Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/1: MSN, DRC, VNZ

Chủ nhật, 29/01/2023 | 19:11 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 30/1, bao gồm: MSN, DRC, VNZ.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/1: MSN, DRC, VNZ (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 30/1: MSN, DRC, VNZ (Ảnh minh họa)

Xem xét mua cổ phiếu MSN ở mức giá hiện tại

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của MSN (Công ty CP Tập đoàn Masan) ở mức 91 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này. Đồ thị giá của MSN đóng cửa tăng 2.1% và vượt hoàn toàn đường trung bình 20 phiên với khối lượng giao dịch tăng mạnh so với mức khối lượng trung bình 20 phiên. 

Đồng thời, đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên đồ thị giá có thể sẽ bước vào giai đoạn sóng tăng 03, đây là giai đoạn tăng trưởng mạnh nhất với thanh khoản cao.

Theo đồ thị tuần, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy trung hạn và điểm tích cực nhất là đồ thị giá xác nhận mô hình tăng Bullish Gartley. Xu hướng ngắn hạn của MSN cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA cổ phiếu này ở mức giá hiện tại.

DRC - Nhu cầu chững lại do những thách thức kinh tế toàn cầu

CTCK Bản Việt - VCSC

CTCP Cao su Đà Nẵng (DRC) đã công bố kết quả kinh doanh quý 4/2022 với doanh thu thuần đạt 1,1 nghìn tỷ đồng (giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 82 tỷ đồng (giảm 6%).

Chúng tôi cho rằng doanh thu giảm trong quý 4/2022 là do (1) mức cơ sở tương đối cao trong quý 4/2021 do các hạn chế về di chuyển được nới lỏng ở Việt Nam và nhu cầu bùng nổ sau khi ngừng hoạt động do COVID-19 trong quý 3/2021, bên cạnh (2) nhu cầu thị trường quốc tế thấp hơn do suy thoái kinh tế toàn cầu.

Trong cả năm 2022, doanh thu của DRC là 4,9 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 12%), hoàn thành 95% dự báo cả năm của chúng tôi. Ngoài ra, lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số cả năm 2022 đạt 308 tỷ đồng (tăng 6% so với năm trước), hoàn thành 96% dự báo cả năm của chúng tôi.

Xem thêm: Chứng khoán Mỹ ghi nhận tuần khởi sắc trước thềm cuộc họp của Fed

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kiểm soát chi phí nên là một trong những ưu tiên của VNZ

CTCK SSI - SSI Research

Công ty CP VNG (UPCOM: VNZ) được thành lập năm 2004 bởi nhà sáng lập Lê Hồng Minh. VNG Corporation là một công ty lớn trong lĩnh vực phát hành và phát triển trò chơi trong 18 năm qua. VNG Corp cũng đã khai thác mảng điện toán đám mây/trung tâm dữ liệu từ 2006-2007 và nền tảng Zalo từ năm 2012. Nền tảng thanh toán điện tử ZaloPay được tạo ra trong năm 2016. VNG Corporation đã được đăng ký giao dịch trên UPCOM từ ngày 5/1/2023.

Lĩnh vực trò chơi điện tử được kỳ vọng sẽ có mức tăng trưởng tích cực ở mức một con số. Tăng trưởng doanh thu mảng trò chơi có thể được cải thiện do trải nghiệm chơi trò chơi, nội dung, đồ họa và thiết kế chất lượng cao hơn. Quảng cáo trực tuyến có thể là mảng kinh doanh đầy hứa hẹn trong hệ sinh thái của VNZ.

Hiện có khoảng 100 triệu người dùng đã đăng ký sử dụng và khoảng 60 triệu người dùng dùng hoạt động hàng tháng trên ứng dụng nhắn tin xã hội Zalo và chưa kể đến lượng người dùng từ các trò chơi điện tử của công ty, điều này có thể thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quảng cáo trên ứng dụng Zalo và trong trò chơi của VNZ.

SSI cho rằng, việc tích cực kiểm soát chi phí cần được chú trọng để có thể cải thiện tỷ suất lợi nhuận. Công ty khá thận trọng trong việc cung cấp thông tin và SSI không thể tiếp cận Ban lãnh đạo để nắm bắt chiến lược của công ty. Tuy nhiên, SSI tin rằng kiểm soát chi phí nên là một trong những ưu tiên của công ty.

Xem thêm: Cách ứng phó với những biến động khó đoán và sự không chắc chắn của thị trường

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Không chấp nhận kiểu kinh doanh tư nhân 'bắt chẹt', nâng giá

Không chấp nhận kiểu kinh doanh tư nhân "bắt chẹt", nâng giá

"Đất nước này không thể chấp nhận việc đó, không để kiểu kinh doanh như vậy, trong lúc người dân tích cực hưởng ứng và rất trông đợi", Thủ tướng nhấn mạnh khi nói về tình trạng tài nguyên của nhà nước giao tư nhân quản lý bị lợi dụng để “bắt chẹt” nâng giá…
Agriseco đưa ra các chiến lược đầu tư hiệu quả trong năm 2023

Agriseco đưa ra các chiến lược đầu tư hiệu quả trong năm 2023

Trong năm 2023, nhóm cổ phiếu phòng thủ, cổ phiếu hưởng lợi từ Trung Quốc mở cửa và đầu tư công sẽ là tâm điểm đầu tư đặt trong từng kịch bản có thể xảy ra của VN-Index. 
BSC: Hai kịch bản 2023 cho VN-Index

BSC: Hai kịch bản 2023 cho VN-Index

Các nhà phân tích của Chứng khoán BIDV (BSC) sử dụng phương pháp dự báo EPS, P/E và xem xét tính toán phù hợp theo phương pháp cổ phiếu trọng số lớn để dự báo VN-Index.
Gói hỗ trợ lãi suất 2% khó tiếp cận, doanh nghiệp đành 'buông'

Gói hỗ trợ lãi suất 2% khó tiếp cận, doanh nghiệp đành "buông"

Nghị định 31 về hỗ trợ lãi suất 2% từ ngân sách nhà nước đối với các khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đã được Chính phủ ban hành từ tháng 5/2022. Tuy nhiên, thực tế giải ngân của gói hỗ trợ lãi suất này hiện đang rất chậm.
Italy và Libya ký thỏa thuận phát triển khí đốt trị giá 8 tỷ USD

Italy và Libya ký thỏa thuận phát triển khí đốt trị giá 8 tỷ USD

Italy-Libya sẽ đầu tư 8 tỷ USD vào phát triển khí đốt cũng như năng lượng mặt trời và thu hồi carbon, thỏa thuận này là khoản đầu tư lớn nhất vào lĩnh vực năng lượng của Libya trong hơn hai thập kỷ.
Giá dầu thị trường thế giới đi qua một tuần trồi sụt thất thường

Giá dầu thị trường thế giới đi qua một tuần trồi sụt thất thường

Giá dầu thô tại hầu hết các thị trường trên thế giới đã bắt đầu năm mới với một đợt phục hồi, khi Trung Quốc có dấu hiệu mua dầu nhiều hơn.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp