Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/2: Chưa vội mở thêm vị thế mua mới

Thứ năm, 02/02/2023 | 22:54 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/2: Chưa vội mở thêm vị thế mua mới
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/2: Chưa vội mở thêm vị thế mua mới (Ảnh minh họa)

Dừng mua và cơ cấu lại danh mục ngắn hạn để giảm rủi ro

CTCK Yuanta Việt Nam – FSC

FSC cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp và đi ngang trong phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền có thể sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và kèm thanh khoản thấp, đồ thị giá của chỉ số VN-Index xuất hiện mô hình nến Harami Cross cho thấy đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục giảm nhẹ trong phiên giao dịch kế tiếp. Ngoài ra, áp lực giảm vẫn có thể sẽ còn diễn ra cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên vội mua vào trong thời điểm này.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng mua và cơ cấu lại danh mục ngắn hạn để giảm rủi ro ngắn hạn.

Nhà đầu tư trong ngắn hạn kiên nhẫn chờ đợi thị trường tạo điểm cân bằng

CTCK Vietcombank - VCBS

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đóng nến tại vùng tham chiếu tạo một cây Spining Top với khối lượng có phần sụt giảm cho thấy sự giằng co giữa bên mua và bên bán.

Tuy nhiên, với việc 2 chỉ báo RSI và MACD tại khung đồ thị giờ vẫn đang hướng xuống tiêu cực và chưa có dấu hiệu tạo đáy đầu tiên nên rủi ro trong ngắn hạn vẫn còn đang tiềm ẩn.

Nếu tình hình không được cải thiện, khu vực 1.050 điểm sẽ là hỗ trợ gần nhất của thị trường, đây cũng là vùng điểm đã có chuỗi phiên tích lũy và giao cắt với đường MA20.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư trong ngắn hạn tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi thị trường tạo điểm cân bằng trước khi xem xét việc mở mới giao dịch ở thời điểm hiện tại.

Giằng co trong vùng 1.070-1.080 điểm

CTCK BIDV – BSC

Thị tường giằng co cả ngày trong vùng 1.070-1.080 điểm và cuối ngày đóng cửa tại mốc 1.077,59 điểm, chỉ tăng nhẹ hơn 1 điểm so với hôm qua. Số mã giảm áp đảo so với số mã tăng, 12/19 ngành giảm điểm, trong đó ngành Du lịch và giải trí có mức giảm mạnh nhất. Ở chiều ngược lại, một số ngành tăng điểm trong ngày hôm nay có thể kể đến ngành Bán lẻ, Ô tô và phụ tùng, Ngân hàng, Tài nguyên cơ bản,…

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Đà bán tháo đã chững lại trong ngày hôm nay. Trong ngắn hạn, chỉ số có thể sẽ tiếp tục có những phiên giằng co trong vùng 1.070-1.080 điểm, nhưng cũng không loại trừ khả năng áp lực chốt lời sau đợt hồi phục trước đó mạnh và đẩy chỉ số xuống tiếp. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Xem thêm: Năng lượng REE muốn nâng sở hữu tại VSH

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thị trường tiếp tục gặp rung lắc

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ với giá đóng cửa ở mức cao hơn trung bình trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co. Do đó, chúng tôi cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục gặp rung lắc trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index có thể tiếp tục giao dịch giằng co trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.060 – 1.070 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.080 – 1090 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Chưa vội mở thêm vị thế mua mới

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Dù tăng điểm, nhưng biên độ tăng không cao, cộng với thanh khoản thấp nên chưa thể hình thành xung lực tăng điểm mạnh được, thay vào đó khả năng cao VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy đi ngang trong các phiên tới.

Điểm tích cực là ngưỡng hỗ trợ 1.065-1.070 điểm được giữ vững trong phiên hôm nay trước quán tính bán mạnh của phiên hôm qua.

Chúng tôi vẫn ưu tiên quan điểm quan sát, chưa vội mở thêm vị thế mua mới và kiên nhẫn chờ thêm những tín hiệu tích cực hơn.

Chậm lại để quan sát diễn biến cung cầu trong thời gian tới

CTCK Rồng Việt - VDSC

Nhìn chung, dòng tiền còn khá phân hóa tại các nhóm ngành, tuy nhiên, phiên hôm nay ghi nhận nỗ lực hỗ trợ của một số cổ phiếu nhóm vốn hóa lớn.

Do đó, thị trường vẫn có cơ hội hình thành một nhịp hồi phục ngắn để kiểm tra lại áp lực của nguồn cung tại vùng cản 1.090-1.100 điểm của VN-Index trong phiên kế tiếp.

Theo đó, nhà đầu tư vẫn cần chậm lại để quan sát diễn biến cung cầu trong thời gian tới để đánh giá lại trạng thái của thị trường và tạm thời vẫn nên cẩn thận với những cổ phiếu đã tăng nóng thời gian vừa qua.

Đây có thể là vùng tích lũy trước khi quay lại vùng đỉnh tháng 12

CTCK MB - MBS

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index vẫn được hỗ trợ ở vùng 1.060-1.066 điểm một phần nhờ lực mua từ khối ngoại ở nhóm bluechip. Một phiên “giữ khách” tuy chưa bù đắp những thiệt hại, nhưng tạo cho nhà đầu tư tâm lý thị trường đang trong nhịp chỉnh thông thường sau chuỗi tăng 8 phiên liên tiếp.

Nếu thị trường chưa để mất vùng hỗ trợ như trên thì đây có thể là vùng tích lũy trước khi quay lại vùng đỉnh tháng 12.

Xem thêm: Cổ phiếu HOT bị cảnh báo có thể rơi vào diện hủy niêm yết

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 3/2: FRT, MWG, FPT

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 3/2: FRT, MWG, FPT

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 3/2, bao gồm: FRT, MWG, FPT.
IMF nâng dự báo triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu

IMF nâng dự báo triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo triển vọng tăng trưởng toàn cầu trong năm nay, phản ánh khả năng phục hồi lớn hơn mong đợi của các nền kinh tế trên toàn thế giới đồng thời cho thấy tín hiệu lạc quan hơn so với các báo cáo năm ngoái.
Các hãng hàng không Mỹ dự báo nhu cầu du lịch tăng mạnh mẽ vào năm 2023

Các hãng hàng không Mỹ dự báo nhu cầu du lịch tăng mạnh mẽ vào năm 2023

Các hãng hàng không Mỹ kỳ vọng nhu cầu đi lại mạnh mẽ đã thúc đẩy doanh thu kỷ lục của quý IV/2022 sẽ tiếp tục kéo dài sang năm 2023, nhưng sự bất ổn về kinh tế cũng như chi phí lao động và hoạt động ngày càng tăng có thể che mờ triển vọng lạc quan của họ.
Fed tăng lãi suất, thị trường châu Á-Thái Bình Dương tăng điểm

Fed tăng lãi suất, thị trường châu Á-Thái Bình Dương tăng điểm

Hầu hết các mã cổ phiếu ở thị trường chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương đều ghi nhận xu hướng tăng điểm khi giới đầu tư hy vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất hiện hành.
Xây dựng mô hình 3 tuyến bảo vệ các tổ chức tín dụng phi ngân hàng

Xây dựng mô hình 3 tuyến bảo vệ các tổ chức tín dụng phi ngân hàng

NHNNVN đang lấy ý kiến của cá nhân, tổ chức về Dự thảo Thông tư quy định hệ thống kiểm soát nội bộ của tổ chức tín dụng phi ngân hàng, nhằm ban hành quy định chung về mô hình 3 tuyến bảo vệ để các tổ chức tín dụng phi ngân hàng có cơ sở thực hiện thống nhất.
Giá thực phẩm ở Anh tăng cao kỷ lục

Giá thực phẩm ở Anh tăng cao kỷ lục

Lạm phát lương thực ở Anh tăng vọt lên mức kỷ lục mới 16,7% trong bốn tuần của tháng Giêng; ngay cả những thứ cơ bản như sữa, bơ, pho mát, trứng và thức ăn cho chó cũng trở nên đắt đỏ hơn rất nhiều...
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp