Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/1: VN-Index tiếp tục điều chỉnh

Thứ hai, 30/01/2023 | 19:20 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/1: VN-Index tiếp tục điều chỉnh (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/1: VN-Index tiếp tục điều chỉnh (Ảnh minh họa)

VN-Index tiếp tục điều chỉnh

CTCK Bản Việt – VCSC

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở trạng thái Tích cực đối với các chỉ số VN-Index, VN30, VNMidcap, VNSmallcap hay HNX-Index. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất đối với các chỉ số này là đường EMA5 ngày trong khi xa hơn là đường EMA10 ngày.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường với đại diện là chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà điều chỉnh giảm trong phiên sáng để kiểm định ngưỡng hỗ trợ EMA5 tại 1.100 điểm và thấp hơn là EMA10 tại 1.090 điểm.

Nếu lực bán ra không quá mạnh và được đối trọng bởi lực cầu tốt từ vùng giá thấp, giúp VN-Index có thể duy trì phía trên mốc 1.100 điểm khi đóng cửa, VN-Index sẽ có cơ hội tăng trở lại ở những phiên sau đó để hướng lên kháng cự mạnh EMA200 tại 1.150 điểm. Tuy nhiên, nếu VN-Index đóng cửa dưới đường EMA5, quá trình điều chỉnh, tái tích lũy của chỉ số này có thể sẽ kéo dài lâu hơn một phiên, thậm chí là giảm xuống các hỗ trợ thấp hơn như EMA10 hay EMA20.

Thị trường tiếp tục điều chỉnh

CTCK BIDV – BSC

Thị trường giằng co quanh ngưỡng 1.100 điểm cả ngày hôm nay trước khi đột ngột giảm mạnh vào cuối phiên, đóng cửa tại mốc 1.102,57, giảm hơn 14 điểm so với phiên đầu tiên của năm Quý Mão. 5/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Tài nguyên cơ bản có diễn biến tích cực nhất với mức tăng hơn 1,4%.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Sau phiên giảm điểm hôm nay, thị trường khả năng sẽ theo quán tính tiếp tục điều chỉnh và có thể bật tăng trở lại khi chạm ngưỡng hỗ trợ 1.090 điểm.

Thị trường còn có thể gặp khó khăn

CTCK MB - MBS

Thị trường điều chỉnh sau chuỗi tăng 8 phiên liên tiếp. Thanh khoản đạt mức cao nhất kể từ đầu năm khi nhà đầu tư chốt lời nhóm cổ phiếu bluechips. Dòng tiền dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu nhỏ để tìm cơ hội, toàn thị trường có tới 78 cổ phiếu chốt phiên ở mức giá trần.Thanh khoản trên toàn thị trường đạt 12.580 tỷ đồng, tăng nhẹ 3,2% so với tuần trước tết. Khối ngoại tiếp tục mua ròng 787,64 tỷ đồng trên toàn thị trường. Lực mua tập trung tại các cổ phiếu/chứng chỉ quỹ như: FUEVFVND, HPG, SSI, VND, HDB…

Thị trường gặp áp lực chốt lời sau chuỗi tăng 8 phiên liên tiếp là hoàn toàn bình thường. Về kỹ thuật, khu vực 1.120 -1.124 điểm là ngưỡng cản kỹ thuật của chỉ số VN-Index, với việc thanh khoản lên cao ở phiên hôm nay, khả năng thị trường còn có thể gặp khó khăn ở các phiên sắp tới, vùng hỗ trợ ở 1.065 – 1.098 điểm.

Xem thêm: Gói hỗ trợ lãi suất 2% khó tiếp cận, doanh nghiệp đành "buông"

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Áp lực điều chỉnh ngắn hạn đã xuất hiện

CTCK Vietcombank – VCBS

VN-Index kết phiên hôm nay bằng một nến Mazubozu đỏ ngay cạnh nến Doji tại vùng đỉnh ngắn hạn cuối phiên thứ sáu tuần trước, tạo thành mô hình nến tương tự morning star cho tín hiệu điều chỉnh giảm. Bên cạnh đó, chỉ báo RSI đã tạo đỉnh đầu tiên khi vượt lên trên vùng quá mua cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn đã xuất hiện. Hỗ trợ gần nhất của VN-Index sẽ quanh khu vực 1.100 điểm.

Nhìn chung, nhịp điều chỉnh ngắn hạn là cần thiết để VN-Index kiểm tra lại mốc hỗ trợ 1.100 điểm trước khi có thể quay lại xu hướng tăng và tiệm cận các đỉnh cao hơn. Nếu VN-Index giữ vững được vùng hỗ trợ này, các nhà đầu tư có thể giải ngân với tỉ trọng lớn hơn với các cổ phiếu thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền như bán lẻ, vật liệu xây dựng. Ngược lại nếu vùng hỗ trợ này bị xuyên thủng và các chỉ báo cho tín hiệu phân kỳ âm thì các nhà đầu tư nên chủ động nâng cao tỉ trọng tiền mặt để hạn chế tối đa rủi ro tài khoản.

Xem thêm: Tập đoàn Boeing có kế hoạch thuê thêm 10.000 nhân viên trong năm 2023

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 31/1: PHR, HVN, GAS

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 31/1: PHR, HVN, GAS

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 31/1, bao gồm: PHR, HVN, GAS.
Các hãng hàng không Mỹ dự báo nhu cầu du lịch tăng mạnh mẽ vào năm 2023

Các hãng hàng không Mỹ dự báo nhu cầu du lịch tăng mạnh mẽ vào năm 2023

Các hãng hàng không Mỹ kỳ vọng nhu cầu đi lại mạnh mẽ đã thúc đẩy doanh thu kỷ lục của quý IV/2022 sẽ tiếp tục kéo dài sang năm 2023, nhưng sự bất ổn về kinh tế cũng như chi phí lao động và hoạt động ngày càng tăng có thể che mờ triển vọng lạc quan của họ.
Không chấp nhận kiểu kinh doanh tư nhân 'bắt chẹt', nâng giá

Không chấp nhận kiểu kinh doanh tư nhân "bắt chẹt", nâng giá

"Đất nước này không thể chấp nhận việc đó, không để kiểu kinh doanh như vậy, trong lúc người dân tích cực hưởng ứng và rất trông đợi", Thủ tướng nhấn mạnh khi nói về tình trạng tài nguyên của nhà nước giao tư nhân quản lý bị lợi dụng để “bắt chẹt” nâng giá…
Kiều hối - 'nguồn lực vàng' gia tăng sức mạnh tài chính

Kiều hối - "nguồn lực vàng" gia tăng sức mạnh tài chính

Trong gần 20 năm qua, dòng kiều hối đổ về Việt Nam không ngừng gia tăng, tạo nguồn ngoại tệ rất quan trọng cho các ngân hàng. Đồng thời, lượng kiều hối cũng giúp giảm áp lực, cân đối nguồn vốn cho vay ngoại tệ, nhất là dịp cuối năm, góp phần ổn định tỷ giá hối đoái.
Giá dầu thị trường thế giới đi qua một tuần trồi sụt thất thường

Giá dầu thị trường thế giới đi qua một tuần trồi sụt thất thường

Giá dầu thô tại hầu hết các thị trường trên thế giới đã bắt đầu năm mới với một đợt phục hồi, khi Trung Quốc có dấu hiệu mua dầu nhiều hơn.
Giải quyết việc làm cho 162.000 lao động ở Hà Nội

Giải quyết việc làm cho 162.000 lao động ở Hà Nội

Năm 2023, Hà Nội đặt mục tiêu giải quyết việc làm mới cho 162.000 lao động; giảm tỷ lệ thất nghiệp thành thị ở mức dưới 4%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt hơn 73%.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp