Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 31/1: PHR, HVN, GAS

Thứ hai, 30/01/2023 | 19:14 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 31/1, bao gồm: PHR, HVN, GAS.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 31/1: PHR, HVN, GAS (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 31/1: PHR, HVN, GAS (Ảnh minh họa)

Giá mục tiêu của cổ phiếu PHR là 55.000 đồng/CP

CTCK Agribank - AGR

CTCP Cao su Phước Hòa (PHR – sàn HOSE) là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Cao su và kinh doanh Khu công nghiệp. Quỹ đất KCN tiềm năng lớn tại tỉnh Bình Dương với hơn 5.600 ha (chuyển đổi từ đất cao su) và giá vốn thấp.

Mảng cao su kỳ vọng ổn định trong năm 2023 do (1) giá cao su kỳ vọng phục hồi nhẹ và duy trì ở mức thấp khi nhu cầu hồi phục tại thị trường Trung Quốc; (2) Sản lượng cao su dự báo tăng chủ yếu nhờ sản lượng khai thác từ vườn cây Campuchia.

Kỳ vọng tiền đền bù chuyển nhượng đất Khu công nghiệp VSIP 3 còn lại với khoảng 609 tỷ đồng (đã ghi nhận 289 tỷ đồng vào quý I/2022) sẽ tiếp tục được ghi nhận trong quý IV/2022 và năm 2023, giúp lợi nhuận sau thuế năm 2022 của PHR tăng hơn 100%.

Cụ thể, lợi nhuận sau thuế quý IV/2022 dự báo tăng mạnh nhờ ghi nhận thu nhập từ tiền đền bù đất hơn 400 tỷ đồng ở dự án VSIP 3 và phần còn lại ghi nhận cho năm 2023. Tuy nhiên lợi nhuận ước tính cho năm 2023 có thể giảm khi thu nhập từ đền bù đất thấp hơn.

Động lực dài hạn từ mảng bất động sản khu công nghiệp: Về dài hạn, PHR hưởng lợi nhiều từ mảng bất động sản khu công nghiệp khi các dự án Khu công nghiệp Tân Lập 1, Khu công nghiệp Tân Bình mở rộng kỳ vọng được phê duyệt và triển khai trong năm 2024 - 2025. Bên cạnh đó, lợi nhuận cũng sẽ tăng trưởng nhờ các khoản đầu tư vào công ty liên kết như NTC, VSIP 3 khi các dự án Nam Tân Uyên 3 và VSIP 3 đi vào hoạt động.

Do đó, chúng tôi đánh giá PHR là cổ phiếu tiềm năng với giá mục tiêu 55.000 đồng/CP.

Các chuyến bay quốc tế phục hồi, biên lợi nhuận HVN sẽ cải thiện

CTCK Bản Việt - VCSC

Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (HVN – sàn HOSE) công bố kết quả kinh doanh năm 2022 với doanh thu đạt 70,6 nghìn tỷ đồng (tăng 153% so với năm trước) và lỗ ròng 10,5 nghìn tỷ đồng (tương ứng 81% khoản lỗ năm 2021). Doanh thu và khoản lỗ ròng của HVN trong năm 2022 lần lượt tương đương 101% và 115% dự báo của chúng tôi cho năm 2022.

Trong quý 4/2022, doanh thu của HVN tăng 112% so với cùng kỳ, đạt 19,5 nghìn tỷ đồng với khoản lỗ ròng 2,7 nghìn tỷ đồng so với khoản lỗ ròng 1,1 nghìn tỷ đồng trong quý IV/2021.

Hãng hàng không ghi nhận khoản lỗ ròng năm 2022 cao hơn dự kiến, chủ yếu do mảng vận tải quốc tế phục hồi chậm cũng như chi phí nhiên liệu và chi phí tài chính tăng cao. Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng các chuyến bay quốc tế sẽ phục hồi và biên lợi nhuận sẽ cải thiện vào năm 2023.

Xem thêm: Tiền phải chảy vào đúng nơi cần tiền

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xem xét mua cổ phiếu GAS ở mức giá hiện tại

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (HOSE: GAS) vừa công bố ước tính KQKD quý IV/2022 với doanh thu khoảng 21.328 tỷ đồng, tăng 6% YoY, LNST 1.574 tỷ đồng, giảm 22% YoY. Lũy kế cả năm 2022, ước tính doanh thu hơn 100.000 tỷ đồng, tăng 25% YoY, LNST 13.300 tỷ đồng, tăng 21% YoY, hoàn thành lần lượt 125% chỉ tiêu doanh thu và 189% chỉ tiêu lợi nhuận 2022.

Lợi nhuận quý IV/2022 suy giảm tuy nhiên FSC nhận thấy điều này đã nằm trong kế hoạch do giá dầu giảm. Năm 2022 vẫn là năm có doanh thu cao nhất kể từ khi thành lập PV GAS. Việc giá bán khí neo theo giá dầu brent có thế giúp GAS hưởng lợi trực tiếp khi giá dầu tăng cao. GAS cho biết sản lượng khí bán ra tăng 8% YoY nhờ nhu cầu cao cho ngành điện và phân bón. GAS duy trì thị phần số 1 như cung cấp cho 11% tổng sản lượng điện, 70% sản lượng phân đạm và 70% thị phần LPG cả nước. GAS cho biết sẽ tiếp tục duy trì tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền mặt ở mức cao 25%/vốn điều lệ.

Trong ngắn hạn, FSC kỳ vọng GAS sẽ tiếp tục hưởng lợi trong bối cảnh giá dầu sẽ tiếp tục ở mức cao, một phần nhờ nhu cầu tăng từ thị trường Trung Quốc. Các tổ chức lớn đang dự báo giá dầu WTI trung bình cho 2023 ở mức 80-96 USD/thùng.

Trong trung hạn, động lực tăng trưởng từ 2023 của GAS đến từ dự án kho LNG Thị Vải đã hoàn thành giai đoạn 1 và có thể bắt đầu vận hành thương mại từ 2023. Giai đoạn 2 của kho dự kiến cũng sẽ triển khai trong 2023.

Bên cạnh đó, thông tin hỗ trợ giá cổ phiếu là dự án Lô B - Ô Môn dự kiến sẽ khởi công trong 2023 và kỳ vọng đón dòng khí đầu tiên vào 2025. Trong đó, GAS sở hữu 51% vốn hệ thống đường ống dẫn khí tại đây. Ngoài ra, dự án Mỏ Sư Tử Trắng đã cho dòng khí đầu tiên vào bờ và dự kiến giai đoạn 2B bắt đầu khai thác từ 2024 với sản lượng khí hàng năm đạt 2 tỷ m3 trong vòng 10 năm.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, GAS đang được giao dịch tại mức P/E TTM là 20.5x (tương ứng EPS TTM là 5.262 đồng). Mức Stock Rating của GAS ở mức 86 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của GAS đóng cửa tăng 3,5% với khối lượng giao dịch tăng đột biến so với mức khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá của GAS vượt lên trên đường trung bình 50 phiên và đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của GAS cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA cổ phiếu này ở mức giá hiện tại với tỷ trọng dưới 5% và nâng tỷ trọng lên mức tối đa 19,48% nếu mức Sức mạnh giá trên 80 điểm.

Xem thêm: Bull trap là gì? Cách tránh bull trap

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Các hãng hàng không Mỹ dự báo nhu cầu du lịch tăng mạnh mẽ vào năm 2023

Các hãng hàng không Mỹ dự báo nhu cầu du lịch tăng mạnh mẽ vào năm 2023

Các hãng hàng không Mỹ kỳ vọng nhu cầu đi lại mạnh mẽ đã thúc đẩy doanh thu kỷ lục của quý IV/2022 sẽ tiếp tục kéo dài sang năm 2023, nhưng sự bất ổn về kinh tế cũng như chi phí lao động và hoạt động ngày càng tăng có thể che mờ triển vọng lạc quan của họ.
Không chấp nhận kiểu kinh doanh tư nhân 'bắt chẹt', nâng giá

Không chấp nhận kiểu kinh doanh tư nhân "bắt chẹt", nâng giá

"Đất nước này không thể chấp nhận việc đó, không để kiểu kinh doanh như vậy, trong lúc người dân tích cực hưởng ứng và rất trông đợi", Thủ tướng nhấn mạnh khi nói về tình trạng tài nguyên của nhà nước giao tư nhân quản lý bị lợi dụng để “bắt chẹt” nâng giá…
PYN Elite: VN-Index sẽ cán mốc 1.450 điểm vào cuối 2023

PYN Elite: VN-Index sẽ cán mốc 1.450 điểm vào cuối 2023

PYN Elite, quỹ Phần Lan đang tập trung đầu tư vào thị trường Việt Nam mới đây đã cập nhật những đánh giá mới nhất về thị trường chứng khoán Việt trong năm 2023.
Gói hỗ trợ lãi suất 2% khó tiếp cận, doanh nghiệp đành 'buông'

Gói hỗ trợ lãi suất 2% khó tiếp cận, doanh nghiệp đành "buông"

Nghị định 31 về hỗ trợ lãi suất 2% từ ngân sách nhà nước đối với các khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đã được Chính phủ ban hành từ tháng 5/2022. Tuy nhiên, thực tế giải ngân của gói hỗ trợ lãi suất này hiện đang rất chậm.
Italy và Libya ký thỏa thuận phát triển khí đốt trị giá 8 tỷ USD

Italy và Libya ký thỏa thuận phát triển khí đốt trị giá 8 tỷ USD

Italy-Libya sẽ đầu tư 8 tỷ USD vào phát triển khí đốt cũng như năng lượng mặt trời và thu hồi carbon, thỏa thuận này là khoản đầu tư lớn nhất vào lĩnh vực năng lượng của Libya trong hơn hai thập kỷ.
'Cắt sốt' bất động sản: Cần sự mạnh tay bẻ lái của 'nhạc trưởng'

'Cắt sốt' bất động sản: Cần sự mạnh tay bẻ lái của 'nhạc trưởng'

Trước tình trạng "sốt đất" như hiện tại, để thị trường bất động sản đi đúng hướng rất cần sự mạnh tay bẻ lái kịp thời của nhạc trưởng là các cơ quan quản lý trong lĩnh vực này.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/2: Thị trường có thể sẽ quay lại đà giảm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/2: Thị trường có thể sẽ quay lại đà giảm

Độ rộng thị trường đã có chiều hướng tích cực cho thấy cơ hội ngắn hạn đang gia tăng trở lại, nhưng cơ hội giải ngân chưa rõ ràng cho nên các nhà đầu tư chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/2: PVD, TCM, VHC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/2: PVD, TCM, VHC

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 17/2, bao gồm: PVD, TCM, VHC.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/2: VN-Index sẽ có nhịp hồi phục đủ T+

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/2: VN-Index sẽ có nhịp hồi phục đủ T+

Nhìn chung, VN-Index dự báo sẽ có nhịp hồi phục đủ T+ để kiểm tra lại vùng cân bằng tuần trước đó bị phá vỡ ở quanh khu vực 1.060 – 1.075 điểm. Xu hướng thị trường sắp tới cần quan sát thêm các phiên phục hồi sắp tới mới có thể dự đoán rõ ràng hơn.
Cafe Khởi nghiệp