Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/7: Giữ danh mục với tỷ lệ cổ phiếu cao nhất là 50%

Thứ tư, 27/07/2022 | 21:12 Theo dõi CFĐT trên

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn giữ danh mục với tỷ lệ cổ phiếu cao nhất là 50% để có thể quản trị danh mục nếu VN-Index không vượt qua được ngưỡng cản tâm lý này.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/7: Giữ danh mục với tỷ lệ cổ phiếu cao nhất là 50% (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/7: Giữ danh mục với tỷ lệ cổ phiếu cao nhất là 50% (Ảnh minh họa)

Mở rộng nhịp hồi phục

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Sau nhịp rung lắc giằng co đầu phiên, VN-Index dần hồi phục và mở rộng đà tăng điểm tích cực đến cuối phiên. Vùng hỗ trợ gần quanh 1.180 (+-5) điểm, tương ứng với MA20, đã cho phản ứng sớm và giúp cho chỉ số hình thành mẫu nến engulfing tích cực về cuối phiên.

Mặc dù diễn biến rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và thử thách lại ngưỡng cản tâm lý quanh 1.200 của VN-Index đang có phần chiếm ưu thế. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu.

Giữ danh mục với tỷ lệ cổ phiếu cao nhất là 50%

CTCK Vietcombank – VCBS

Thanh khoản vẫn được duy trì ở mức thấp cùng với sự rung lắc quanh tham chiếu của chỉ số chung cho thấy dòng tiền đầu tư vẫn tỏ ra rất thận trọng. Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo mẫu hình nến gần tương đồng với nến hammer sau 3 phiên giảm cho thấy lực cầu dần xuất hiện trở lại. Các chỉ báo MACD và RSI đều cho tín hiệu tích cực trở lại, tuy nhiên vùng kháng cự mạnh trong ngắn hạn của thị trường là khu vực 1.200 điểm nằm sát phía trên.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn giữ danh mục với tỷ lệ cổ phiếu cao nhất là 50% để có thể quản trị danh mục nếu VN-Index không vượt qua được ngưỡng cản tâm lý này. Ngược lại nếu dòng tiền tích cực quay trở lại thị trường, các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân thêm với danh mục cổ phiếu có sẵn thuộc các nhóm hóa chất, bất động sản khu công nghiệp, dịch vụ tài chính và kỳ vọng nhịp sóng hồi của thị trường lên vùng 1.220 điểm.

Xem xét mua ngắn hạn tại các cổ phiếu ở vùng hỗ trợ mạnh

CTCK Rồng Việt - VDSC

Mặc dù thị trường tiếp tục nhịp điều chỉnh khi khởi đầu phiên giao dịch nhưng nhìn chung lực cung giá thấp không lớn, thể hiện qua thanh khoản thấp. Nhờ vậy thị trường đã được hỗ trợ và hồi phục từ vùng 1.180 điểm.

VN-Index đã kiểm tra thành công vùng Gap up 1.178-1.188 điểm, đồng thời cũng vượt qua được Gap down trong đầu phiên giao dịch. Nhờ những tín hiệu này, thị trường có thể sẽ duy trì đà hồi phục và kiểm tra lại vùng cản ngắn hạn quanh 1.200 điểm.

Do vậy, nhà đầu đầu tư có thể kỳ vọng khả năng hồi phục của thị trường và có thể xem xét mua ngắn hạn tại các cổ phiếu ở vùng hỗ trợ mạnh và có tín hiệu thu hút dòng tiền.

Xem thêm: Cổ phiếu bluechips kéo các chỉ số chứng khoán bật tăng trở lại

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và chưa nên mua mới

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể tăng điểm và VN-Index kiểm định lại ngưỡng kháng cự 1.204 điểm trong phiên kế tiếp.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, nhưng chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ sớm kết thúc giai đoạn tích lũy này trong 1-2 phiên tới.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với diễn biến hiện tại. Điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng diễn biến này cần theo dõi thêm trong vài phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và chưa nên mua mới.

Kiên nhẫn chờ đợi thời điểm để gia tăng trạng thái cổ phiếu

CTCK Tân Việt - TVSI

Diễn biến giao dịch hôm nay theo hướng cân bằng và vẫn hơi nghiêng nhẹ về phía giảm điểm. Các chỉ số chịu áp lực giảm nhẹ với vài lần trồi sụt trong phiên sáng và đóng cửa hồi phục tăng ở cuối phiên. Số lượng cổ phiếu tăng giá chiếm đa số nhưng phiên hôm nay ở chiều tăng giá cũng ghi nhận một số cổ phiếu có mức tăng tốt.

VN-Index kết phiên ở 1.191,04 điểm (+5,97 điểm) và VN30 đóng cửa ở 1.219,43 điểm (-0,94 điểm). Thanh khoản không có sự thay đổi nhiều so với phiên trước và thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE đạt gần 8 nghìn tỷ đồng. Mức độ lan tỏa của thị trường cải thiện hơn phiên trước với 39% tăng điểm; 15% đi ngang và 46% số cổ phiếu giảm điểm. Khối nhà đầu tư ngoại tiếp tục mua ròng nhẹ trong phiên hôm nay với quy mô hơn 600 tỷ đồng trên sàn HOSE tập trung các cổ phiếu: KDC; MWG; LPB; SSI; VCB; VNM…Ở chiều ngược lại, họ bán ròng nhẹ ở các cổ phiếu: HPG; NKG; VHC; VND; PLX…

Chúng tôi chưa nhận thấy có sự thay đổi đáng kể nào của thị trường so với các phiên trước. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp với mức độ phân hóa và tăng giảm nhẹ ở các cổ phiếu. Theo chúng tôi nhiều khả năng thị trường đang trong vùng tích lũy đáy trung hạn để chờ cơ hội hồi phục trở lại. Quá trình tích lũy này có thể tiếp diễn một vài tuần hoặc một vài tháng. Do đó, chiến lược hợp lý trong giai đoạn này vẫn là phòng vệ với tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và kiên nhẫn chờ đợi thời điểm để gia tăng trạng thái cổ phiếu trở lại.

Khả năng thị trường sẽ tiếp tục phục hồi

CTCK MB - MBS

Việc thị trường phục hồi trên nền thanh khoản thấp luôn có sự nghi ngờ hoặc đà tăng dựa trên lực bán giảm. Do vậy, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, giảm giao dịch hoặc giao dịch với tỷ trọng nhỏ.

Tác động từ thị trường thế giới đang có lợi, khi các hợp đồng tương lai của thị trường Mỹ đang xanh và thị trường châu  u cũng có mức tăng trên diện rộng.

Ở trong nước, tín hiệu từ thị trường phái sinh với basis dương ở cuối phiên có thể là chỉ báo cho thấy, khả năng thị trường sẽ tiếp tục phục hồi trong phiên ngày mai, khi nhà đầu tư thường chú ý diễn biến thị trường sau khi Fed tăng lãi suất hơn là phiên công bố như tối nay.

Nhóm cổ phiếu xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng và bất động sản tăng trưởng rõ nét

CTCK Đông Á - DAS

Thị trường tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp, thanh khoản thấp khi nhà đầu tư chờ sự phản ứng của thị trường về quyết định lãi suất từ FED ngày mai, một số cổ phiếu vốn hóa lớn giúp VN-Index tăng nhẹ. Kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết vừa công bố tương đối khả quan, là yếu tố hỗ trợ quyết định đầu tư vào thị trường chứng khoán trong nửa cuối năm 2022.

Đồng thời các biện pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, thực hiện các chương trình phục hồi kinh tế sau dịch... cho nhà đầu tư kỳ vọng vào nhóm cổ phiếu xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng và bất động sản sẽ có kết quả kinh doanh tăng trưởng rõ nét trong trung hạn.

Thị trường sẽ có quán tính tăng điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên tăng điểm nhẹ về cuối phiên nhờ lực cầu bắt đáy gia tăng, khi nhà đầu tư đặt cược vào quyết định của FED vào tối nay, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang dần mạnh lên, và đà giảm có dấu hiệu chững lại. Do đó, Aseansc kỳ vọng rằng thị trường sẽ có quán tính tăng điểm kèm thanh khoản cải thiện trong phiên giao dịch tới.

Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.195 – 1.200 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.205 – 1.210 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Xem thêm: Chứng khoán Mỹ chìm vào “biển đỏ” sau lời cảnh báo của Walmart

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/7: BCG, VCB, PVT

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/7: BCG, VCB, PVT

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 28/7, bao gồm: BCG, VCB, PVT.
Giám đốc Worldbank tại Việt Nam: Quy hoạch tổng thể cần phải khả thi và hiệu quả

Giám đốc Worldbank tại Việt Nam: Quy hoạch tổng thể cần phải khả thi và hiệu quả

Nêu ý kiến tại Hội thảo Quy hoạch Tổng thể Không gian Quốc Gia Việt Nam với các tổ chức quốc tế và đơn vị tư vấn quốc tế, bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam nhấn mạnh: Quy hoạch không chỉ được xây dựng tốt mà còn cần phải khả thi và hiệu quả....
Chủ tịch Yardeni Research: Thị trường chứng khoán Mỹ đã chạm đáy

Chủ tịch Yardeni Research: Thị trường chứng khoán Mỹ đã chạm đáy

Trước ngày Big Tech báo cáo hoạt động kinh doanh cũng như cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ diễn ra, Ed Yardeni - Chủ tịch Công ty Nghiên cứu Thị trường Yardeni Research vẫn kiên quyết cho rằng, thời gian tồi tệ của Phố Wall đã qua.
Thị giá tăng gần 70%, Con gái Chủ tịch Dabaco muốn chốt lời 2 triệu cổ phiếu doanh nghiệp

Thị giá tăng gần 70%, Con gái Chủ tịch Dabaco muốn chốt lời 2 triệu cổ phiếu doanh nghiệp

Con gái của Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dabaco (HOSE: DBC) Nguyễn Như So - bà Nguyễn Thị Tân Hòa gần đây đã đăng ký bán ra 2 triệu cổ phiếu DBC.
Nâng mức hỗ trợ nhà ở cho người có công

Nâng mức hỗ trợ nhà ở cho người có công

Bộ Xây dựng đã dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về mức hỗ trợ xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở đối với người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ gửi lấy ý kiến góp ý của các Bộ ngành, cơ quan, tổ chức có liên quan.
Lấy ý kiến góp ý về Dự thảo Dự án Luật Đất đai (sửa đổi)

Lấy ý kiến góp ý về Dự thảo Dự án Luật Đất đai (sửa đổi)

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa chính thức đăng thông tin lấy ý kiến góp ý về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trên cổng thông tin của Bộ này!
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp