Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/10: Thị trường có thể sẽ gặp phải áp lực chốt lời

Thứ năm, 27/10/2022 | 23:34 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/10: Thị trường có thể sẽ gặp phải áp lực chốt lời (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/10: Thị trường có thể sẽ gặp phải áp lực chốt lời (Ảnh minh họa)

Có thể lướt sóng ngắn hạn với nhóm ngân hàng, chứng khoán

CTCK Vietcombank - VCBS

Về góc nhìn kỹ thuật, chỉ báo MACD và RSI tại khung đồ thị ngày đã cho tín hiệu phân kỳ dương khi VN Index chạm vùng điểm 985 điểm tương đương với thang đo Fibonacci mở rộng 0,786.

Bên cạnh đó, chỉ báo DI- đã suy yếu dần cho thấy rủi ro thị trường đã được giảm bớt. Với việc các chỉ báo đang tích cực trở lại, VN-Index khả năng cao sẽ bước vào nhịp phục hồi với kháng cự gần nhất quanh vùng điểm 1.050-1.070 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể bắt đầu giải ngân một phần và tập trung giao dịch lướt sóng ngắn hạn với những nhóm cổ phiếu đang thu hút dòng tiền, như ngân hàng, chứng khoán.

Thị trường có thể sẽ gặp phải áp lực chốt lời

CTCK BIDV – BSC

Giằng co tại vùng 1.000 điểm trong suốt cả phiên sáng, sang đến phiên chiều, VN-Index bật tăng mạnh và đóng cửa tại mốc 1.028,01 điểm, tăng gần 35 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 18/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành có mức tăng mạnh nhất là Dịch vụ tài chính. 28/30 mã thuộc nhóm VN30 kết phiên tăng điểm, trong đó có 9 mã tăng kịch trần.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ gặp phải áp lực chốt lời, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Nhịp hồi phục dự báo vẫn sẽ tiếp diễn

CTCK Tân Việt - TVSI

Chỉ số VN-Index kết phiên với cây nến tăng điểm dạng marubozu với giá đóng cửa cao nhất ngày, đi kèm thanh khoản cải thiện trở lại cho tín hiệu vô cùng tích cực.

Thị trường đã thành công vượt qua mốc kháng cự tâm lý quanh 1.000 điểm và phần nào củng cố mốc thấp nhất hai phiên trước đó là đáy của nhịp điều chỉnh.

Một điểm đáng chú ý là các nhóm ngành giảm điểm sâu như xây dựng hay chứng khoán cũng đã có sự hồi phục mạnh mẽ trở lại, đi kèm với sự dẫn dắt tích cực của nhóm vốn hóa lớn là ngân hàng cho thấy nhịp hồi phục dự báo vẫn sẽ tiếp diễn.

Mốc kháng cự kế tiếp mà chỉ số phải đối mặt là vùng tích lũy ngắn đi ngang trước khi giảm điểm hội tụ cùng đường MA (20) ở quanh mốc 1.050-1.060 điểm.

Xem thêm: Dragon Capital chính thức không còn là cổ đông lớn của GEX

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá mạnh trong bối cảnh dòng tiền lan tỏa khắp các nhóm ngành, thanh khoản tăng mạnh và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu tích cực hơn. Do đó, Aseansc kỳ vọng rằng thị trường sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.030 – 1.040 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.050 – 1.060 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Tăng thêm tỷ trọng các mã đang có lợi nhuận

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Phiên tăng hôm nay như liều thuốc bổ giúp tâm lý nhà đầu tư trở nên dễ chịu hơn. Tín hiệu tích cực đã xuất hiện, nhưng còn quá sớm để xác nhận sự hồi phục quay lại xu hướng tăng điểm khi thanh khoản tăng nhưng chưa thực sự bùng nổ lớn. Vì vậy, cần thêm sự xác nhận từ các tín hiệu lạc quan hơn.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn kỳ vọng rằng VN-Index đang dần lấy lại xu hướng tăng điểm sau khi ngưỡng hỗ trợ cứng quanh 980 điểm được giữ vững trong các phiên trước đó.

Chúng tôi kỳ vọng nhịp hồi phục sẽ kéo VN-Index tiến tới ngưỡng kháng cự ngắn hạn 1.100-1.140 điểm trong nhiều phiên tiếp theo.

Vì vậy, giữ danh mục và tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên các mã đang có lợi nhuận vẫn là quan điểm chủ đạo của chúng tôi hiện nay.

Thị trường có thể hướng đến vùng mục tiêu 1.060 – 1.070 điểm

CTCK MB - MBS

Một phiên đảo chiều tâm lý bất ngờ chỉ qua 1 đêm vì hôm qua tâm lý nhà đầu tư còn “chán” không buồn giao dịch! Đây cũng là phiên tăng mạnh nhất trong 5 tháng vừa qua, phiên tăng mạnh nhất gần đâu cũng chính là phiên tạo đáy hồi tháng 5. Độ rộng thị trường tích cực cùng việc hàng loạt cổ phiếu ngân hàng đóng cửa dư mua hàng triệu cổ phiếu giá trần cho thấy nhà đầu tư đang kỳ vọng thị trường đã test thành công ngưỡng tâm lý 1.000 điểm.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index phiên này không những lấy lại ngưỡng 1.000 điểm mà có thể là phiên kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ này. Các chỉ báo kỹ thuật cũng đang dần được cải thiện, ngoài tín hiệu phân kỳ đã xuất hiện ở 2 phiên trước đó, chỉ số VN-Index cũng đã vượt đường trung bình ngắn MA5 và chỉ báo MACD cũng cho tín hiệu đảo chiều đi lên.

Thị trường đang hướng đến tuần tăng thứ 2 trong 3 tuần, thêm 1 phiên tăng và thanh khoản khớp lệnh trên 10.000 tỷ đồng có thể lôi kéo dòng tiền đứng ngoài quay trở lại khi đa số các cổ phiếu đang có mức giảm rất sâu. Thị trường có thể hướng đến vùng mục tiêu 1.060 – 1.070 điểm trong tuần tới.

Xem thêm: Nhựa Việt Thành dự kiến phát hành 20 triệu cổ phiếu

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/10: TRA, BSR, SAB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 28/10: TRA, BSR, SAB

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 28/10, bao gồm: TRA, BSR, SAB.
S&P: Châu Á - Thái Bình Dương sẽ dẫn đầu tăng trưởng kinh tế toàn cầu vào năm 2023

S&P: Châu Á - Thái Bình Dương sẽ dẫn đầu tăng trưởng kinh tế toàn cầu vào năm 2023

Các nền kinh tế ở châu Á - Thái Bình Dương sẽ thống trị tăng trưởng toàn cầu trong năm tới, theo S&P Global Market Intelligence.
WB: G7 không đủ mạnh để quyết định giá dầu của Nga

WB: G7 không đủ mạnh để quyết định giá dầu của Nga

Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết, kế hoạch do nhóm nước G7 đề xuất nhằm áp đặt giá trần đối với dầu mua từ Nga chỉ có thể hoạt động nếu các thị trường mới nổi lớn và các nước đang phát triển tham gia vào kế hoạch này.
Chủ tịch Bitagco muốn mua vào 3 triệu cổ phiếu doanh nghiệp

Chủ tịch Bitagco muốn mua vào 3 triệu cổ phiếu doanh nghiệp

Chủ tịch HĐQT CTCP Nông nghiệp Bình Thuận (Bitagco, HOSE: ABS) mới đây đã tiền hành đăng ký mua vào 3 triệu cổ phiếu ABS trong bối cảnh mã cổ phiếu này đang nằm ở vùng đáy của năm.
Chứng khoán châu Á 'xanh đỏ' đan xen

Chứng khoán châu Á "xanh đỏ" đan xen

Cổ phiếu ở châu Á - Thái Bình Dương biến động trái chiều vào thứ Năm khi các nhà đầu tư đang cân nhắc dữ liệu kinh tế trong khu vực.
Giá dầu thế giới đi xuống do lo ngại nhu cầu của Trung Quốc giảm

Giá dầu thế giới đi xuống do lo ngại nhu cầu của Trung Quốc giảm

Giá dầu hôm nay (27/10) bất ngờ đi xuống, đảo ngược mức tăng hơn 3% trong phiên trước đó. Nguyên nhân là do lo ngại kéo dài về nhu cầu giảm ở Trung Quốc lấn át cả sự lạc quan có được từ xuất khẩu dầu thô kỷ lục của Mỹ và đồng đô la Mỹ yếu hơn.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp