Bắt ổ nhóm lừa đảo qua liên kết bán hàng được hưởng hoa hồng và quà tặng

Thứ hai, 25/07/2022 | 15:32 Theo dõi CFĐT trên

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 4 đối tượng chính trong ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức liên kết bán hàng để được hưởng hoa hồng và quà tặng.

Các đối tượng bị bắt giữ, gồm: Nguyễn Thu Vân, sinh năm 1988 ở phường Tây Thạnh, quận Tân Phú; Lê Thị Kim Thoa, sinh năm 1995 ở phường 16 quận Gò Vấp; Bùi Đăng Cường, sinh năm 1994 ở phường Tân Chánh Hiệp, Quận 2 và Đoàn Tuấn Anh, sinh năm 1990 ở xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các đối tượng tại cơ quan công an
Các đối tượng tại cơ quan công an

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an: Vào khoảng tháng 6/2020, bà B.T.M.H, sinh năm 1962 ở thôn Bình Sậy, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Thành nhận được các cuộc điện thoại từ một nhân viên có tên “Thăng Bình” là người đã tư vấn cho bà H mua một số sản phẩm từ việc quảng cáo trên truyền hình như nồi cơm điện, bàn là…

Người này giới thiệu bản thân đã chuyển công tác sang quỹ phát triển thuộc “Tập đoàn Asian Việt – Nhật” và sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ bà H tham gia các chương trình bán hàng cũ từ Công ty “Diamon - G” (là Công ty quảng cáo trên truyền hình), đồng thời, đề nghị bà H tham gia làm cộng tác viên cho Công ty với vai trò “nhận hàng và đọc mã số các dòng sản phẩm mà bà H nhận được, trả tiền theo vận đơn từ Vnpost..”.

Quyền lợi mà bà H được hưởng là được nhận các phần thưởng: tivi, tủ lạnh, ghế mát xa…và được quỹ phát triện thu lại sản phẩm, trả lại tiền bà đã thanh toán tạm thời cho Công ty vận chuyển Vnpost.

Ngoài ra, có một số người tiếp tục gọi điện cho bà H giới thiệu là nhân viên các Công ty Tập đoàn Assian Việt - Nhật, Trung tâm liên kết Hàn - Việt, Trung tâm truyền thông Anna Shopping, Công ty TNHH phân phối Nam Việt Tiến, Công ty thương hiệu Việt…đang thực hiện các chương trình liên kết bán hàng với Công ty Tập đoàn Assian Việt - Nhật do nhân viên “Thăng Bình” thực hiện. Số người này mời bà H làm “đại lý khu vực” tại thị trường Thanh Hóa.

Nhưng để đủ điều kiện làm “đại lý khu vực” thì bà H phải cung cấp thêm thông tin cá nhân, hỗ trợ làm hồ sơ đại lý bằng cách tiếp tục nhận một số hàng nhất định, không được mở hàng hóa được nhận (với lý do phải bảo quản, bảo đảm tính nguyên vẹn, tránh hàng hóa bị hư hỏng khi Công ty thu lại…), đợi Công ty hỗ trợ thu lại bán trên thị trường, bà H sẽ được hưởng một khoản hoa hồng rất lớn trên từng sản phẩm. 

Với những lời mời chào hấp dẫn đó, chỉ tính từ tháng 6/2020 đến tháng 4/2021, bà H đã nhận hàng và chuyển cho các đối tượng tổng cộng số tiền là: 1.749.280.000 đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình tham gia liên kết bán hàng như lời mời chào của các đối tượng, bà H không thấy các Công ty trên đến nhận lại hàng để bán như đã hứa. Biết mình bị lừa, bà H đã làm đơn trình báo với cơ quan Công an.  

Ngay sau khi nhận được tin báo của bị hại, Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Đội phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Phòng Cảnh sát hình sự tập trung điều tra, xác minh, làm rõ.

Quá trình điều tra, lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao đã phát hiện toàn bộ những thông tin doanh nghiệp, địa chỉ ghi trên vận đơn của Vnpost gửi cho bà H đều là những thông tin giả và 4 đối tượng: Nguyễn Thu Vân, Lê Thị Kim Thoa, Bùi Đăng Cường và Đoàn Tuấn Anh chính là các đối tượng đã câu kết với nhau để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà B.T.M.H nên đã tiến hành bắt giữ các đối tượng nói trên và tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của một số đối tượng có liên quan khác.  

Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra, mở rộng.

P.Mai
Theo VnMedia.vn Copy
Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh đào tạo trình độ Tiến sĩ năm 2022

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tuyển sinh đào tạo trình độ Tiến sĩ năm 2022

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức tuyển sinh đào tạo trình độ tiến sĩ năm 2022, ngành Quản trị Kinh doanh – Mã số: 9.34.01.01.
Những chỉ đạo, điều hành nổi bật của Bộ Công an trong tuần qua

Những chỉ đạo, điều hành nổi bật của Bộ Công an trong tuần qua

Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh; Tổ chức ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin, phục vụ công tác công an trong tình hình mới; Tăng cường công tác phối hợp trong tiếp nhận, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán người… là những chỉ đạo, điều hành nổi bật của Bộ Công an trong tuần qua.
Tháo gỡ vướng mắc trong bàn giao đất quốc phòng ở sân bay Tân Sơn Nhất

Tháo gỡ vướng mắc trong bàn giao đất quốc phòng ở sân bay Tân Sơn Nhất

Đồng ý chủ trương, giao Bộ Quốc phòng cập nhật, không đưa 27,94 ha đất quốc phòng vào Quy hoạch sử dụng đất quốc phòng thời kỳ 2021-2030 để thực hiện Dự án Nhà ga hành khách T3 và dự án xây dựng đường giao thông kết nối với Nhà ga hành khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất....
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 26/7

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 26/7

VnMedia xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 26/7 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/7: ABB, KDC, TCB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/7: ABB, KDC, TCB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 26/7, bao gồm: ABB, KDC, TCB.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/7: Tiếp tục diễn biến rung lắc đi ngang

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/7: Tiếp tục diễn biến rung lắc đi ngang

Lực bán suy yếu cùng với phản ứng sớm của vùng hỗ trợ gần quanh 1.180 (+-5) điểm đã giúp cho VN-Index tránh được một nhịp nhảm sâu.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp