Giải quyết việc làm cho 162.000 lao động ở Hà Nội

Thứ bảy, 28/01/2023 | 16:56 Theo dõi CFĐT trên

Năm 2023, Hà Nội đặt mục tiêu giải quyết việc làm mới cho 162.000 lao động; giảm tỷ lệ thất nghiệp thành thị ở mức dưới 4%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt hơn 73%.

Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Nội.
Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Nội.

Để đạt mục tiêu này, thành phố đề ra nhiều giải pháp bao gồm: Hỗ trợ bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ về lao động và chuyên gia, hỗ trợ phát triển thị trường lao động; giải quyết việc làm thông qua các nhóm giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tăng cường tuyên truyền nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống sàn giao dịch việc làm; tăng cường hoạt động xuất khẩu lao động…

Trong quý quý I/2023, hệ thống Sàn giao dịch việc làm sẽ tổ chức 53 phiên giao dịch việc làm hàng ngày từ thứ hai đến thứ 6 hàng tuần; 1 phiên giao dịch việc làm online; 1 phiên giao dịch việc làm chuyên đề; 1 phiên giao dịch việc làm lưu động; giải quyết việc làm từ nguồn vốn ngân sách thành phố ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố Hà Nội là 432 tỷ đồng, tạo việc làm cho 7.200 lao động.

Ông Vũ Quang Thành, Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, ngay sau khi ra Tết sẽ có các phiên giao dịch việc làm đầu Xuân, tạo không khí phấn khởi cho người lao động, đồng thời giúp các doanh nghiệp bổ sung nguồn lao động cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng đẩy mạnh hoạt động thông tin thị trường lao động trực tuyến, để kết nối cung cầu lao động, mở lớp đào tạo nghề ngắn hạn, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động.

“Với thực tế của thị trường lao động trong năm 2023, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy tính nghiệp vụ, tính chuyên môn và các giải pháp để tạo thị trường lao động phát triển theo hướng hiện đại. Đặc biệt, trong năm 2023 sẽ có những hướng mới về hoạt động của hệ thống sàn giao dịch việc làm, tiếp tục từng bước để nâng kết quả hoạt động của hệ thống sàn thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, hiện đại hóa dần hoạt động các phiên giao dịch việc làm cũng như công tác hoạt động nghiệp vụ về thông tin thị trường lao động trên toàn bộ hệ thống, có thể tạo ra hệ thống cơ sở dữ liệu hỗ trợ cho các phiên giao dịch việc làm”- ông Thành nói.

Theo VOV
Theo VnMedia.vn Copy
Giá xăng sau Tết có thể tăng

Giá xăng sau Tết có thể tăng

Dữ liệu từ thị trường những ngày qua cho thấy giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành tới (1/2) có thể sẽ tăng.
Các hợp đồng châu Á mới giúp tăng gấp đôi doanh thu từ dự án khí đốt của Nga

Các hợp đồng châu Á mới giúp tăng gấp đôi doanh thu từ dự án khí đốt của Nga

Dự án khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Sakhalin-2 dự kiến sẽ tạo ra doanh thu gấp đôi vào năm 2023 so với thu nhập trước khi lệnh trừng phạt liên quan đến cuộc chiến Ukraine giáng xuống ngành năng lượng của Nga, hãng tin Reuters dẫn lời các nhà phân tích ngành hôm qua (26/1) cho biết.
Thanh tra việc kinh doanh xăng dầu trên cả nước trong năm 2023

Thanh tra việc kinh doanh xăng dầu trên cả nước trong năm 2023

Theo Kế hoạch thanh tra năm 2023, Bộ Công Thương đã yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố sẽ phối hợp với Sở KH&CN, Sở Công Thương, Cục Thuế, Công an tỉnh, Sở NN&PTNT, Tổng cục Quản lý thị trường tiến hành thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật về kinh doanh xăng dầu, kinh doanh khí trên cả nước.
Thơ Nguyễn Văn Long: Non Thiêng Mây Đá Gió Mưa

Thơ Nguyễn Văn Long: Non Thiêng Mây Đá Gió Mưa

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ...
Thái Lan giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế 3,8% trong năm 2023

Thái Lan giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế 3,8% trong năm 2023

Thái Lan vẫn giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2023 ở mức 3,8%, nhờ sự hồi phục mạnh mẽ của ngành du lịch và nhu cầu nội địa, dù xuất khẩu dự kiến sẽ tăng trưởng chậm lại.
Làn sóng di cư của giới nhà giàu Trung Quốc gia tăng khi “zero-COVID' kết thúc

Làn sóng di cư của giới nhà giàu Trung Quốc gia tăng khi “zero-COVID" kết thúc

Quyết định dỡ bỏ các hạn chế đi lại do dịch bệnh Covid-19 của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đang đẩy nhanh làn sóng di cư của những cư dân giàu có, những người có thể đẩy hàng tỷ USD dòng vốn chảy ra nước ngoài khi đổ tiền vào bất động sản và tài sản ở nước ngoài.
Nuôi dưỡng tinh thần tương thân tương ái cho thế hệ trẻ thời hiện đại

Nuôi dưỡng tinh thần tương thân tương ái cho thế hệ trẻ thời hiện đại

Trong xã hội hiện đại đầy sôi động và hối hả, việc nuôi dưỡng tinh thần tương thân tương ái cho thế hệ trẻ trở nên vô cùng quan trọng và cần thiết. Đây không chỉ là một nhiệm vụ của các bậc phụ huynh mà còn là trách nhiệm của cả xã hội. Bởi vì, khi trẻ em được tạo điều kiện để phát triển một cách lành mạnh, họ sẽ trở thành những người trưởng thành có khả năng đồng cảm và yêu thương, góp phần làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.
Đồng hồ Cartier 1:1 là gì? Hãy cùng Đồng Hồ Chất 8668 tìm hiểu nhé

Đồng hồ Cartier 1:1 là gì? Hãy cùng Đồng Hồ Chất 8668 tìm hiểu nhé

Cartier là một thương hiệu đồng hồ không còn xa lạ với chúng ta. Những chiếc đồng hồ này mang trong mình tinh thần và sự phát triển của thời đại và đã trở thành niềm khát khao của nhiều người yêu thích đồng hồ. Để đáp ứng nhu cầu của người dùng các sản phẩm đồng hồ Cartier 1:1 đã được giới thiệu. Vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ đáng tin cậy để mua đồng hồ Cartier 1:1 tại Hà Nội và TPHCM với chất lượng tốt và giá cả hợp lý hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm thông tin từ Đồng Hồ Chất 8668.
Định cư Canada là lựa chọn hàng đầu của người Việt trong 10 năm tới

Định cư Canada là lựa chọn hàng đầu của người Việt trong 10 năm tới

Với việc ban hành hàng loạt các chính sách hấp dẫn nhằm thu hút và tạo điều kiện phát triển cho người nhập cư, Canada trở thành điểm đến lý tưởng cho người Việt muốn tạo lập cuộc sống tại nước ngoài.
TS.BS Nguyễn Thành Chung - Tiến sĩ bỏ nước Úc về Việt Nam thực hiện khát vọng bảo vệ sức khoẻ cộng đồng

TS.BS Nguyễn Thành Chung - Tiến sĩ bỏ nước Úc về Việt Nam thực hiện khát vọng bảo vệ sức khoẻ cộng đồng

Với mong muốn xây dựng một cộng đồng có sức khỏe tốt thông qua việc phòng bệnh hiệu quả, TS.BS Nguyễn Thành Chung đã tập trung vào lĩnh vực tiêm chủng - một trong những phương pháp phòng bệnh hiệu quả nhất hiện nay.
Cafe Khởi nghiệp