Các hãng hàng không Mỹ dự báo nhu cầu du lịch tăng mạnh mẽ vào năm 2023

Chủ nhật, 29/01/2023 | 19:30 Theo dõi CFĐT trên

Các hãng hàng không Mỹ kỳ vọng nhu cầu đi lại mạnh mẽ đã thúc đẩy doanh thu kỷ lục của quý IV/2022 sẽ tiếp tục kéo dài sang năm 2023, nhưng sự bất ổn về kinh tế cũng như chi phí lao động và hoạt động ngày càng tăng có thể che mờ triển vọng lạc quan của họ.

Các hãng hàng không Mỹ dự báo nhu cầu du lịch tăng mạnh mẽ vào năm 2023 (Ảnh minh họa)
Các hãng hàng không Mỹ dự báo nhu cầu du lịch tăng mạnh mẽ vào năm 2023 (Ảnh minh họa)

Vào thứ Năm vừa qua, American Airlines (AAL.O), JetBlue Airways Corp (JBLU.O) và Alaska Air Group (ALK.N) đều đưa ra dự báo thu nhập cả năm tốt hơn mong đợi.

CEO của American Airlines - ông Robert Isom cho biết, lượng đặt vé sau kỳ nghỉ lễ đã tăng mạnh nhờ số chuyến bay nội địa và quốc tế chặng ngắn tăng.

Ông nói với các nhà phân tích: “Chúng tôi kỳ vọng môi trường nhu cầu mạnh mẽ sẽ tiếp diễn trong năm 2023 và dự đoán nhu cầu du lịch quốc tế chặng dài sẽ cải thiện hơn nữa trong năm nay”.

Ở diễn biến khác, American Airlines dự báo lợi nhuận cho năm 2023 từ 2,50 - 3,50 USD trên mỗi cổ phiếu, dễ dàng vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích là 1,77 USD cho mỗi cổ phiếu.

Nhưng trong khi số chỗ hạn chế do khan hiếm máy bay đã cho phép các hãng hàng không tăng giá vé để bù đắp cho chi phí, lương phi công cao hơn cùng những áp lực khác có thể làm giảm lợi nhuận của họ.

Bên cạnh đó, JetBlue dự báo chi phí không bao gồm nhiên liệu sẽ tăng 1,5% lên 4,5% vào năm 2023. Các nhà phân tích của ngân hàng Citi cảnh báo những cuộc đàm phán với phi công cùng một số vấn đề khác có thể khiến JetBlue đưa ra một số điều chỉnh đối với triển vọng trong năm 2023.

Xem thêm: Mỹ cảnh báo nguy cơ khủng hoảng tài chính toàn cầu nếu vỡ nợ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, Alaska Air (ALK.N) hôm thứ Năm đã cảnh báo rằng, họ sẽ phải đối mặt với áp lực từ chi phí lao động cao hơn và các chi phí liên quan đến đào tạo phi công khi loại bỏ các máy bay phản lực Airbus SE (AIR.PA) để chuyển sang máy bay Boeing Co (BA.N) .

Trong một dấu hiệu cho thấy nhu cầu đi lại đang giảm dần, “gã khổng lồ” thẻ tín dụng Mastercard Inc dự báo tăng trưởng doanh thu quý hiện tại sẽ thấp hơn so với ước tính của Phố Wall. Theo Mastercard, mức tăng từ nhu cầu đi lại bị dồn nén sẽ giảm trong tương lai.

Trong khi đó, nền kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh hơn dự kiến ​​trong quý IV nhưng một số nhà phân tích cảnh báo rằng tốc độ tăng trưởng có thể chậm lại do tác động từ việc tăng lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ.

Việc Trung Quốc mở cửa trở lại gần đây cũng có thể thúc đẩy du lịch quốc tế. Nhưng nhu cầu vẫn không chắc chắn khi các hãng hàng không Mỹ phải đối mặt với những thách thức đối với việc hưởng lợi từ thị trường này.

Nhà phân tích Helane Becker của công ty dịch vụ tài chính Cowen nhận định ngành hàng không Mỹ sẽ được hưởng lợi khi Trung Quốc mở cửa trở lại. Song bà dự đoán sẽ có nhiều chuyến du lịch từ Trung Quốc sang phương Tây hơn là từ phương Tây đến quốc gia tỷ dân, khi người tiêu dùng Trung Quốc chuyển sang “du lịch trả thù” sau giai đoạn phong tỏa phòng dịch kéo dài.

Xem thêm: Giáo sư Tài chính: Mỹ gần như đã giải quyết được vấn đề lạm phát

Thục San (Theo Reuters)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/1: Xu hướng phục hồi đang tiếp diễn

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 30/1: Xu hướng phục hồi đang tiếp diễn

Nhìn chung, thị trường vẫn giữ được xu hướng phục hồi ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng các phiên rung lắc kỹ thuật để tái cơ cấu lại vị thế lướt sóng, với ưu tiên là các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh 2023 khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/1: MSN, DRC, VNZ

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/1: MSN, DRC, VNZ

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 30/1, bao gồm: MSN, DRC, VNZ.
Không chấp nhận kiểu kinh doanh tư nhân 'bắt chẹt', nâng giá

Không chấp nhận kiểu kinh doanh tư nhân "bắt chẹt", nâng giá

"Đất nước này không thể chấp nhận việc đó, không để kiểu kinh doanh như vậy, trong lúc người dân tích cực hưởng ứng và rất trông đợi", Thủ tướng nhấn mạnh khi nói về tình trạng tài nguyên của nhà nước giao tư nhân quản lý bị lợi dụng để “bắt chẹt” nâng giá…
Giá dầu thị trường thế giới đi qua một tuần trồi sụt thất thường

Giá dầu thị trường thế giới đi qua một tuần trồi sụt thất thường

Giá dầu thô tại hầu hết các thị trường trên thế giới đã bắt đầu năm mới với một đợt phục hồi, khi Trung Quốc có dấu hiệu mua dầu nhiều hơn.
Thị trường bán lẻ sẽ tiếp tục sôi động

Thị trường bán lẻ sẽ tiếp tục sôi động

Sau hai năm liên tục sụt giảm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tổng mức bán lẻ hàng hóa năm 2022 của nước ta đã bật tăng trở lại. Đây là tiền đề để các chuyên gia dự báo năm 2023, bán lẻ hàng hóa tiếp tục sôi động, đóng góp quan trọng vào sự phục hồi chung của nền kinh tế.
Chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động về chuyển đổi số

Chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động về chuyển đổi số

Năm 2022, nhận thức và hành động về chuyển đổi số quốc gia tiếp tục chuyển biến tích cực, có sự lan tỏa ở các cấp, các ngành, các địa phương, nhất là người đứng đầu. Hoạt động quản lý nhà nước từ phương thức truyền thống sang môi trường số được đẩy mạnh và đạt một số kết quả bước đầu.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp