Louis Holdings thoái toàn bộ vốn tại Angimex

Thứ ba, 26/07/2022 | 17:22 Theo dõi CFĐT trên
Louis Holdings thoái toàn bộ vốn tại Angimex (Ảnh minh họa)
Louis Holdings thoái toàn bộ vốn tại Angimex (Ảnh minh họa)

Louis Holdings vừa thông báo đăng ký bán toàn bộ hơn 9,3 triệu cổ phiếu AGM của Công ty Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex), tương đương với 51,17% vốn điều lệ công ty gạo lớn nhất An Giang.

Thời gian thực hiện từ ngày 29/7 đến 27/8, thông qua phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn. Sau khi hoàn tất thương vụ, Louis Holdings sẽ không còn là công ty mẹ Angimex.

Lãnh đạo Louis Holdings cho biết việc thoái toàn bộ vốn Angimex là bước đi chiến lược nhằm tái cấu trúc các khoản đầu tư, quản trị rủi ro về mặt tài chính, đảm bảo quyền lợi chính đáng của các cổ đông hiện hữu và chuẩn bị nguồn lực để tạo đà phát triển dài hạn.

Ông Hồ Đăng Dân, Tổng giám đốc Louis Holdings cho biết: “Việc 'chia tay' Angimex là điều chúng tôi không hề mong muốn. Song, với nhiều biến động bất ngờ đã xảy ra trong thời gian qua đối với Louis Holdings, cũng là lúc Louis Hodings rà soát, đánh giá lại từng khoản mục đầu tư, trong đó bao gồm cả việc đầu tư vào công ty con, công ty liên kết. Đây là giải pháp ngắn hạn được Louis Holdings lựa chọn nhằm đảm bảo quá trình phát triển ổn định trong tương lai, cũng như quản trị rủi ro tốt nhất dòng vốn cho cổ đông của Louis Holdings”.

Ngoài ra, Louis Holdings cho hay, ông Nghiêm Hải Anh – người mới được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Angimex ngày 28/6 kiêm Phó Chủ tịch thường trực Louis Holdings đã thực hiện các hoạt động tìm kiếm, giới thiệu nhà đầu tư mua lại phần vốn góp của Louis Holdings tại công ty gạo. Dự tính, sau khi thực hiện thành công thương vụ này, ông Nghiêm Hải Anh sẽ từ nhiệm Chủ tịch HĐQT Angimex và triển khai các hoạt động theo định hướng chiến lược mới tại Louis Holdings.

Louis Holdings thâu tóm vua gạo An Giang hồi giữa năm 2021 sau khi nhận chuyển nhượng phần lớn cổ phần từ tay Nguyễn Kim Group, sau đó đưa hàng loạt nhân sự tham gia điều hành kể từ tháng 7/2021.

Xem thêm: Louis Holdings thoái vốn tại TGG

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tin thêm, CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (AGM) được thành lập và chính thức đi vào hoạt động năm 1976, tiền thân là Công ty Ngoại thương An Giang (Angimex). 

Công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và kinh doanh lương thực; thương mại dịch vụ xe (xe gắn máy, phụ tùng và dịch vụ); vật tư nông nghiệp (phân bón và thuốc bảo vệ thực vật) và Dịch vụ nông nghiệp công nghệ cao ( thiết bị bay không người lái Drone, máy gặt đập liên hợp...). Angimex là một trong những công ty hàng đầu cả nước về xuất khẩu gạo với thị trường xuất khẩu ngày càng được mở rộng sang nhiều nước châu Âu, Nam Mỹ.

Xét về hoạt động kinh doanh, trong quý I năm nay, Angimex ghi nhận gần 1.020 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong cơ cấu doanh thu, mảng lương thực chiếm tới hơn 80%, 20% còn lại là doanh thu từ mảng bán xe Honda, phụ tùng, giống, phân bón... Do doanh thu tăng mạnh, nên dù giá vốn tăng cao, lợi nhuận gộp vẫn tăng mạnh gấp 2,5 lần lên mức 80 tỷ đồng trong quý I/2022.

Đặc biệt, trong quý, doanh thu tài chính của AGM tăng rất mạnh (tăng gần 20 lần), đạt 29,2 tỷ đồng. Nguyên nhân là trong kỳ, công ty ghi nhận hơn 20 tỷ đồng lãi từ khoản đầu tư tài chính. Mặc dù chi phí tài chính cũng tăng 11 lần song mảng tài chính vẫn mang về lợi nhuận lớn cho công ty, thay vì lỗ như cùng kỳ năm ngoái.

Hiệu quả đầu tư tài chính tăng mạnh, trong đó doanh thu hoạt động tài chính quý 1/2022 tăng 18 lần so với cùng kỳ, chi phí tài chính tăng gần 10 lần. Những điều trên đã làm cho lợi nhuận sau thuế của Angimex tăng 7 tỷ đồng tương ứng 286% so với cùng kỳ.

Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên 26/7, giá cổ phiếu AGM giao dịch ở mức 28,700 đồng/cổ phiếu.

Xem thêm: Bắt Chủ tịch Louis Holdings và Tổng Giám đốc Công ty Chứng khoán Trí Việt

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
THG mong muốn chào bán gần 2 triệu cổ phiếu

THG mong muốn chào bán gần 2 triệu cổ phiếu

Gần đây, CTCP Đầu tư và Xây dựng Tiền Giang (HOSE: THG) đã phê duyệt phương án  chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu nhằm tăng vốn điều lệ.
HDC bất ngờ trì hoãn kế hoạch mua 3 triệu cổ phiếu quỹ

HDC bất ngờ trì hoãn kế hoạch mua 3 triệu cổ phiếu quỹ

Gần đây, CTCP Phát triển nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (Hodeco, HOSE: HDC) bất ngờ phát đi thông báo về việc tạm dừng triển khai các thủ tục liên quan đến giao dịch mua lại cổ phiếu quỹ.
Sau khi lên sàn UPCoM, PAT trả cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 100%

Sau khi lên sàn UPCoM, PAT trả cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 100%

CTCP Phốt Pho Apatit Việt Nam (UPCoM: PAT) chính thức trả cổ tức 100%/cổ phiếu, và với 25 triệu cổ phiếu đang lưu hành, PAT sẽ cần chi 250 tỷ đồng để thực hiện giao dịch này.
Xuất hiện tân Tổng Giám đốc Chứng khoán Tiên Phong

Xuất hiện tân Tổng Giám đốc Chứng khoán Tiên Phong

Bà Bùi Thị Thanh Trà được bổ nhiệm là Tổng Giám đốc của CTCP Chứng khoán Tiên Phong (HOSE: ORS) từ hôm nay (ngày 26/7).
Chứng khoán Mỹ tăng giảm trái chiều phiến cuối tuần

Chứng khoán Mỹ tăng giảm trái chiều phiến cuối tuần

Chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều tại phiên đầu tuần khi các nhà đầu tư đang chuẩn bị tâm lý cho một tuần “bận rộn” nhất mùa hè năm nay cũng như khả năng Fed sẽ tăng lãi suất.
Nghiên cứu, đề xuất giảm các loại thuế, phí liên quan đến xăng dầu, tiêu dùng

Nghiên cứu, đề xuất giảm các loại thuế, phí liên quan đến xăng dầu, tiêu dùng

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái giao Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất giảm các loại thuế, phí liên quan đến xăng dầu, tiêu dùng, nhất là các loại thuế làm tăng chi phí đầu vào cho sản xuất, kinh doanh.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp