Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/10: Hạn chế giao dịch trong những phiên tới

Thứ tư, 05/10/2022 | 20:15 Theo dõi CFĐT trên

Phiên giao dịch hôm nay có thanh khoản sụt giảm mạnh, chưa cho thấy rõ xu hướng hồi phục. Nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch trong những phiên tới và chờ đợi chỉ số xác nhận tạo đáy.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/10: Hạn chế giao dịch trong những phiên tới (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/10: Hạn chế giao dịch trong những phiên tới (Ảnh minh họa)

Quá trình tạo đáy sẽ cần thêm thời gian để xác nhận

CTCK Tân Việt - TVSI

Thị trường có phiên tăng điểm tích cực nhất trong một tháng qua theo mức tăng % của chỉ số VN-Index với đa số cổ phiếu tăng điểm trở lại. Phiên hôm nay là dấu hiệu thường thấy của các phiên tạo đáy, nhưng đáng tiếc là thanh khoản ở mức quá thấp.

Hai phiên hồi phục mạnh liên tiếp của các chỉ số chứng khoán lớn toàn cầu cũng tạo ra điểm tựa tâm lý để thị trường Việt nam có cơ hội tạo đáy và hồi phục.

Trong bối cảnh dòng tiền và tâm lý ở thị trường còn yếu như hiện tại, quá trình tạo đáy sẽ mất thời gian với nhiều lần trồi sụt mạnh và thông thường các đáy dạng W là phổ biến.

Do đó, theo góc nhìn của chúng tôi, quá trình tạo đáy sẽ cần thêm thời gian để xác nhận và ít nhất cần thêm phiên tăng điểm vào ngày mai với thanh khoản cải thiện tốt.

Thị trường chưa có đầy đủ tín hiệu xác nhận tạo đáy

CTCK Đông Á - DAS

Đà phục hồi của các cổ phiếu vốn hóa lớn từ hôm qua được tiếp tục ngay từ đầu giờ giao dịch hôm nay, dẫn dắt thị trường tăng điểm. VN-Index có phiên tăng mạnh từ vùng quá bán, giúp nhà đầu tư lấy lại niềm tin vào thị trường. Tuy thanh khoản khớp lệnh vẫn ở mức thấp nhưng lực mua chủ động khá tích cực. Với mức chiết khấu hơn 200 điểm so với đỉnh ngắn hạn, nhiều cổ phiếu cơ bản đã có mức định giá rất hấp dẫn trên cơ sở kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 3/2022 sẽ tăng trưởng mạnh từ nền số liệu thấp cùng kỳ 2021.

Thị trường chưa có đầy đủ tín hiệu xác nhận tạo đáy nhưng với phiên tăng mạnh hôm nay cùng sự đồng thuận của nhiều nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, thị trường được kỳ vọng đã kết thúc nhịp giảm kéo dài 5 tuần vừa qua. Chiến lược đề xuất cho nhà đầu tư ngắn hạn là giao dịch trên các nhóm cổ phiếu có độ nhạy cao với trang thái thị trường như thép, bất động sản, chứng khoán, xây dựng.

Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, có thể xem xét chọn lọc mua tích lũy các nhóm cổ phiếu có chỉ số cơ bản tốt, và đang có mức chiết khấu khá sâu như ngân hàng, công nghệ, bán lẻ, khu công nghiệp, cổ phiếu năng lượng ...

Hạn chế giao dịch trong những phiên tới

CTCK BIDV - BSC

Bật tăng từ đầu phiên sáng, VN-Index giao dịch trong vùng 1.090-1.100 điểm suốt cả ngày trước khi tăng hơn 26 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với sắc xanh lan tỏa ở hầu hết các nhóm ngành, dẫn đầu là ngành dịch vụ tài chính với mức tăng hơn 4.5%.

Phiên giao dịch hôm nay có thanh khoản sụt giảm mạnh, chưa cho thấy rõ xu hướng hồi phục. Nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch trong những phiên tới và chờ đợi chỉ số xác nhận tạo đáy.

Hạn chế mua đuổi giá xanh trong phiên

CTCK Rồng Việt - VDSC

Mặc dù thị trường tăng điểm, nhưng áp lực cung gia tăng vào cuối phiên đã ép VN-Index lùi bước về sát 1.100 điểm. Dư âm từ chuỗi phiên giảm sâu trước đó có vẻ vẫn đang chi phối tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư và khiến dòng tiền trở nên dè dặt.

Do đó, nhịp hồi phục hiện tại vẫn chưa có tín hiệu rõ ràng và VN-Index có thể sẽ có các diễn biến rung lắc trong biên độ 1.070-1.100 điểm, trước khi có sự xác nhận về xu hướng tiếp theo.

Với dự báo này, nhà đầu tư tạm thời nên hạn chế mua đuổi giá xanh trong phiên, giữ danh mục ở mức an toàn và chờ động thái hỗ trợ tiếp theo của dòng tiền.

Xem thêm: Chứng khoán châu Á tăng điểm, nối gót Phố Wall

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Áp lực bán có thể quay trở lại

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá nhờ tác động tâm lý từ thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và đà giảm tạm thời chững lại. Tuy nhiên, Aseansc cho rằng, đây chỉ là phiên hồi phục kỹ thuật thông thường, và áp lực bán có thể quay trở lại trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.080 – 1.100 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.120 – 1.140 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Việc mở thêm vị thế mua đuổi vẫn rất rủi ro

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Phiên tăng điểm hôm nay như cơn mưa mùa hạ, là liều thuốc chữa thần kỳ giúp nhà đầu tư giải tỏa tâm lý sau nhiều phiên đỏ mắt nhìn danh mục sụt giảm trong tuyệt vọng.

Tuy nhiên, phiên hồi phục hôm nay chưa có sự đồng thuận của thanh khoản, nên việc xác nhận xu hướng tăng điểm sẽ là quá sớm. Khả năng đây chỉ là nhịp hồi kỹ thuật có xác suất khá cao để test ngưỡng kháng cự 1.145-1.160 điểm.

Vì vậy, việc mở thêm vị thế mua đuổi trong các phiên kế tiếp theo quan điểm của chúng tôi vẫn rất rủi ro, chúng ta chỉ nên gia tăng tỷ trọng ở các mã đã có lợi nhuận khi thị trường có nhịp chỉnh nhẹ.

Hồi phục trong nghi ngờ

CTCK MB - MBS

Tâm lý nhà đầu tư được giải tỏa và có niềm tin khi thị trường đã phục hồi trong phiên hôm nay, trước đó đa phần nhà đầu tư kỳ vọng thị trường phục hồi từ phiên hôm qua theo xu hướng chung của chứng khoán toàn cầu.

Việc thanh khoản xuống mức thấp không phải là vấn đề đáng ngại lúc này, chỉ số mới hồi 1 phiên nên phần lớn sẽ chờ đợi thêm tín hiệu từ chỉ số. Tín hiệu tích cực là nhà đầu tư không chọn lúc thị trường hồi để cắt lỗ như đã diễn ra trong các phiên sáng những phiên gần đây. Điều đó cho thấy sự kỳ vọng đang tăng lên khi trong nước không có thông tin bất lợi, chứng khoán toàn thế giới vẫn tiếp tục hồi phục khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giữ đà suy yếu và đồng USD có dấu hiệu tạo đỉnh.

Về kỹ thuật, một phiên hồi phục kèm thanh khoản thấp chưa vẫn chưa đáng tin cậy, tuy vậy sau nhịp giảm sâu thì thị trường nhiều khả năng sẽ còn hồi phục trong nghi ngờ, các chỉ báo kỹ thuật vẫn nằm trong vùng quá bán, chỉ số VN-Index có vùng hỗ trợ ở khu vực 1.050 -1.060 điểm.

Xem thêm: LienVietPostBank chào bán 4.000 tỷ đồng trái phiếu

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/10: BID, PVS, VSC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/10: BID, PVS, VSC

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 6/10, bao gồm: BID, PVS, VSC.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/10: Thị trường tiếp tục đi vào vùng quá bán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/10: Thị trường tiếp tục đi vào vùng quá bán

Thị trường trong nước tiếp tục tìm đáy mới kể từ đầu năm trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu phục hồi mạnh trở lại. Đáng chú ý là áp lực bán từ khối ngoại, nhiều cổ phiếu đã có mức tăng khá tốt trong phiên sáng đã quay đầu giảm mạnh trong phiên chiều.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/10: MBB, TCM, HAG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/10: MBB, TCM, HAG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 5/10, bao gồm: MBB, TCM, HAG.
Nợ công của Mỹ hiện đã vượt con số 31 nghìn tỷ USD

Nợ công của Mỹ hiện đã vượt con số 31 nghìn tỷ USD

Nợ công của Mỹ chính thức lần đầu tiên tăng lên mức 31 nghìn tỷ USD trong bối cảnh tỷ lệ lạm phát, lãi suất và sự bất ổn của nền kinh tế tiếp tục ngày một tăng cao.
App Finhay được Shark Hưng quảng bá bị UBCKNN khuyến cáo rủi ro

App Finhay được Shark Hưng quảng bá bị UBCKNN khuyến cáo rủi ro

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã đưa ra khuyến cáo cho các nhà đầu tư về hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng khi chưa có sự cấp phép.
Bỏ khung giá đất là 'đòn bẩy' cho phát triển hạ tầng

Bỏ khung giá đất là "đòn bẩy" cho phát triển hạ tầng

Chuyên gia nhận định những thay đổi liên quan đến việc điều chỉnh hệ số K sẽ góp phần thúc đẩy vấn đề bồi thường và giải phóng mặt bằng - bài toán nan giải trong quá trình phát triển cơ sở hạ tầng, thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/2: Thị trường có thể sẽ quay lại đà giảm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/2: Thị trường có thể sẽ quay lại đà giảm

Độ rộng thị trường đã có chiều hướng tích cực cho thấy cơ hội ngắn hạn đang gia tăng trở lại, nhưng cơ hội giải ngân chưa rõ ràng cho nên các nhà đầu tư chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/2: PVD, TCM, VHC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/2: PVD, TCM, VHC

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 17/2, bao gồm: PVD, TCM, VHC.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/2: VN-Index sẽ có nhịp hồi phục đủ T+

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/2: VN-Index sẽ có nhịp hồi phục đủ T+

Nhìn chung, VN-Index dự báo sẽ có nhịp hồi phục đủ T+ để kiểm tra lại vùng cân bằng tuần trước đó bị phá vỡ ở quanh khu vực 1.060 – 1.075 điểm. Xu hướng thị trường sắp tới cần quan sát thêm các phiên phục hồi sắp tới mới có thể dự đoán rõ ràng hơn.
Cafe Khởi nghiệp