Xuất hiện tân Tổng Giám đốc Chứng khoán Tiên Phong

Thứ ba, 26/07/2022 | 16:54 Theo dõi CFĐT trên
Xuất hiện tân Tổng Giảm đốc Chứng khoán Tiên Phong (Ảnh minh họa)
Xuất hiện tân Tổng Giảm đốc Chứng khoán Tiên Phong (Ảnh minh họa)

Việc bổ nhiệm bà Bùi Thị Thanh Trà lên làm Tổng Giám đốc nằm trong lộ trình hướng tới mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ, bền vững theo định hướng chiến lược của ORS trong thời gian tới.

Bà Trà sinh năm 1976 và là nữ Tổng giám đốc đầu tiên của Chứng khoán Tiên Phong, là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp như là Chủ tịch HĐQT, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc tại Tổng công ty Mía đường II - CTCP, CTCP Phát triển Nông nghiệp Bình Dương, CTCP Mía đường La Ngà…

Bà Trà gia nhập và đồng hành cùng ORS ngay từ những ngày đầu tái cơ cấu (tháng 3/2019) với vai trò là Giám đốc Khối Vận hành. Đến thời điểm được bổ nhiệm là Tổng giám đốc của ORS, bà Trà đang giữ chức vụ Phó tổng giám đốc phụ trách chung hoạt động của TPS; trước đó cũng có hơn một năm bà Trà phụ trách mảng Ngân hàng Đầu tư (IB) của ORS với vai trò Giám đốc Khối.

Trước đó, vào ngày 23/7, ông Trần Sơn Hải nộp đơn xin từ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc và Người đại diện theo pháp luật của TPS vì lý do cá nhân.

TPS nhận được đơn xin từ nhiệm của ông Trần Sơn Hải sau khi đơn vị công bố báo cáo tài chính quý II với lỗ sau thuế gần 129 tỷ đồng, cùng kỳ lãi 53,7 tỷ đồng. Lãi cơ bản trên cổ phiếu âm 645 đồng, cùng kỳ 537 đồng. Đây là lần đầu tiên TPS báo lợi nhuận âm kể từ khi niêm yết năm 2019.

Được biết, ông Hải có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và từng đảm nhận các vị trí quản lý cấp cao tại các tổ chức tài chính lớn như Boston Asset Management, ngân hàng Standard Chartered Vietnam, Techcombank và TPBank.

Chỉ sau 2 năm tái cơ cấu với ông Trần Sơn Hải trong vai trò Tổng giám đốc, ORS đã gặt hái những thành công vượt bậc. Doanh thu và lợi nhuận của ORS tăng đều qua mỗi năm, trong đó doanh thu từ hoạt động IB chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu doanh thu của công ty.

Xem thêm: Chứng khoán Tiên Phong bị phạt do đặt cọc 'chui' 500 tỷ đồng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tin thêm, Công ty Cổ phần Chứng khoán Tiên Phong (ORS) có tiền thân là Công ty Cổ phần Chứng khoán Phương Đông được thành năm 2006. Từ tháng 4/2019, TPS chính thức gia nhập hệ sinh thái của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) và đổi tên thành CTCP Chứng khoán Tiên Phong.

Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực môi giới chứng khoán, tự doanh chứng khoán, tư vấn đầu tư và lưu ký chứng khoán. Trong đó hoạt động môi giới chứng khoán là một trong những nghiệp vụ chủ lực của Công ty. Công ty có thị trường phân phối rộng khắp cả nước. Ngày 4/11/2021, 200 triệu cổ phiếu ORS của CTCP Chứng khoán Tiên Phong (TPS) chính thức niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE).

Xét về tình hình kinh doanh, tổng tài sản của Chứng khoán Tiên Phong cuối tháng 6/2022 gần 6.059 tỷ đồng, tăng 27% so với đầu năm. Trong đó, khoản tiền và tương đương tiền chiếm chủ yếu trong cơ cấu, với giá trị hơn 1.110 tỷ đồng, gấp 10,3 lần đầu năm.

Tài sản FVTPL đạt hơn 768 tỷ đồng, tương ứng giảm hơn 1.053 tỷ đồng so với đầu năm. Trong nửa đầu năm 2022, ORS đã mua thêm hàng loạt cổ phiếu như BCG, VND, HCM, HNG, NLG, PLX… nhưng hiện đều ghi nhận lỗ do thị trường chứng khoán sụt giảm liên tục và kéo dài trong quý 2.

Dư nợ cho vay cuối quý 2 tăng 46% so với đầu năm, lên hơn 3.794 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ gốc cho vay ký quỹ (margin) đạt gần 1.478 tỷ đồng, ứng trước tiền bán chứng khoán đạt hơn 96,4 tỷ đồng, tương ứng giảm 7% và 59,3% so với đầu năm.

Năm 2022, Chứng khoán Tiên Phong lên kế hoạch doanh thu 1.981 tỷ đồng, tăng 46%; lợi nhuận sau thuế 400 tỷ đồng, tăng 90% so với thực hiện 2021. Theo đó, sau 6 tháng đầu năm, TPS hoàn thành 74% kế hoạch doanh thu và thực hiện 23,1% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu ORS giao dịch mức 14,300 đồng/cổ phiếu tại thời điểm chốt phiên hôm nay.

Xem thêm: Ngân hàng SHB bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhiều thủ đoạn mới, vô cùng tinh vi của tội phạm lừa đảo công nghệ cao

Nhiều thủ đoạn mới, vô cùng tinh vi của tội phạm lừa đảo công nghệ cao

Cảnh báo nhiều thủ đoạn mới về lợi dụng công nghệ cao để lừa đảo
Bắt ổ nhóm lừa đảo qua liên kết bán hàng được hưởng hoa hồng và quà tặng

Bắt ổ nhóm lừa đảo qua liên kết bán hàng được hưởng hoa hồng và quà tặng

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 4 đối tượng chính trong ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức liên kết bán hàng để được hưởng hoa hồng và quà tặng.
Tỷ lệ thuê phòng nghỉ đạt kỷ lục ở châu Âu khi du lịch tăng trở lại

Tỷ lệ thuê phòng nghỉ đạt kỷ lục ở châu Âu khi du lịch tăng trở lại

Du lịch vòng quanh châu Âu đã trở lên sôi động hơn bao giờ hết kể từ khi đại dịch Covid-19 diễn ra đến nay.
Chứng khoán Mỹ tăng giảm trái chiều phiến cuối tuần

Chứng khoán Mỹ tăng giảm trái chiều phiến cuối tuần

Chứng khoán Mỹ diễn biến trái chiều tại phiên đầu tuần khi các nhà đầu tư đang chuẩn bị tâm lý cho một tuần “bận rộn” nhất mùa hè năm nay cũng như khả năng Fed sẽ tăng lãi suất.
Đậu mùa khỉ: Triệu chứng, cách phòng bệnh, vắc xin và cách điều trị

Đậu mùa khỉ: Triệu chứng, cách phòng bệnh, vắc xin và cách điều trị

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa tuyên bố đợt bùng phát đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng được quốc tế quan tâm, nhưng đó không phải là căn bệnh được nhiều người biết tới.
HDC bất ngờ trì hoãn kế hoạch mua 3 triệu cổ phiếu quỹ

HDC bất ngờ trì hoãn kế hoạch mua 3 triệu cổ phiếu quỹ

Gần đây, CTCP Phát triển nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (Hodeco, HOSE: HDC) bất ngờ phát đi thông báo về việc tạm dừng triển khai các thủ tục liên quan đến giao dịch mua lại cổ phiếu quỹ.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp