Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/10: Kiểm tra lại vùng 1.370-1.380 điểm

Thứ tư, 06/10/2021 | 17:52 Theo dõi CFĐT trên

Thông tin về gói hỗ trợ cùng hoạt động mở lại kinh tế của chính phủ đang củng cố xu hướng tăng điểm của thị trường. Nhịp tăng này có thể khiến VN-Index kiểm tra lại vùng điểm 1.370-1.380 trong các phiên giao dịch tới.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/10: Kiểm tra lại vùng 1.370-1.380 điểm
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/10: Kiểm tra lại vùng 1.370-1.380 điểm

Cafedautu.vn lược trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/10/2021.

=> Xem thêm: Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?

Nắm giữ các vị thế đã mở trong nhịp điều chỉnh vừa qua

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Sau nhịp mở gap tăng điểm, VN-Index diễn biến giằng co trên tham chiếu trước khi mở rộng đà tăng về cuối phiên.

Sau 2 phiên hồi phục tích cực, áp lực chốt lời ngắn hạn có thể sẽ gia tăng tại vùng giá cao trong các phiên kế tiếp và các nhịp rung lắc sẽ sớm xuất hiện. Mặc dù vậy, với xung lực tăng điểm tích cực sau khi vượt qua được cạnh trên mẫu hình tam giác, chúng tôi cho rằng cơ hội mở rộng nhịp hồi phục của chỉ số vẫn đang có phần chiếm ưu thế với vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại 139x.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ các vị thế đã mở trong nhịp điều chỉnh vừa qua và chỉ chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn khi VN-Index tiếp cận vùng đích đã đề cập.

=> Xem thêm: Thị giá vốn (Market Capitalisation) là gì? Công thức tính thị giá vốn

VN-Index kiểm tra lại vùng điểm 1.370-1.380

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC)

Thông tin gói hỗ trợ kinh tế mới trong kỳ họp trung ương 4 đã khiến gây hiệu ứng khá tích cực lên thị trường. Dòng tiền đầu tư chảy vào thị trường khi có 14/19 ngành tăng điểm. Các nhóm đóng góp vào đà tăng điểm của thị trường là: Tiện ích, Xây dựng & Vật liệu và Bảo hiểm.

Thanh khoản thị trường tăng nhẹ và độ rộng thị trường tích cực cho thấy tâm lý giao dịch tích cực. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX. Thông tin về gói hỗ trợ cùng hoạt động mở lại kinh tế của chính phủ đang củng cố xu hướng tăng điểm của thị trường. Nhịp tăng này có thể khiến VN-Index kiểm tra lại vùng điểm 1.370-1.380 trong các phiên giao dịch tới.

DRC đang nằm trong nhịp hồi phục ngắn hạn từ ngưỡng 31.3. Thanh khoản cổ phiếu duy trì tại ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu. Chỉ báo MACD và RSI đều đang cho thấy tín hiệu tích cực. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên ngưỡng MA20 và MA50 báo hiệu xu hướng hồi phục tích cực. Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 33.7, chốt lãi tại ngưỡng 37.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 31.3.

=> Xem thêm: Độc quyền là gì? Nguyên nhân hình thành và những đặc điểm của thị trường độc quyền

VN-Index đang tích lũy trên vùng hỗ trợ 1.300 điểm

Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS)

Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay, VN-Index quay lại chinh phục thành công mốc 1.360 điểm, cao nhất trong 1 tháng qua. Nhịp tăng điểm lần này có sự đồng thuận của các cổ phiếu vốn hóa lớn đồng thời xuất hiện giao dịch sôi động trên nhóm cỏ phiếu tăng trưởng.

Thị trường đã hấp thụ và phản ánh thông tin kém tích cực về tăng trưởng GDP quý 3, nhà đầu tư chuyển sang mua những nhóm ngành đươợc dự báo tăng  trưởng lợi nhuận 2 quý cuối năm như thép, vật liệu xây dựng, cảng biển, xuất khẩu thủy sản và cổ phiếu bất động sản có vốn hóa vừa. VN-Index đang tích lũy trên vùng hỗ trợ 1.300 điểm và giữ xu hướng tăng trong trung hạn. 

Nhà đầu tư có thể gỉai ngân từng phần danh mục đón sóng mới, quan tâm cổ phiếu  thép, vật liệu xây dựng, xuất khẩu thủy sản và bất động sản vốn hóa vừa.

=> Xem thêm: Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Các nhà lập pháp Mỹ kêu gọi Chủ tịch Fed đổi mới quan điểm và ủng hộ tiền ảo

Các nhà lập pháp Mỹ kêu gọi Chủ tịch Fed đổi mới quan điểm và ủng hộ tiền ảo

Một số thành viên Quốc hội Mỹ đã gửi thư tới Chủ tịch Fed Jerome Powell yêu cầu làm rõ thông tin về quá trình nghiên cứu, ban hành các quy định thống nhất về tiền ảo, đồng thời cho rằng nên ủng hộ cho sự đổi mới.
Giá vàng trong nước bất ngờ suy yếu theo thế giới

Giá vàng trong nước bất ngờ suy yếu theo thế giới

Sau phiên tăng mạnh trước đó, giá vàng tại thị trường New York lại bất ngờ giảm hơn 9 USD/ounce khi chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/10).
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 6/10

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 6/10

Cafedautu.vn sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 6/10 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
KSF Group và chiến lược 'Tối ưu cho người dùng bằng các điểm chạm”

KSF Group và chiến lược "Tối ưu cho người dùng bằng các điểm chạm”

Nhờ ứng dụng những công nghệ tiên tiến, khách hàng của KSF Group có thể giải quyết vô số công việc một cách chính xác và nhanh chóng chỉ bằng vài cú chạm tay trên điện thoại hay những màn hình cảm ứng tại hệ thống văn phòng “All in one” kiểu mẫu.
Trưa 6/10: Hà Nội ghi nhận 6 ca F0 mới đều liên quan đến Bệnh viện Việt Đức

Trưa 6/10: Hà Nội ghi nhận 6 ca F0 mới đều liên quan đến Bệnh viện Việt Đức

Theo Sở Y tế Hà Nội, trưa ngày 6/10, trên địa bàn Thủ đô ghi nhận thêm 6 ca mắc Covid-19 mới trong khu vực phong tỏa, đều thuộc chùm ca bệnh Bệnh viện Việt Đức.
Thêm 2 tập đoàn BĐS Trung Quốc trễ hạn thanh toán nợ, khủng hoảng Evergrande đang lan rộng?

Thêm 2 tập đoàn BĐS Trung Quốc trễ hạn thanh toán nợ, khủng hoảng Evergrande đang lan rộng?

Trong khi cuộc khủng hoảng nợ Evergrande chưa được “tháo ngòi”, Trung Quốc lại xuất hiện thêm những dấu hiệu căng thẳng trên thị trường bất động sản nước này.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp