Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/4: VN-Index trong quá trình xác lập đáy trung hạn

Thứ năm, 28/04/2022 | 21:32 Theo dõi CFĐT trên

VN-Index cũng đã có nhịp phục hồi 80 điểm từ đáy nên có một lượng hàng đáng kể cần hấp thụ trước khi đẩy lên mặt bằng giá mới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lượng hàng bắt đáy lớn sẽ về tài khoản giao dịch

CTCK Tân Việt - TVSI

Thị trường giao dịch trong trạng thái cân bằng trong phiên giao dịch hôm nay với vài lần trồi sụt quanh mức tham chiếu. VN-Index kết thúc phiên ở 1350.99 điểm -2.78 điểm vs VN30 kết phiên ở 1400.88 điểm – 1.15 điểm với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên hôm qua. Mức độ lan tỏa của thị trường ở trạng thái cân bằng và tích cực với 49% cổ phiếu tăng giá; 14% tham chiếu và 37% giảm giá.

Hoạt động giao dịch diễn ra trầm lắng và khối ngoại bán ròng hơn 300 tỷ trên sàn HOSE chủ yếu tập trung vào VHM, DGC. Theo TVSI điều này là khá bình thường khi thị trường đang ở gần kỳ nghỉ Lễ và tâm lý các nhà đầu tư đang ở trạng thái lưỡng lự khó ra quyết định sau chuỗi phiên tăng, giảm vừa qua. Dựa trên các thống kê TVSI thấy trong vòng T+3, T+5 vừa qua nhiều cổ phiếu đã có mức lãi trở lại cho người mua cổ phiếu và đây là điều tích cực.

Tuy nhiên, số lượng cổ phiếu có mức lãi 20-30% tập trung vào nhóm vốn hóa nhỏ, có tính đầu cơ cao và đã giảm sâu thời gian qua. Một số cổ phiếu vốn hóa tầm trung có mức sinh lời 10-20%. Trong khi đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn có mức sinh lời <10% hoặc đi ngang. Điều này ít nhất cũng cho thấy dòng tiền đang tích cực trở lại và khi các hoạt động giao dịch có lãi tâm lý thị trường sẽ dần được cải thiện cũng như lan tỏa sang các nhóm ngành khác.

TVSI cho rằng, thị trường vẫn đang trong quá trình nỗ lực tạo đáy và phiên giao dịch ngày mai lượng hàng bắt đáy lớn sẽ về tài khoản giao dịch. Theo kinh nghiệm của TVSI, thì các phiên T+3 của lượng hàng bắt đáy với KLGD lớn nếu được chốt lời thoải mái và hấp thụ để tăng giá ở cuối phiên sẽ là tín hiệu xác nhận đáy tạm thời và mở ra triển vọng hồi phục ngắn hạn cho thị trường sau kỳ nghỉ Lễ.

Thị trường nhiều khả năng tăng điểm với thanh khoản cải thiện

CTCK MB - MBS

Thị trường tuy giảm nhẹ nhưng về tổng thể vẫn là phiên giao dịch giằng co với biên độ nhỏ và thanh khoản xuống thấp.

Vẫn có những điểm tích cực như độ rộng vẫn tích cực dù chỉ số giảm, bên cạnh đó, dù xuất hiện nhiều nhịp rung lắc nhưng không có đợt bán như ở các phiên trước.

Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp và phù hợp với quan điểm của chúng tôi ở bản tin ngày hôm qua, đây là tín hiệu tốt cho thị trường cho thấy lực cung đang dần cạn kiệt kết hợp với biên độ dao động khá hẹp.

Nhà đầu tư sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ dài ngày sau phiên ngày mai, với diễn biến hồi phục từ thị trường chứng khoán thế giới, thị trường trong nước nhiều khả năng sẽ có phiên tăng điểm trước kỳ nghỉ lễ với thanh khoản được cải thiện so với 2 phiên vừa qua.

Xem thêm: Hàng trăm mã giảm sàn, Vn-Index giảm mạnh xuống mức 1.300 điểm

Chỉ giải ngân thăm dò với những mã cổ phiếu cơ bản

CTCK Vietcombank - VCBS

Thanh khoản không được cải thiện khiến cho thị trường ảm đạm. Tuy nhiên, nhiều mã cổ phiếu vẫn đang phục hồi tốt trong sự nghi ngờ. Thị trường vẫn đang nằm trong vùng tâm lý thận trọng và có thể sẽ dao động với biên hẹp trong ngắn hạn.

Tâm lý thận trọng, dè dặt tham gia thị trường của dòng tiền là điều dễ hiểu sau pha điều chỉnh mạnh. Thị trường ngắn hạn có khả năng sẽ tiếp tục giao dịch biên độ hẹp và tích lũy trở lại.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục quan sát và chỉ giải ngân mang với tính chất thăm dò với những mã cổ phiếu cơ bản có xu hướng phục hồi tốt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index trong quá trình xác lập đáy trung hạn

CTCK Đông Á - DAS

Sau những phiên tăng giảm sốc đầu tuần, hôm nay VN-Index chỉ biến động nhẹ, nhưng khối lượng giao dịch giảm sâu, nhà đầu tư có tâm lý giao dịch chậm trước kỳ nghỉ lễ. VN-Index cũng đã có nhịp phục hồi 80 điểm từ đáy nên có một lượng hàng đáng kể cần hấp thụ trước khi đẩy lên mặt bằng giá mới.

Diễn biến của thị trường có thể sẽ khá cân bằng trong những phiên giao dịch trước và sau lễ, do tâm lý hào hứng bắt đáy đã trôi qua và thị trường chờ đợi tin tức về lãi suất từ FED trong tuần tới. VN-Index trong quá trình xác lập đáy trung hạn và nhà đầu tư không cần vội vàng mua hay bán đuổi trong thị trường hiện tại.

VN-Index có thể hồi phục trở lại

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

Sau hai phiên hồi phục liên tiếp thì thị trường đã có sự nghỉ chân trong phiên hôm nay với việc chỉ số VN-Index giảm rất nhẹ và vẫn giữ được trên ngưỡng 1.350 điểm. Theo đó, mức giảm đối với chỉ số VN-Index trong tháng 4/2022 hiện là 9,5% giá trị vốn hóa. Và định giá P/E của VN-Index hiện đang ở mức 15 lần xấp xỉ mức trung bình 5 năm và P/E của VN30 là 14,4 lần thấp hơn mức trung bình 5 năm gần nhất. Điều này được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy được lực cầu của nhà đầu tư theo trường phái đầu tư giá trị.

Mặt khác, góc nhìn về mặt kỹ thuật cũng đang ủng hộ cho đà hồi phục hiện tại khi mà VN-Index tuy giảm điểm nhưng vẫn kết phiên trên ngưỡng 1.350 điểm để mở ra cơ hội một lần nữa bước vào sóng tăng 5 để hướng đến mục tiêu của sóng này theo lý thuyết trong khoảng 1.530-1.550 điểm. Ngưỡng 1.350 điểm sẽ tiếp tục là ngưỡng quan trọng để xác nhận xu hướng của thị trường.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 29/4, VN-Index có thể hồi phục trở lại để thu hẹp dần khoảng cách với mục tiêu tiếp theo của chỉ số là ngưỡng tâm lý 1.400 điểm.

Đối với những nhà đầu tư dài hạn, nếu thị trường điều chỉnh sẽ là cơ hội để nâng cao tỷ trọng trong danh mục các cổ phiếu có cơ bản tốt và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Đối với những nhà đầu tư tham gia vào những giao dịch ngắn hạn hơn có thể tham khảo danh mục cổ phiếu theo dõi của chúng tôi trong bản tin. Đây là những mã đã vượt qua được bộ lọc được chứng minh tính hiệu quả trong quá khứ.

Xem thêm: Thủ đoạn giăng bẫy lừa đảo thông qua ứng dụng cho vay tiền trực tuyến

Hạn chế mua đuổi và chủ động cơ cấu trong những nhịp tăng mạnh

CTCK Rồng Việt - VDSC

Chúng tôi nhận thấy áp lực tại cản ngắn hạn 1.355 điểm của VN-Index đang gia tăng nhẹ vào cuối phiên hôm nay, dự kiến sẽ tiếp tục gây khó khăn cho diễn biến hồi phục trong phiên cuối tuần.

Khả năng, VN-Index sẽ tiếp tục giằng co trong biên độ hẹp 1.345 – 1.355 điểm trước khi hồi phục về vùng mục tiêu 1.390 +/- 10 điểm.

Do vậy, nhà đầu tư có thể tiếp tục kỳ vọng nhịp hồi phục được nới rộng sau dịp lễ. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là cơ hội để cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiếu rủi ro, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu và chủ động cơ cấu trong những nhịp tăng mạnh của thị trường.

Đứng ngoài và quan sát thêm ở những phiên tới

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục biến động hẹp với khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp. Mức kháng cự gần nhất của VN-Index là 1.370 điểm, nếu chỉ số vượt hoàn toàn được mức kháng cự này với khối lượng giao dịch tăng mạnh thì xu hướng ngắn hạn có thể sẽ tích cực hơn, còn không thì có thể sẽ tiếp tục đi ngang với biên độ hẹp và thanh khoản thấp.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng mạnh cho thấy cơ hội ngắn hạn dần gia tăng và tâm lý đã bớt bi quan hơn so với các phiên giao dịch trước.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục đứng ngoài và quan sát thêm ở những phiên tới, cho đến khi xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn hoặc độ rộng thị trường tích cực hơn với thanh khoản tăng dần.

Khó có thể bật lên vùng kháng cự tiếp theo 1.380 điểm

CTCK BIDV - BSC

Hôm nay là một phiên giao dịch khá nhàm chán, để lại khối lượng giao dịch sụt giảm đáng kể.

Trong những phiên giao dịch tới, nếu khối lượng giao dịch vẫn tiếp tục không cải thiện, thì VN-Index khả năng khó có thể bật lên vùng kháng cự tiếp theo là 1.380 điểm.

Xem thêm: Thiếu hụt lao động sau dịch COVID-19: Cần triển khai hiệu quả chính sách nhà ở cho công nhân

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/4: VHC, HDB, PNJ

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/4: VHC, HDB, PNJ

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 29/4, bao gồm: VHC, HDB, PNJ.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/4: Hạ tỷ trọng các vị thế trading

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/4: Hạ tỷ trọng các vị thế trading

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/4: VHC, GMD, DGW

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/4: VHC, GMD, DGW

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 28/4, bao gồm: VHC, GMD, DGW.
BMP chi gần 111 tỷ đồng để trả cổ tức đợt 2 năm 2021

BMP chi gần 111 tỷ đồng để trả cổ tức đợt 2 năm 2021

Ngày 12/5 tới đây CTCP Nhựa Bình Minh (HOSE: BMP) sẽ chốt danh sách cổ đông chi tạm ứng cổ tức đợt 2/2021 bằng tiền. 
Vietcombank bổ nhiệm Tân Phó Tổng Giám đốc

Vietcombank bổ nhiệm Tân Phó Tổng Giám đốc

Hôm thứ Ba (ngày 26/4), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, HOSE: VCB) đã tổ chức Lễ công bố các quyết định nhân sự lãnh đạo cấp cao tại trụ sở chính. 
HOSE nhận hồ sơ niêm yết cổ phiếu GDA của Tôn Đông Á

HOSE nhận hồ sơ niêm yết cổ phiếu GDA của Tôn Đông Á

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) thông báo nhận hồ sơ niêm yết 114,7 triệu cổ phiếu của CTCP Tôn Đông Á (GDA).
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp