Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/10: Ngưỡng 1.170 - 1.180 điểm bị phá vỡ

Thứ hai, 03/10/2022 | 21:48 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/10: Ngưỡng 1.170-1.180 điểm bị phá vỡ (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/10: Ngưỡng 1.170-1.180 điểm bị phá vỡ (Ảnh minh họa)

Ngưỡng 1.170-1.180 điểm bị phá vỡ

CTCK BIDV – BSC

Áp lực bán tháo xuất hiện từ đầu phiên sáng và thậm chí mạnh hơn vào phiên chiều, đẩy chỉ số giảm một mạch gần 46 điểm xuống đóng cửa tại mốc 1.086,44 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 18/19 ngành giảm điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Ngưỡng hỗ trợ hiện tại của VN-Index đang là vùng 1.170-1.180 điểm. Tuy nhiên, tâm lý thị trường hiện đang tiêu cực, chỉ số có thể sẽ phá vỡ ngưỡng hỗ trợ này trong những phiên tới.

Chờ đợi cho tới khi đáy ngắn hạn thiết lập xong

CTCK Tân Việt - TVSI

Diễn biến phiên hôm nay quá tiêu cực, khi các chỉ số xóa bỏ mọi thành quả hồi phục của phiên cuối tuần trước và tiếp tục tìm đáy mới.

Số lượng cổ phiếu giảm mạnh và thậm chí giảm hết biên độ chiếm áp đảo, trong khi thanh khoản thấp tiếp tục cho thấy dòng tiền mỏng và tâm lý bên mua thận trọng.

Thông tin lo ngại đến từ rủi ro đối với Credit Suisse khi giao dịch CDS (Credit Default Swap - Hợp đồng bảo hiểm rủi ro phá sản) tăng nhanh thời gian gần đây và hiện đang ở mức cao.

Chúng tôi cho rằng, đây là kịch bản tâm lý quen thuộc của các thành phần tham gia thị trường ở các giai đoạn giá xuống. Những tin tức bất lợi dạng này tạo ra tâm lý hoảng loạn và bán bằng mọi giá.

Các phiên giao dịch wash out (rũ bỏ) dạng này thường sẽ giúp thị trường và cổ phiếu sớm đạt được đáy ngắn hạn.

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm nhà đầu tư ngắn hạn nên chờ đợi cho tới khi đáy ngắn hạn thiết lập xong mới gia tăng trạng thái trở lại.

Chờ đợi báo cáo kết quả kinh doanh quý 3

CTCK Đông Á - DAS

Thị trường có phiên giao dịch tiêu cực khi liên tục bị bán tháo, chỉ số VN-Index giảm sâu xuống dưới mốc 1.100 điểm và thanh khoản thấp do thiếu lực mua. Nhà đầu tư lo ngại về những ảnh hưởng từ thị trường tài chính thế giới, đồng thời việc thị trường giảm quá nhanh trong những tuần vừa qua làm các giao dịch ngắn hạn dễ bị thua lỗ, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn, chưa vội mua dù giá đã thấp đáng kể so với đầu năm 2022.

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở giai đoạn thiếu thông tin hỗ trợ, chờ đợi báo cáo kết quả kinh doanh quý 3. Những phiên hồi phục kỹ thuật trở thành cơ hội hạ tỷ trọng cổ phiếu để quản trị rủi ro danh mục đầu tư.

Xem thêm: 36 tỷ USD của Berkshire Hathaway “bay màu”

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nâng cao tỷ trọng tiền mặt, quan sát thị trường tại các hỗ trợ

CTCK Vietcombank - VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, toàn bộ các chỉ báo tiếp tục cho tín hiệu tiêu cực và chưa cho dấu hiệu chững lại. Với việc ADX vượt lên trên 40 cho thấy thị trường đang bước vào nhịp giảm điểm lớn và ngưỡng tiếp theo sẽ ở vùng 1.050 điểm tương đương với thang đo Fibonacci mở rộng 0,618.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu chủ động nâng cao tỷ trọng tiền mặt, quan sát thị trường tại các hỗ trợ, kiên nhẫn chờ đợi thị trường cho tín hiệu cân bằng thay vì việc bắt đáy sớm.

Nên hạn chế việc tăng thêm tỷ trọng

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Biên độ giảm điểm kết phiên là rất lớn, đẩy VN-Index thủng cả mốc 1.100 điểm khiến xu hướng là rất xấu.

Với diễn biến hiện tại, không loại trừ khả năng VN-Index có thể tiếp tục xuyên thủng các mốc hỗ trợ tiếp theo. Vì vậy, sau khi mở vị thế mua thăm dò ở mốc 1.100-1.115 điểm, chúng ta đang phải chứng kiến sự thua lỗ, nên hạn chế việc tăng thêm tỷ trọng.

Theo quan sát của chúng tôi, một hai phiên tới, VN-Index có ngưỡng hỗ trợ quanh mốc 1.030 điểm. Vậy nên hạn chế việc bán tháo quanh mốc hỗ trợ này là quan điểm của chúng tôi trong các phiên tới.

VN-Index chịu áp lực điều chỉnh về vùng 1.010-1.030 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

VN-Index phiên giao dịch đầu tiên của Quý IV/2022 tiếp tục giảm điểm mạnh với tâm lý bi quan, sợ hãi. Kết phiên VN-Index ở mức 1086,44 điểm giảm mạnh -4,03% với khối lượng giao dịch giảm -18,05% so với phiên trước. Đây là phiên giảm điểm mạnh nhất của VN-Index trong 3 tháng qua. VN-Index tiếp tục xu hướng giảm khi mất vùng hỗ trợ giá thấp nhất tháng 9/2022 tương ứng 1.100 điểm. Áp lực bán tiếp tục gia tăng nhiều mã với độ rộng tiêu cực.

Hiện tại tâm lý ngắn hạn của thị trường vẫn ở trạng thái bi quan mạnh, áp lực cắt lỗ ngắn hạn cao. Có rủi ro dẫn đến áp lực bán giải chấp của các cổ phiếu vốn hóa lớn. Xu hướng ngắn hạn của VN-Index suy giảm, chịu áp lực điều chỉnh về vùng hỗ trợ tiếp theo 1.010-1.030 điểm, tương ứng vùng giá cao nhất năm 2019. Như vậy sau gần đúng 3 năm, thị trường, VN-Index lại quay trở về vùng giá trước khi có đại dịch toàn cầu.

Xu hướng ngắn hạn và trung hạn vẫn suy giảm. Nhà đầu tư ở thời điểm hiện tại nên duy trì tỷ trọng hợp lý, chờ thêm các thông tin mới về kết quả kinh doanh Q3 của các doanh nghiệp... cũng như xu hướng của thị trường chung cải thiện, thoát khỏi xu hướng giảm giá mạnh kéo dài, mới xem xét gia tăng thêm tỉ trọng đầu tư đối với các mã có tiềm năng tăng trưởng tốt.

Xem thêm: “Dính” nhiều sai phạm, Camimex nộp phạt hơn 300 triệu đồng

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 4/10: BAF, LHG, MBB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 4/10: BAF, LHG, MBB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 4/10, bao gồm: BAF, LHG, MBB.
VDSC: Tiềm tàng rủi ro Long Hậu phải đối mặt từ khoản nợ phải trả cho IPC

VDSC: Tiềm tàng rủi ro Long Hậu phải đối mặt từ khoản nợ phải trả cho IPC

CTCK Rồng Việt (VDSC) cho biết, mặc dù kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III/2022 của CTCP Long Hậu (HOSE: LHG) tăng trưởng mạnh so với mức nền thấp cùng kỳ năm trước nhưng chúng tôi vẫn lưu ý rủi ro tiềm tàng đối với khoản phải trả cho cổ đông lớn IPC, điều có thể tác động đáng kể đến diễn biến giá cổ phiếu LHG trong ngắn hạn.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 3/10: TLG, FPT, NKG

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 3/10: TLG, FPT, NKG

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 3/10, bao gồm: TLG, FPT, NKG.
Phiên đầu tiên tháng 10, chứng khoán châu Á tăng giảm đan xen 

Phiên đầu tiên tháng 10, chứng khoán châu Á tăng giảm đan xen 

Cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương biến động trái chiều tại phiên giao dịch đầu tiên của tháng 10 cũng như quý cuối cùng năm 2022.
Bất chấp sự can thiệp thị trường của Chính phủ, đồng Yên tiếp tục trượt giá

Bất chấp sự can thiệp thị trường của Chính phủ, đồng Yên tiếp tục trượt giá

Đồng Yên đã giảm trở lại ở mức 145/USD, điều này khiến Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản suy đoán rằng, Chính phủ có thể một lần nữa can thiệp vào thị trường nhằm “vực dậy” giá trị nội tệ.
OPEC + đang tính chuyện cắt giảm sản lượng để tăng giá dầu

OPEC + đang tính chuyện cắt giảm sản lượng để tăng giá dầu

Các thành viên thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh ngoài khối (còn gọi là liên minh OPEC+) đang xem xét cắt giảm sản lượng vì lo ngại việc tăng lãi suất sẽ làm chậm lại sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp