Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/7: VN-Index kiểm tra lại đỉnh 1.211 điểm

Thứ năm, 28/07/2022 | 22:39 Theo dõi CFĐT trên

VN-Index tiếp tục tăng điểm tích cực lên mức 1.208,12 điểm khi tin tức quan trọng của FED quyết định tăng lãi suất thêm 0,75% được công bố.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/7: VN-Index kiểm tra lại đỉnh 1.211 điểm (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/7: VN-Index kiểm tra lại đỉnh 1.211 điểm (Ảnh minh họa)

Mua tích lũy tại vùng hỗ trợ của các cổ phiếu đang hút dòng tiền

CTCK Rồng Việt - VDSC

Tiếp nối diễn biến đảo chiều nhanh, VN-Index tiếp tục khởi sắc và thành công chinh phục ngưỡng tâm lý 1.200 điểm. Thanh khoản tăng so với hôm trước, nhiều cổ phiếu đồng thời cũng đã vượt lên trên vùng cản ngắn hạn.

Điều này cho thấy tín hiệu khả quan cho kịch bản tiếp tục hồi phục về vùng cản mạnh 1.220 điểm, mặc dù đà tăng của thị trường tạm thời đã bị hãm lại vào cuối phiên do gặp phải áp lực chốt lời.

Do vậy, nhà đầu tư tạm thời nên hạn chế mua đuổi, có thể cân nhắc mua tích lũy tại vùng hỗ trợ của các cổ phiếu đang có tín hiệu thu hút dòng tiền.

VN-Index test lại mốc 1.200 điểm.

CTCK BIDV – BSC

Thị trường hôm nay bật tăng 17 điểm, vượt lên trên ngưỡng 1.200 điểm với thanh khoản lớn. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 26/30 mã thuộc nhóm VN30 tăng điểm, 15/19 ngành đóng cửa trong sắc xanh, trong đó ngành Ngân hàng đóng vai trò là trụ đỡ của thị trường trong phiên hôm nay.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tiếp theo, VN-Index có thể sẽ có những phiên test lại mốc 1.200 điểm.

Xem xét mua mới và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp khi VN-Index tiệm cận sát đường trung bình 50 phiên.

Đồng thời, thị trường có dấu hiệu sớm kết thúc giai đoạn tích lũy ngắn hạn, đặc biệt thanh khoản hồi phục mạnh và dòng tiền lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn đã có dấu hiệu lạc quan hơn với xu hướng ngắn hạn hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng từ mức TRUNG TÍNH lên TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua mới và tăng dần tỷ trọng cổ phiếu.

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá, vượt ngưỡng kháng cự tâm lý 1.200 điểm, khi cả thế giới hào hứng với những thông điệp về lạm phát mà FED đưa ra trong phiên họp tối qua, trong bối cảnh thanh khoản tăng mạnh và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu tích cực hơn.

Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để hướng đến các vùng kháng cự cao hơn trong thời gian tới. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần lưu ý rằng, ngày mai (29/07) là ngày các quỹ ETF dựa trên chỉ số VN30, và VN-Finlead cơ cấu danh mục, do đó có khả năng sẽ xảy ra biến động mạnh về cuối phiên.

Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.210 – 1.215 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.220 – 1.225 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Xem thêm: Chỉ số Vn-Index bất ngờ bật tăng hơn 17 điểm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kiên nhẫn chờ đợi dấu hiệu của dòng tiền

CTCK Tân Việt - TVSI

Nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi dấu hiệu của dòng tiền trong phiên tới để quyết định gia tăng trạng thái ở các phiên điều chỉnh sau đó.

Các nhóm cổ phiếu tăng trưởng tốt sẽ là sự lựa chọn

CTCK MB - MBS

Nhịp hồi phục của thị trường đã xảy ra ở kịch bản thuận lợi, qua đó chỉ số VN-Index đã tận dụng được cơ hội để vượt mốc cản tâm lý ở 1.200 điểm một cách thuyết phục.

Thanh khoản thậm chí còn ở mức cao nhất trong vòng một tháng. Sự luân chuyển của dòng tiền ở các nhóm dẫn dắt và ở các trụ là những dấu hiệu cho thấy thị trường mạnh, xu hướng đi lên chậm chắc và mặt bằng cổ phiếu cũng được nâng dần lên.

Cho đến thời điểm này yếu tố tác động bên trong và bên ngoài đang có dấu hiệu chuyển biến tích cực.

Do vậy, nhà đầu tư đang có kỳ vọng nhịp phục hồi còn có thể kéo dài, nếu có rung lắc hay điều chỉnh, thì đó là cơ hội để cơ cấu danh mục, các nhóm cổ phiếu tăng trưởng tốt sẽ là sự lựa chọn của dòng tiền.

VN-Index kiểm tra lại đỉnh 1.211 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

VN-Index tiếp tục tăng điểm tích cực lên mức 1.208,12 điểm khi tin tức quan trọng của FED quyết định tăng lãi suất thêm 0,75% được công bố. Khối lượng giao dịch tăng mạnh 60,02% so với phiên trước, là phiên có khối lượng đột biến tích cực thứ hai sau phiên giao dịch VN-Index vượt được xu hướng giảm giá kéo dài (20/07/2022). 

Ở những lần tăng công bố tăng lãi suất trước đây của FED trong tháng 05, 06/2022 thị trường đều có phiên tăng điểm tốt nhưng với khối lượng giao dịch kém dưới mức trung bình. Sau đó tiếp tục xu hướng giảm giá mạnh. Kỳ vọng lần này thị trường sẽ khác, tích cực hơn khi VN-Index đã vượt được xu hướng giảm giá kéo dài và vùng kháng cự tâm lý 1.200 điểm với khối lượng gia tăng tốt trên mức trung bình.

Kỳ vọng thị trường VN-Index sẽ rung lắc kiểm tra lại vùng hỗ trợ tâm lý để thu hút dòng tiền ngắn hạn gia tăng và tiếp tục kiểm tra lại đỉnh giá năm 2018 tương ứng 1.211 điểm trong những phiên tới. 

Trên góc nhìn dài hạn, thị trường đang có xu hướng tích lũy chặt chẽ dần. Định giá hiện tại của thị trường vẫn đang ở mức thấp so với trung bình nhiều năm trong bối cảnh nền kinh tế cũng như các doanh nghiệp niêm yết trên sàn được dự báo tăng trưởng tốt trong nửa cuối năm 2022. Với tăng trưởng GDP quí III/2022 được dự báo hơn 9% trên nền thấp của cùng kỳ năm trước.

Nhà đầu tư có thể xem xét chọn lọc giải ngân, tích lũy đối với những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng trong tương lai khi giá đã giảm về vùng hấp dẫn.

Xem thêm: Louis Holdings thoái toàn bộ vốn tại Angimex

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/7: PNJ, HPG, TCB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/7: PNJ, HPG, TCB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 29/7, bao gồm: PNJ, HPG, TCB.
IMF cảnh báo châu Á có thể gặp rủi ro khi nợ gia tăng

IMF cảnh báo châu Á có thể gặp rủi ro khi nợ gia tăng

Theo Krishna Srinivasan của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), mức nợ gia tăng do lạm phát và điều kiện tài chính thắt chặt trên khắp châu Á là một sự việc đáng quan ngại.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/7: Giữ danh mục với tỷ lệ cổ phiếu cao nhất là 50%

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/7: Giữ danh mục với tỷ lệ cổ phiếu cao nhất là 50%

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn giữ danh mục với tỷ lệ cổ phiếu cao nhất là 50% để có thể quản trị danh mục nếu VN-Index không vượt qua được ngưỡng cản tâm lý này.
Chính phủ tìm giải pháp kiểm soát lạm phát trong bối cảnh Fed vừa nâng lãi suất thêm 0,75%

Chính phủ tìm giải pháp kiểm soát lạm phát trong bối cảnh Fed vừa nâng lãi suất thêm 0,75%

Sáng 28/7, Thủ tướng đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo một số bộ, ngành bàn về giải pháp kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy phục hồi, phát triển KTXH trong bối cảnh đêm qua Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (Fed) nâng lãi suất thêm 0,75%...
Cổ đông cá nhân lớn tại Amvi Biotech bán mạnh gần 3 triệu cổ phiếu AMV

Cổ đông cá nhân lớn tại Amvi Biotech bán mạnh gần 3 triệu cổ phiếu AMV

Bà Nguyễn Thị Hồng Hải - cổ đông tại CTCP Sản xuất Kinh doanh Dược và Trang thiết bị Y tế Việt Mỹ (HNX: AMV) mới đây đã hoàn thành giao dịch bán ra 2,9 triệu cổ phiếu AMV.
Quả vải Việt Nam bước đầu thâm nhập thành công hệ thống siêu thị lớn tại Hoa Kỳ

Quả vải Việt Nam bước đầu thâm nhập thành công hệ thống siêu thị lớn tại Hoa Kỳ

Ngày 26/7/2022, những trái vải đầu tiên đi bằng đường biển, từ các tỉnh Bắc Giang và Hải Dương, đã được công ty Dragonberry Produce phân phối và bày bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albersons tại các tiểu bang Washington, Oregon và California.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp