Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 3/2: FRT, MWG, FPT

Thứ năm, 02/02/2023 | 22:50 Theo dõi CFĐT trên

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 3/2, bao gồm: FRT, MWG, FPT.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 3/2: FRT, MWG, FPT (Ảnh minh họa)
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 3/2: FRT, MWG, FPT (Ảnh minh họa)

Khả năng điều chỉnh tăng đối với FRT

CTCK Bản Việt - VCSC

CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) công bố kết quả kinh doanh năm 2022 với doanh thu đạt 30,2 nghìn tỷ đồng (tăng 34% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 390 tỷ đồng (giảm 12%), lần lượt hoàn thành 110% và 107% dự báo cả năm của chúng tôi. Do đó, chúng tôi nhận thấy khả năng điều chỉnh tăng đối với dự phóng của chúng tôi cho FRT, dù cần thêm đánh giá chi tiết.

Trong quý 4/2022, doanh thu của FRT đạt 8,5 nghìn tỷ đồng (đi ngang so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 95 tỷ đồng (giảm 72%).

Chuỗi cửa hàng bán lẻ hàng điện tử FPT Shop ghi nhận doanh thu giảm 22% trong quý 4/2022, chủ yếu do thiếu hụt nguồn cung iPhone trên toàn cầu khi Trung Quốc tiếp tục áp dụng chính sách zero-COVID và nhu cầu mua sắm laptop chững lại, trong khi quý 4/2021 là mức cơ sở cao đối với doanh số iPhone và laptop.

Trong năm 2022, doanh thu của FPT Shop đã tăng 11%. Doanh số bán hàng online cũng tăng 15% đạt 5,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 27% tổng doanh thu của FPT Shop trong năm 2022.

Lợi nhuận năm 2023 của MWG sẽ phục hồi đáng kể

CTCK Bảo Việt - BVSC

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (MWG – sàn HOSE) công bố kết quả kinh doanh quý IV/2022 không mấy ấn tượng: Lợi nhuận ròng giảm mạnh 60,4% so với cùng kỳ năm trước về mức thấp trong nhiều năm, đạt 619 tỷ đồng (giảm 31,7% so với quý trước) do doanh thu thuần giảm còn 30.588 tỷ đồng (giảm 15,4% so với cùng kỳ năm trước và giảm 4,4% so với quý trước).

Lũy kế cả năm 2022, doanh thu thuần và lợi nhuận ròng của MWG chỉ đạt 133.045 tỷ đồng (tăng 8,5% so với năm trước) và 4.102 tỷ đồng (giảm 16%), hoàn thành 97%/ 93% dự báo tương ứng cho FY22 của chúng tôi.

Ở mức giá hiện tại, MWG đang giao dịch tại mức P/E 12,8x (cuối 2023), so với mức trung bình 5 năm là 15,5x.

Chúng tôi hiện dự báo lợi nhuận ròng 2023 sẽ phục hồi đáng kể 31,7% so với năm trước lên 5.402 tỷ nhờ các yếu tố phi cốt lõi như giảm chi phí tài chính và thiếu vắng chi phí một lần cho việc đóng cửa các cửa hàng. Hoạt động kinh doanh cốt lõi hiện có vẻ gặp nhiều khó khăn hơn so với dự đoán của chúng tôi, trong khi đó giá cổ phiếu gần đây đã phục hồi.

Chúng tôi đang xem xét lại dự báo, khuyến nghị và giá mục tiêu cho MWG.

Xem thêm: Fed tăng lãi suất, thị trường châu Á-Thái Bình Dương tăng điểm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cổ phiếu FPT đang giao dịch ở vùng giá hấp dẫn đầu tư dài hạn

CTCK Tiên Phong - TPS

Công ty CP FPT (HOSE: FPT) là doanh nghiệp có vị thế đầu ngành công nghệ với tài chính mạnh mặc dù tỷ lệ Nợ vay/tổng tài sản khoảng 76% nhưng chủ yếu là nợ ngắn hạn chiếm 89% trong khi tiền và tiền gửi chiếm 44% tổng tài sản.

Chuyển đổi số và số hóa là động lực tiếp tục duy trì tăng trưởng của công ty trong những năm tới.

Cổ phiếu FPT đang giao dịch ở mức P/E khoảng 16.8x và P/E forward khoảng 14.9x, thấp hơn bình quân lịch sử 19.5x, đây là vùng giá hấp dẫn đầu tư dài hạn.

Rủi ro: suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến nhu cầu phát triển và đầu tư dự án công nghệ lớn, lãi suất và tỷ giá (USD và JPY) biến động ảnh hưởng lợi nhuận.

Xem thêm: Hoạt động sản xuất trên toàn cầu giảm trong tháng 1, sự phục hồi mong manh

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
IMF nâng dự báo triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu

IMF nâng dự báo triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo triển vọng tăng trưởng toàn cầu trong năm nay, phản ánh khả năng phục hồi lớn hơn mong đợi của các nền kinh tế trên toàn thế giới đồng thời cho thấy tín hiệu lạc quan hơn so với các báo cáo năm ngoái.
Không chấp nhận kiểu kinh doanh tư nhân 'bắt chẹt', nâng giá

Không chấp nhận kiểu kinh doanh tư nhân "bắt chẹt", nâng giá

"Đất nước này không thể chấp nhận việc đó, không để kiểu kinh doanh như vậy, trong lúc người dân tích cực hưởng ứng và rất trông đợi", Thủ tướng nhấn mạnh khi nói về tình trạng tài nguyên của nhà nước giao tư nhân quản lý bị lợi dụng để “bắt chẹt” nâng giá…
Thủ tướng: Minh bạch để người làm ngẩng cao đầu mà không phải chạy vạy

Thủ tướng: Minh bạch để người làm ngẩng cao đầu mà không phải chạy vạy

"Không cài cắm, lợi ích nhóm, làm sao để người làm được ngẩng cao đầu mà làm, công khai, minh bạch, không phải chạy vạy gì cả", Thủ tướng nói khi cùng đoàn công tác thị sát dự án Nha Trang - Cam Lâm thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 1.
Năng lượng REE muốn nâng sở hữu tại VSH

Năng lượng REE muốn nâng sở hữu tại VSH

Thời gian gần đây, Công ty TNHH Năng lượng REE - công ty con của CTCP Cơ Điện Lạnh (HOSE: REE) đã đăng ký mua 1,5 triệu cổ phiếu của CTCP Thủy điện Vĩnh Sơn Sông Hinh (HOSE: VSH).
Cổ phiếu HOT bị cảnh báo có thể rơi vào diện hủy niêm yết

Cổ phiếu HOT bị cảnh báo có thể rơi vào diện hủy niêm yết

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa có công văn lưu ý về khả năng hủy niêm yết của CTCP Du lịch Dịch vụ Hội An (HOSE: HOT).
Gã khổng lồ dầu mỏ Mỹ đạt lợi nhuận cao kỷ lục trong lịch sử

Gã khổng lồ dầu mỏ Mỹ đạt lợi nhuận cao kỷ lục trong lịch sử

Tập đoàn dầu mỏ ExxonMobil của Mỹ đã kiếm được 55,7 tỷ USD lợi nhuận trong năm 2022, công ty này hôm qua (31/1) đã tiết lộ như vậy. Con số trên là mức cao kỷ lục mới đối với Exxon.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp