Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/9: Cơ hội cho dòng tiền đến muộn

Chủ nhật, 04/09/2022 | 21:47 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/9: Cơ hội cho dòng tiền đến muộn (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/9: Cơ hội cho dòng tiền đến muộn (Ảnh minh họa)

Kiên nhẫn chờ thêm những tín hiệu tích cực

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Xét về xu hướng, dù đóng cửa trước kỳ nghỉ Lễ giữ được mốc 1.280 điểm, nhưng thanh khoản và biên độ tăng điểm đều ở mức yếu, chưa đủ về “Lượng” để xác nhận xu hướng tích cực.

Vì thế, chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm thận trọng, kiên nhẫn chờ thêm những tín hiệu tích cực để xác nhận xu hướng trước khi mở vị thế mua mới.

Cơ hội cho dòng tiền đến muộn

CTCK MB - MBS

Trong phiên cuối tháng 8, thị trường ghi nhận tăng sang phiên thứ 2 liên tiếp, nhưng vẫn gặp khó ở ngưỡng tâm lý 1.285 điểm dù đã có thời điểm trong phiên vượt qua ngưỡng cản này.

Thanh khoản chỉ giảm nhẹ so với phiên trước cho thấy nhà đầu tư trong nước vẫn giao dịch tích cực và phá bỏ tâm lý thận trọng ở tuần cận nghỉ lễ dài ngày. Độ rộng khá tích cực ở hầu khắp các nhóm cổ phiếu, cho thấy quán tính tăng của thị trường còn tiếp diễn.

Do vậy, dù xác suất đi tiếp là khá rộng mở, nhưng thị trường sẽ gặp thử thách ở mốc 1.300 điểm, có thể đó là cơ hội cho dòng tiền đến muộn.

Cân nhắc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro

CTCK Rồng Việt - VDSC

Thị trường tiếp tục giao dịch thận trọng trước kỳ nghỉ lễ, thể hiện qua khối lượng khớp lệnh thấp hơn nhiều so với mức trung bình 20 phiên.

Theo đó, ý chí tăng vượt vùng cản 1.300 điểm của VN-Index và 1.325 điểm của VN30-Index chưa có động thái rõ ràng sau nhịp rung lắc vào phiên 29/8.

Tuy nhiên, thị trường có ghi nhận diễn biến tích cực từ một số nhóm ngành như điện, thủy sản, ngân hàng… Do đó, thị trường có thể sẽ tiếp tục kiểm tra cung cầu theo hướng tăng dần trong phiên giao dịch tiếp theo.

Nhà đầu tư cần chú ý áp lực tại vùng cản 1.280-1.300 điểm của VN-Index và nên tận dụng nhịp tăng để cân nhắc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Xem thêm: Lợi nhuận âm nửa đầu năm 2022, PVD không được giao dịch ký quỹ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các cơ hội phân hoá sẽ mở ra trong tuần tới

CTCK Tân Việt - TVSI

Diễn biến phiên giao dịch ngày 31/8, cộng với hai phiên hồi phục trước đó cho thấy tâm lý thị trường khá yên bình trước kỳ nghỉ Lễ.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán Quốc tế liên tục giảm điểm thì cách giao dịch của thị trường Việt Nam cho thấy sự ổn định. Thanh khoản thấp là điểm trừ cho thị trường hai phiên vừa qua nhưng điều này thường xuyên xảy ra trước các kỳ nghỉ Lễ.

Trong trường hợp thị trường chứng khoán thế giới không nhiều biến động tiêu cực, các cơ hội phân hoá sẽ mở ra trong tuần tới.

Bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Trong phiên cuối tháng 8, áp lực phân phối gia tăng khiến cho chỉ số VN-Index một lần nữa thất bại trong việc vượt ngưỡng cản gần 1.28x điểm.

Mặc dù cơ hội mở rộng đà hồi phục của chỉ số vẫn hiện hữu, chúng tôi vẫn nghiêng về kịch bản chỉ số có thể quay xuống và kiểm định lại ngưỡng cản gần quanh 1.250 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Cần yếu tố dòng tiền hỗ trợ

CTCK BIDV - BSC

Thị trường hôm nay trải qua một phiên giao dịch cuối tháng 8 khá yên ắng với thanh khoản thấp. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 11/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành bảo hiểm có mức tăng mạnh nhất gần 2%.

Trong những phiên sắp tới, nếu không có yếu tố dòng tiền thì có lẽ VN-Index sẽ không thể vượt qua ngưỡng 1.285 điểm.

Xem thêm: Nhật Bản cảnh giác trước việc đồng yen mất giá kỷ lục trong 24 năm qua

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/9: HAH, MBB, MSB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/9: HAH, MBB, MSB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 5/9, bao gồm: HAH, MBB, MSB.
Nhà kinh tế Stephen Roach: Mỹ cần “phép màu” để tránh suy thoái

Nhà kinh tế Stephen Roach: Mỹ cần “phép màu” để tránh suy thoái

Tăng trưởng kinh tế âm của nước Mỹ trong nửa đầu năm có thể là dấu hiệu báo trước cho một cuộc suy thoái sâu hơn, rộng hơn và thậm chí có thể kéo dài đến năm 2024.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/8: Thị trường tiếp tục tích lũy trên nền giá mới

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/8: Thị trường tiếp tục tích lũy trên nền giá mới

Đối với danh mục trung dài hạn, có thể mua tích lũy nhóm ngân hàng, xây dựng hạ tầng và khu công nghiệp trong nửa cuối năm 2022.
Thủ tướng: Không được coi nhà vệ sinh trường học là “công trình phụ”

Thủ tướng: Không được coi nhà vệ sinh trường học là “công trình phụ”

Lưu ý nhiều vấn đề quan trọng trong giáo dục, nhưng Thủ tướng không quên yêu cầu ngành giáo dục hết sức chú ý vấn đề vệ sinh, môi trường, nhà vệ sinh cho các em học sinh, không coi đây là “công trình phụ”...
Lợi nhuận âm nửa đầu năm 2022, PVD không được giao dịch ký quỹ

Lợi nhuận âm nửa đầu năm 2022, PVD không được giao dịch ký quỹ

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa ban hành quyết định đưa cổ phiếu của Tổng Công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling, HOSE: PVD) vào danh sách bị cắt margin.
Giám sát 21 cửa hàng xăng dầu: Một số nơi nghỉ bán do… hết xăng

Giám sát 21 cửa hàng xăng dầu: Một số nơi nghỉ bán do… hết xăng

Đột xuất tiến hành giám sát, nắm bắt tình hình kinh doanh xăng dầu tại một số cây xăng trên địa bàn 03 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Đoàn công tác của Tổng cục Quản lý thị trường ghi nhận, hầu hết các cửa hàng xăng dầu (CHXD) đều đủ nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân...
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp