đảo làm VN-Index điều chỉnh sâu lùi về vùng 1.400 điểm và chỉ phục hồi nhẹ vào cuối phiên.

Ngoài sự ảnh hưởng của thị trường thế giới và tin tức dịch bệnh làm kích hoạt lệnh bán, thì việc điểm số thị trường giằng co suốt môt tháng qua cũng làm nhà đầu tư cá nhân, vốn quen đầu tư trong sóng tăng giá nhanh trước đó, nay mất kiên nhẫn muốn thoát hàng mạnh hơn.  

Hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index đang là 1.400 điểm và mốc tiếp theo 1.370 điểm, VN-Index có xu hướng tiếp tục điều chỉnh. Nhà đầu tư nên chờ đợi theo dõi phản ứng của thị trường đối với các ngưỡng hỗ trợ trước khi giải ngân tìm cơ hội trading ngắn hạn.

Nhà đầu tư thận trọng khi xu thế bán có thể còn tiếp diễn, hạn chế bắt đáy trong nhịp hỗi kỹ thuật, xem xét cơ cấu danh mục đầu tư hướng đến trung hạn khi mặt bằng giá cổ phiếu về mức hấp dẫn hơn.

Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Biến thể Omicron dập tắt kế hoạch trở lại của ngành du lịch toàn cầu

Biến thể Omicron dập tắt kế hoạch trở lại của ngành du lịch toàn cầu

Các doanh nghiệp du lịch chỉ vừa mới tìm được chỗ đứng sau gần 2 năm bị tàn phá bởi đại dịch COVID-19 đang lại trở nên khó khăn khi các quốc gia dựng lên những rào cản mới để hạn chế di chuyển trong nỗ lực ngăn chặn biến chủng Omicron.
Tỷ phú Charlie Munger: Trung Quốc đã đúng khi cấm tiền ảo

Tỷ phú Charlie Munger: Trung Quốc đã đúng khi cấm tiền ảo

Tại một hội thảo, tỷ phú Charlie Munger, "cấp phó" của nhà hiền triết xứ Omaha Warren Buffett, cảnh báo thị trường tài chính hiện nay còn điên cuồng hơn kỷ nguyên dot-com hơn 20 năm trước. Theo ông, định giá cổ phiếu đang quá cao và tiền ảo không phải món đầu tư có lợi.
Cổ phiếu ngân hàng bị bán tháo, Vn-Index giảm mạnh gần 39 điểm

Cổ phiếu ngân hàng bị bán tháo, Vn-Index giảm mạnh gần 39 điểm

Nhóm ngân hàng đồng loạt chuyển màu từ xanh sang đỏ. Theo lực kéo từ nhóm này, chỉ số chính của HOSE và HNX đồng loạt rơi thẳng đứng.
Làn sóng IPO 100 tỷ USD chuẩn bị bùng nổ trên thị trường xe điện

Làn sóng IPO 100 tỷ USD chuẩn bị bùng nổ trên thị trường xe điện

Xu hướng điện hóa diễn ra trên toàn cầu đã thúc đẩy một làn sóng IPO mạnh mẽ trong 3 năm qua từ các công ty xe điện. Dự kiến, làn sóng này có thể mang tới những phi vụ IPO trị giá 100 tỷ USD vào cuối năm 2023.
Liệu Big-Tech Trung Quốc còn có thể IPO tại Mỹ?

Liệu Big-Tech Trung Quốc còn có thể IPO tại Mỹ?

Việc hủy niêm yết của Didi có thể đánh dấu chấm hết cho chứng khoán Trung Quốc tại Phố Wall. Điều này cho thấy căng thẳng thương mại Mỹ - Trung ngày càng gia tăng.
Giá cổ phiếu Grab ‘bốc hơi’ hơn 20% trong ngày giao dịch đầu tiên trên sàn Nasdaq

Giá cổ phiếu Grab ‘bốc hơi’ hơn 20% trong ngày giao dịch đầu tiên trên sàn Nasdaq

Gã khổng lồ gọi xe của Đông Nam Á - Grab vừa chính thức góp mặt trên sàn giao dịch Nasdaq của Mỹ sau một thương vụ SPAC khổng lồ. Tuy nhiên, giá cổ phiếu Grab đã ‘bốc hơi’ hơn 20% ngay trong ngày giao dịch đầu tiên.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp