Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 4/10: BAF, LHG, MBB

Thứ hai, 03/10/2022 | 21:43 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 4/10, bao gồm: BAF, LHG, MBB.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 4/10: BAF, LHG, MBB
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 4/10: BAF, LHG, MBB

Khuyến nghị khả quan cho cổ phiếu BAF với giá mục tiêu 33.500 đồng/cp

CTCK VNDirect – VND

VND ưa thích BAF (Công ty CP Nông nghiệp BAF Việt Nam – sàn HOSE) do công ty đang bắt đầu giai đoạn mở rộng để trở thành một trong 3 công ty chăn nuôi sở hữu đàn lợn lớn nhất cả nước, đứng sau GreenFeed Việt Nam vào năm 2030. VND kỳ vọng LN ròng của BAF sẽ tăng trưởng bình quân 16,2% svck trong giai đoạn 2023-2024, nhờ vào việc mở rộng công suất. Do đó, VND khuyến nghị Khả quan với BAF với giá mục tiêu là 33.500 đồng/cp.

LHG: Kỳ vọng tăng trưởng quý III mạnh so với mức nền thấp của cùng kỳ

CTCK Rồng Việt - VDSC

VDSC ước tính CTCP Long Hậu (HOSE - Mã: LHG) có thể ghi nhận 3 ha cho thuê trong quý III/2022, so với mức nền thấp của quý III năm ngoái không ghi nhận diện tích thuê. Bên cạnh đó, biên lợi nhuận gộp ước tính sẽ phục hồi đáng kể sau khi việc điều chỉnh tổng mức đầu tư cho Long Hậu 3 - giai đoạn 1 cho phần diện tích đã bán đã được hạch toán trong quý II/2022.

Do đó, VDSC kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III của LHG sẽ phục hồi mạnh mẽ so với cùng kỳ. Cụ thể, doanh thu ước đạt 208 tỷ đồng, tăng 300% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ ước đạt 78,6 tỷ đồng, tăng 295% và biên lợi nhuận gộp quay về mức 50% so với mức 25% ở quý trước đó.

Xem thêm: Phiên đầu tiên tháng 10, chứng khoán châu Á tăng giảm đan xen

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giá mục tiêu dành cho cổ phiếu MBB là 32.700 đồng/CP 

CTCK Tiên Phong - TPS

Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB – sàn HOSE) công bố lợi nhuận sau thuế quý II/2022 và nửa đầu năm 2022 lần lượt đạt 4.794 tỷ đồng (tăng 75,6% so với cùng kỳ năm ngoái) và 9.520 tỷ đồng (tăng trưởng 48,8%) nhờ tăng trưởng hoạt động tín dụng cao và chi phí dự phòng giảm.

Ước tính lợi nhuận năm 2022: Tổng thu nhập hoạt động ước đạt 43.412 tỷ đồng (tăng 17,5% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế ước đạt 16.736 tỷ đồng (tăng 26,6%). Kết quả kinh doanh đạt được nhờ vào kỳ vọng mức tăng trưởng tín dụng cao 20,6% so với thời điểm đầu năm, NIM kỳ duy trì ở mức cao và mức trích lập dự phòng không tăng mạnh so với cùng kỳ.

Chúng tôi sử dụng phương pháp so sánh P/B và phương pháp giá trị thặng dư (RI) đưa ra ước tính giá mục tiêu cho MBB là 32.700 đồng/CP.

Rủi ro: Diễn biến bất lợi của lãi suất và chất lượng tài sản suy giảm làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, ngân hàng nhận sáp nhập với 1 ngân hàng 0 đồng, có thể làm giảm hiệu quả hoạt động trong ngắn hạn.

Xem thêm: Louis Capital bị thu hồi dự án du lịch tâm linh và nghỉ dưỡng 820ha tại Phú Thọ

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
VDSC: Tiềm tàng rủi ro Long Hậu phải đối mặt từ khoản nợ phải trả cho IPC

VDSC: Tiềm tàng rủi ro Long Hậu phải đối mặt từ khoản nợ phải trả cho IPC

CTCK Rồng Việt (VDSC) cho biết, mặc dù kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III/2022 của CTCP Long Hậu (HOSE: LHG) tăng trưởng mạnh so với mức nền thấp cùng kỳ năm trước nhưng chúng tôi vẫn lưu ý rủi ro tiềm tàng đối với khoản phải trả cho cổ đông lớn IPC, điều có thể tác động đáng kể đến diễn biến giá cổ phiếu LHG trong ngắn hạn.
Steve Forbes: Phương pháp 'chữa trị' thực sự cho lạm phát đã bị bỏ qua

Steve Forbes: Phương pháp "chữa trị" thực sự cho lạm phát đã bị bỏ qua

Steve Forbes, Chủ tịch Forbes Media, cho biết, khi tập trung vào việc tăng lãi suất để hạ nhiệt lạm phát, các Ngân hàng Trung ương và Chính phủ đã bỏ qua tầm quan trọng của việc duy trì tiền tệ ổn định.
Thủ tướng: Thị trường KHCN Việt Nam chậm phát triển, thiếu thực chất

Thủ tướng: Thị trường KHCN Việt Nam chậm phát triển, thiếu thực chất

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận xét, so với nhu cầu thực tiễn và các thị trường khác, đặc biệt là so với các nước phát triển và một số nước trong khu vực, thị trường KHCN còn chậm phát triển, thiếu thực chất.
36 tỷ USD của Berkshire Hathaway “bay màu” 

36 tỷ USD của Berkshire Hathaway “bay màu” 

Berkshire Hathaway của vị tỷ phú thế giới Warren Buffett đã chứng kiến ​​36 tỷ USD bị “xóa sổ” khỏi thị trường khi cổ phiếu Apple giảm mạnh.
Bất chấp sự can thiệp thị trường của Chính phủ, đồng Yên tiếp tục trượt giá

Bất chấp sự can thiệp thị trường của Chính phủ, đồng Yên tiếp tục trượt giá

Đồng Yên đã giảm trở lại ở mức 145/USD, điều này khiến Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản suy đoán rằng, Chính phủ có thể một lần nữa can thiệp vào thị trường nhằm “vực dậy” giá trị nội tệ.
“Dính” nhiều sai phạm, Camimex nộp phạt hơn 300 triệu đồng

“Dính” nhiều sai phạm, Camimex nộp phạt hơn 300 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Camimex Group (HOSE: CMX).
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp